แชร์พิกัดร้านขนมสุขภาพอาหารคลีน อร่อย ดีต่อสุขภาพ แบบจัดเต็ม!!

33 19

สวัสดีจ้าเพื่อนๆ วันนี้เอาใจคนรักสุขภาพกันหน่อย ขอมาแชร์ประสบการณ์การดูแลสุขภาพและลดน้ำหนักของเรา...แต่ก่อนที่จะมาเริ่มรักตัวเองแบบนี้ก็เจ็บมาเยอะ เล่าให้ฟังนิดนึงละกัน เราอ้วนมาตั้งแต่เด็ก พอโตมาเริ่มเป็นสาวก็มีความอยากใส่เสื้อผ้าสวยๆ แหละเป็นธรรมดาของวัยรุ่นเนอะ เลยพยายามลดด้วยตัวเอง ผิดบ้างถูกบ้าง  น้ำหนักเรามากสุดเคยพีคไปแตะเกือบ เลข 7 มาแล้ว 68-69 เลยนะ - -‘

ในการพยายามลดน้ำหนักของเราช่วงแรกๆ ก็เริ่มจากกินให้น้อยลง เน้นผัก ผลไม้ ทำอาหารทานเอง แต่การกินซ้ำเดิมๆ อกไก่ สลัด บางทีก็เบื่อเนอะ บวกกับช่วงหลังๆ ไม่มีเวลาทำอาหารทำงานเยอะ  บางวันกินน้อยไป  กินไม่ตรงเวลา มันก็ทำให้เราได้สารอาหารไม่ครบ....สุดท้ายทำให้สุขภาพเสียกว่าเดิมน้ำหนักก็ไม่ลด แถมร่างกายแย่สุดๆ โทรม ไม่สดใส เป็นโรคต่างๆ หนักสุดคือกรดไหลย้อยทรมานมาก T_T

 

จนเราได้เข้าสู่วงการโชเซียล มาเจอพี่ๆ เพื่อนๆ เค้าแชร์เทคนิคการกินอาหารและออกกำลัง เป็นการเปิดโลกให้เรารู้จักอาหารคลีนที่หลากหลายขึ้น ไม่ใช่แค่อกไก่กับสลัด แต่ทำให้เรารู้ว่าอาหารคลีนก็คืออาหารปกติแบบที่เรากินแหละ เพียงแต่เราต้องเลือกคัดสรรวัตถุดิบ เน้นวัตถุดิบจากธรรมชาติมีสารอาหารที่ดีต่อร่างกาย ไม่เน้นอาหารแปรรูป ปรุงแบบพอประมาณ….และยิ่งปัจจุบันนี้ร้านอาหารคลีนมีเยอะมาก ต่อให้เราไม่มีเวลาทำอาหารกินเอง ก็สามารถเลือกซื้อจากร้านเหล่านี้ได้ สะดวกสุดๆ เราก็เลยลองซื้อมากินและออกกำลังควบคู่กันไป...


พอทำไปเรื่อยๆ ปรากฏว่าสุขภาพเราดีขึ้นมากไม่ป่วยง่าย ผลพลอยได้คือน้ำหนักที่ลดลง แม้จะออกกำลังกายบ้างไม่ออกบ้างก็ตามน้ำหนักก็ไม่ขึ้นนะ อยู่ที่ 59-60 ถึงจะไม่ใช่ตัวเลขที่ใครหลายคนอยากได้ แต่สำหรับเราคนที่เคยไปไกลถึงเลข 7 ลงมาขนาดนี้ก็ดีใจจะแย่ เราเลือกกินดี 80% ออกกำลัง 20% ….ปัจจุบันอายุเราเข้าเลข 3 มาแล้ว ก็ยังคงดูแลตัวเองต่อเนื่องอยู่ตลอด 

ส่วนเพื่อนคนไหนที่เพิ่งเริ่มหรืออยากหาร้านอาหารขนมคลีน เราจะมาบอกพิกัดร้านอาหารคลีน ขนมสุขภาพ ต่างๆ ที่เรากินประจำแบบไม่กั๊กเลยน้า ถ้าอยากรู้ว่ามีที่ไหน แบรนด์ใดบ้างตามมาดูกันเลยจ้า 


- เริ่มต้นด้วยหมวดอาหารก่อนน้า -

 KT Clean food

เริ่มด้วยร้านอาหารคลีนที่เรากินมานานมาก ตั้งแต่เริ่มกินคลีนแรกๆ เลย เป็นร้านที่อร่อย เมนูทุกอย่างของทางร้านจะไม่ใส่น้ำมันและผงชูรสหรือวัตถุกันเสีย เค้ามีหน้าร้านที่ SCB รัชโยธินด้วยนะ

