ขออนุญาตอวดแบบบ้านหลังใหม่ (กำลังจะสร้าง)

48 27
สวัสดีค่ะ วันนี้ขออวดแบบบ้านใหม่หน่อยนะคะ มีแผนจะสร้างต้นปีหน้าค่ะ

หลังนี้ก็สไตล์มินิมอลมูจิเหมือนเดิมนั้นแหละค่ะ 555 ว่าไม่ได้ก็อินสไตล์นี้เนาะ แนวคิดง่าย ๆ ในการออกแบบ คือ ดูพฤติกรรมของคนในบ้านเป็นหลัก มีการจัดสรรพื้นที่ใช้งานเป็นโซนๆ อย่างชัดเจน แต่ไม่มีกั้นเป็นห้องแบบปิด เพราะจะทำให้คนในบ้านไม่มีปฏิสัมพันธ์ เราเลยใช้งานArt Deco Revival จากยุค 80s มาใช้เพิ่มความสมูทและเน้นประโยชน์ใช้สอยโดยการทำชั้นวาง สำหรับคนไม่ได้เรียนด้านออกแบบโดยตรงก็อธิยายแบบลึก ๆ ไม่ได้ เอาเป็นว่าชอบแล้วกัน ถ้ามีเงินก็จะจ้างสถาปนิกนะ เพราะเค้ามีความรู้เฉพาะทาง ได้สิ่งที่ดีแน่นอน คุ้มค่าที่จะลงทุน ส่วนตัวชอบให้ความสำคัญกับแสงมา แต่ไม่เป๊ะ เลยเน้นสว่างไว้ก่อนละกัน ค่อยมาเลือกผ้าม่าน และไฟอีกที เอาโครงสร้างก่อน


ในครอบครัวเรามี 5 คน พ่อ แม่ เรา และน้องชาย 2 คน
พ่อ ชอบทำอาหาร ทำอร่อยด้วย เคยทำงานเป็นผู้ช่วยเชฟ เลยเรียนรู้มา
แม่ ทำทุกอย่าง 555
เรา ทำงานสายออนไลน์ ออกกราฟิก (ADS FACEBOOK) เป็นหลัก นอนดึก*
น้องคนที่ 1 เรียนอยู่ ปี 4 ด้านดนตรี ตอนนี้ทำเพลงอยู่ ปล่อยไป 2 เพลงแล้ว ลองไปฟังกันได้นะคะ เพลง คนปลอบ · HLIWZ และเพลง เมื่อไหร่จะเลิกชอบเธอจริงๆสักที (เห็นการเปลี่ยนแปลงชัดเจน เมื่อก่อนร้องเพลงไม่ได้เลอ ตอนนี้ก็พัฒนาไปเรื่อย ๆ ) นอนดึก*
น้องคนที่ 2 สตรีมเกม และแต่งนิยาย (YOUTUBE เล่นอย่างเดียว เกมเมอร์ ) *นอนดึก
อย่างที่บอกว่าออกแบบตามการใช้งาน เราเลยเลือกให้ห้องครัวและโซนรับประทานอาหารอยู่หน้าบ้านติดกับโรงรถ และแยกโครงสร้างกับตัวบ้านหลัก ป้องกันกลิ่นรบกวนตอนทำอาหาร (แอบต้มมาม่าตอนดึกแม่จะได้ไม่รู้ 555) เวลาซื้อของมาสามารถเดินเข้าไปเก็บในครัวได้เลย ไม่ต้องกลัวบ้านจะเลอะ และยังเลือกจะมีเก็งคังเพิ่มความเป็นระเบียบและป้องกันฝุ่นจากรองเท้า ห้องนั่งเล่นกับโถงแยกชัดเจน ใช้รับแขกตามโอกาส บ้านเราเป็นคนอีสาน บางที่เพื่อนพ่อกับแม่มาเยอะ ๆ ก็จะใช่ห้องโถงรับแขกแทน ห้องนํ้า 2 ห้อง ชั้น 1 และชั้น 2 เรามองว่าไม่มีความจำเป็นที่ต้องมีต้องนํ้าส่วนตัว (ดูจากพฤติกรรมคนในบ้าน)
สร้างบ้านทั้งที กะทำสตูดิโอเลยดิ อนาคตมีแผนจะชวนพ่อมาทำรายการทำอาหารและกิน 555

- 4 ห้องนอน
- 2 ห้องนํ้ารวม
- 1 ห้องนั่งเล่น
- 1 ครัวไทย
- โซนรับประทานอาหาร
- 1 ห้องโถง
- 2 ที่จอดรถ
- เก็งคัง (genkan  หรือโถงทางเข้า
- ซักล้างแยกไว้อีกหลังนะคะ เพราะจะทำที่ตากผ้ากันฝนไปเลอ เพื่อความสบายใจ




NEw_1997

NEw_1997

สวัสดีค่ะ ชื่อนิวนะคะ
❇️ ช่างภาพ, ออกแบบกราฟิก

25 year | 1997
ติดตามผลงานเพิ่มเติมได้ที่
? Facebook fan page: เที่ยวแบบจนจน /ไลฟ์สไตล์คูลคูล
? Instagram: znew_nrt97

FULL PROFILE