เมนูหลักๆ จะเป็นเมนูไก่เสิร์ฟกับข้าวหรือเส้นแก้ว เช่น ไก่พะโล้ ไก่กระเพรา ไก่ก้อนราดซอสต่างๆ ข้าวไรเบอร์รี่ร้านนี้ดีมากเป็นเม็ดสวย อ้อ!แล้วก็ขนมจีบเค้าเริ่ดมาก

 อย่างเมนูที่เราเอามาแนะนำนี้ก็เป็น 2 เมนูโปรด ข้าวต้มแห้งทรงเครื่องสูตรเด็ดและขนมจีบอกไก่หมาล่า

ปริมาณแคลก็คือดีมาก รวม 2 กล่อง ไม่ถึง 400 แคลเลย กินสบายๆ อิ่มพอดีๆ


Slimfit delivery

แต่เมนูที่เราชอบของร้านนี้คือ หมูปิ้ง Lowfat ...อ่ะ ใครจะคิดว่าคนที่คุมน้ำหนัก ดูแลสุขภาพ จะกินหมูปิ้งได้! กินได้สิ แค่เลือกส่วนที่ไร้มันเท่านั้นเอง ถึงจะไม่มีมันแทรกแบบหมูปิ้งทั่วไป แต่เนื้อหมูไม่แข็งเลย กลมกล่อมนุ่มกำลังดี

ปริมาณแคล 178 Kcal เท่านั้น  4 ไม้จุกๆ สบายพุงไปเลย


Masterchick

ต่อมาเป็นร้านน้องใหม่แต่ได้ใจเราไปเต็มๆ  เมนูคลีนจากอกไก่ ที่ใช้ไก่ปลอดสารเลี้ยงในฟาร์มปิดด้วยอาหารออแกนิค จะมีทั้งอกไก่ปรุงรส เกี๊ยวต่างๆ และแฮมเบิร์ก แต่ละเมนูอร่อยทั้งนั้น โดยเฉพาะเมนูเกี๊ยวเราชอบทุกอัน

และ 1 ในเกี๊ยวโปรดก็คือเมนูนี้เลย เกี๊ยวจีน ดูจีบน้องสิสวยจนไม่กล้ากิน ....ไส้ก็แน่นๆ เลยจ้า จะเอาไปเวฟหรือเข้าหม้อทอดก่อนกินก็อร่อย

แคลดีมาก 1 กล่อง 167 Kcal อิ่มนานอยู่เน้อ


choize อาหารคลีนในขวด

อันนี้อาหารคลีนในขวดนวัตกรรมใหม่ที่เราเพิ่งได้ลอง! พอลองแล้วก็รู้สึกว่าเลิฟจริงจัง อย่างแรกเลยคือสะดวก ต่อมาคือเรื่องของประโยชน์ สารอาหารที่อัดแน่นมาเต็มขวด เค้ามีการคำนวณแคลอรี่ พัฒนาสูตรโดยนักโภชนาการ  สามารถดื่มแทนมื้ออาหารคลีน 1 มื้อได้เลยเหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบในปัจจุบันมาก มีให้เลือกถึง 8 รสชาติด้วยกัน แถมยังแบ่งเป็นสูตรสำหรับมื้อที่ต้องการพลังงานสูงกับมื้อเบาๆ อีกด้วย

Original 1 ขวด 350 Kcal เหมาะกับมื้อเช้าหรือมื้อหนักๆ ต้องการความอยู่ท้อง

มีโปรตีนจากถั่วเหลืองและถั่วลันเตา ไฟเบอร์จากWheat fiber และมีส่วนผสมของ Sunflower oil, Flaxseed

Plant-based 1 ขวด 250 - 280 Kcal เหมาะกับมื้อเย็นหรือมื้อเบาๆ วีแกนทานได้

มีโปรตีนจากถั่วเหลือง ถั่วลันเตา ข้าว เมล็ดเซีย ฟักทอง อัลมอนด์ มาพร้อมไฟเบอร์ จาก Prebiotic & Probiotic และมีส่วนผสมของ MCT oil

ทุกรสชาติไม่ผสมน้ำตาลด้วยนะ แอบกระซิบว่าอร่อยทุกรสเลย พกพาสะดวกเพราะเค้ามาในรูปแบบขวด แค่เติมน้ำ เขย่าๆ ก็ดื่มได้เลย ง่ายมาก จะรถติด หรือพกไปทานหลังออกกำลังกาย ได้หมด

ช่วงไหนที่แบบทำงานเยอะไม่มีเวลาดูแลตัวเองก็ใช้ choize นี่แหละเป็นตัวช่วยในการดูแลสุขภาพ จะดื่มเช้า 1 ขวด (สูตรOriginal) และเย็น 1 ขวด (สูตรPlant-based) ส่วนกลางวันเราก็กินอาหารตามปกติจ้า

ช่วงหลังๆ เรากิน choize บ่อยมากตอบโจทย์เราครบเลย สะดวก ได้สารอาหาร รสชาติอร่อย อิ่มท้อง ไม่หิวโหยระหว่างวันเลย แถมระบบขับถ่ายดีด้วย รู้สึกว่าตัวเบาขึ้น เริ่ดจริงแนะนำมากๆ ซื้อยกแพคมาเลยหลายๆ ขวดเก็บได้นานมาก 

 

-มาต่อกันที่หมวดขนมสุขภาพน้า-

Healthy Baked

ขนมร้านแรกเป็นร้านที่กินบ่อยมาก ขนมทุกอย่างในร้านจะลดไขมันลงจากขนมปกติ 50% ไม่มีไขมันทรานส์ ใช้นมอัลมอนด์ ทำให้เรากินได้แบบสบายใจมากขึ้น ขนมที่เด่นๆ ของร้านนี้คือ พัฟ พาย และโมจิบัน อร่อยมากกกก

โมจิบันไก่หยอง เป็นอะไรที่ชอบสุด ทั้งแป้งจากมันเทศและไก่หยองรสชาติเป็นเอกลักษณ์

 1 ลูกก็คืออิ่มแล้วนะ กินปิดท้ายมืออาหารสบายๆ 87 Kcal เอง



The chosen sweets

ยังวนเวียนกับขนมปังกันต่อ ร้านนี้เป็นอีกร้านที่ทำขนมปังดีมากไม่แข็งกระด้างเลย  มีปังเปากับปังสเวิร์ลที่ทำจากแป้งโฮลวีต และขนมเปี๊ยะแป้งนุ่ม ไส้ให้เลือกเยอะ ทั้งไส้คาว ไส้หวาน ทุกอันไม่ใส่นม เนย วิปครีม น้ำข้นหวาน น้ำตาลทรายขาว...เราชอบทั้งขนมปังและขนมเปี๊ยะเลย

แต่อันที่อยากแนะนำคือเหล่าบรรดาขนมเปี๊ยะ แป้งบางนุ่มมม ไส้แน่นสุดๆ  1 ลูกก็อิ่มแล้วววว ส่วนตัวชอบไส้คาวพวกไก่หยอง อกไก่ ต่างๆ อร่อยรสชาติดี หวานน้อยทุกอย่าง

เห็น 2 ลูกจุกๆ แบบนี้ 109 Kcal เองจ้า

Calowie

ปิดท้ายสวยๆ ด้วยเค้กแคลน้อยสไตล์ญี่ปุ่น น่ารักปุ๊กปิ๊ก มีหลายรสชาติ กินได้บ่อยๆ ไม่เบื่อ แคลดีมากกกก Gluten & Dairy Free คนแพ้กลูเตนทานได้จ้า ไม่มีนม เนย ไม่ใส่สารเสริมด้วยล่ะ ....เป็นขนมที่เราต้องมีติดตู้เย็นไม่ขาดเลยเพราะน้องชิ้นเล็ก กินง่าย เอามากินคู่ชา กาแฟ ได้หมด

รสชาติที่ชอบเป็นพิเศษก็จะเป็น สตรอว์เบอร์รี่อันนี้ เนื้อเค้กนุ่มๆ แทรกสตรอว์เบอร์รี่ด้านใน

 ชิ้นจิ๋วๆ 1 ชิ้น 29.4 Kcal กินชิลๆ ไม่ต้องกังวลจ้า

และทั้งหมดนี้คือร้านอาหารและขนมคลีนที่เราเอามาแชร์ต่อกันหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ นะ จริงๆ มีอีกหลายร้านหลายเมนูมากๆ ถ้าให้เล่าต่อคงยาวแน่ ใครอยากรู้เพิ่มเติมหรืออยากให้มาแชร์อีก บอกได้น้าเดี๋ยวมาต่อให้คราวหน้าจ้า


...สุดท้ายนี้เราขอฝากไว้เล็กน้อยน้าสำหรับเพื่อนๆ ที่อยากดูแลสุขภาพหรือลดน้ำหนัก….ต่อให้เป็นอาหารคลีน ขนมคลีน ถ้าเราทานเยอะเกินไปก็ไม่มีผลดีเช่นกัน ฉะนั้นต้องทานในปริมาณที่พอดีและออกกำลังกายด้วยจะได้มีสุขภาพที่ดี และไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักมากเกินไป บางทีน้ำหนักก็ไม่ได้เป็นตัววัดว่าเราจะหุ่นดีหรือสุขภาพดี ต้องทำทุกอย่างให้บาลานซ์นะจ๊ะ มีวันที่ปล่อยให้ตัวเองกินของที่อยากกิน บุปเฟ่ต์ ชาไข่มุก บ้างเพื่อเป็นรางวัลให้ตัวเอง เราเป็นกำลังใจให้ทุกคนเลยน้า บ้ายยย บายยย ^^


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE