How to.. แต่งหน้าติดทน!ไม่ติดMask

43 25

Hello gals.. วันนี้แอบแว๊บมาแจกHow to แต่งหน้าง่ายๆ ด้วยเครื่องสำอางค์ 5 ชิ้น แต่ปังสุด!  เพราะติดทน!แต่ไม่ติดMaskนะจ๊ะ☺️ แถมHow to รอบนี้ยังเลือกใช้แต่เครื่องสำอางค์ราคาหลักสิบ!หลักร้อย! ถูกและดีนั้นมีอยู่จริง  เอ้า! ถ้ามพร้อมแล้วไปแต่งหน้ากันเลย^^  

FACE

   เริ่มจากการเตรียมผิวหน้า วันนี้เราจะใช้เป็นรองพื้นหน้าแน่นx2 Nami Make Up Pro  Studio Full Cover Filter Foundationเป็นรองพื้นแบบซองที่ถูกใจเรามากที่สุดตอนนี้เลย^^

   รองพื้นสีโทนออกเหลืองเหมาะกับผิวสาวไทยแบบเราๆมากๆ มีส่วนผสมของไฮยาลูรอน วิตามินซี และวิตามินบี 3 ที่ช่วยบำรุงผิว และยังมีกันแดดในตัวด้วย SPF50PA+++ เนื้อรองพื้นเกลี่ยง่ายมาก พอทาบนลงผิวจะกลายเป็นเนื้อแมตต์ ควบคุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อแบบขั้นสุด ติดทน  แต่ไม่ติดmask นะจ๊ะ💕

   เนื้อรองพื้นบางเบา สบายผิว คุมมันได้ดี เรื่องการปกปิดก็ขั้นสุด ปกปิดได้ทั้งรอยดำ รอยสิว กระ แม้กระทั่งรูขุมขน ดูได้จากรูปbefore-after โอ้!มันชัดมาก แถมราคาน้องก็เบาจนต้องร้อง “อุ้ย!” ซองละ  49บาท🫢

EYEBROW

   มาต่อกันที่งานคิ้ว เราใช้เป็น KATE eyebrow pencil ดินสอเขียนคิวที่เขียนง่ายแถมสีละมุน ส่วนตัวแล้วเราจะไม่ชอบเขียนคิ้วเป๊ะเท่าไหร่ เราจะมาฟีลละมุนตุ้นดูธรรมชาติมากกว่า

   ก็จะเริ่มจากเอาดินสอวาดเส้นโครงคิ้วก่อน แล้วค่อยๆระบายให้เต็มคิ้วแบบใจเย็นและเบามือ จากนั้นใช้แปรงเกลี่ยให้สีคิ้วดูฟุ้งๆฟีลเกาหลีเกาใจ❤️

EYE

   NAMI Make Up Pro Seoul Girls Creamy Long-Lasting Eyeshadow ตัวนี้น้องเป็นอายชาโดว์เนื้อครีมผสมกลิตเตอร์ มาในรูปแบบซองพร้อมแปรงในตัว คือน้องใช้ง่ายพกพาสะดวก เม็ดสีคือแน่น ชัดสุด!เนื้อนุ่ม ลื่น เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ เนื้อกลิตเตอร์ละเอียด เล่นแสง winkwink✨ แถมกันน้ำ!ติดทน! สีไม่ตกร่องระหว่างวันด้วยน๊า

      เราจะป้ายอายชาโดว์ลงกลางเปลือกตา แล้วค่อยๆเบลนเป็นครึ่งวงกลม แล้วก็ทาขอบตาล่างด้วย สีที่เราใช้เป็นสี02 peary pink เป็นสีชมพูนมๆน่ารักมากๆเลย^^

      เราจะใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาลเพื่อให้ตากลมโตตาดูหวานละมุน ไม่คมดุจนเกินไป เราเลือกใช้เป็น  “Cosluxe wanderlust eyeliner” สี Dark Brown เป็นอายไลน์สูตรกันน้ำ เนื้อเจล แห้งไว ไม่เลอะไม่แพนด้า  ส่วนหัวของอายไลเนอร์เป็นพู่กันเรียวเล็กเพียง0.01mm. อ่อนนุ่ม เวลาเขียนแล้วไม่รู้สึกเจ็บหรือ ระคายเคืองตาเลย ตัวตุ๊กตูนเองคือไม่ได้โปรในการกรีดอายไลเนอร์เลย แต่ตัวนี้คือ ใช้ง่ายมากเราสามารถกำหนดเส้นได้ว่าอยากให้เรียวเล็ก หรือ หนาเข้ม

   และวันนี้เราเน้นตากลมหวาน เราก็จะเขียนให้ชิดโคลนขนตาที่สุด กรีดเส้นเล็กสุด ไม่วาดหางจนชัดเกินไป (เอาแบบธรรมชาติใสใสคะ😅)

   ปิดท้ายด้วยแก้มและริมฝีปาก เราจะใช้เป็น Make Up pro Seoul Chic Moisture Matte Lip & Cheek ตัวนี้เค้าเป็น 3 in 1ที่ใช้ทาได้ทั้งริมฝีปาก แก้ม และเปลือกตาเลยจ้า เป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนมาก มีShea Butter และวิตามินอี ช่วยบำรุงริมฝีปากให้นุ่ม ชุ่มชื้น ไม่ทำให้ริมฝีปากของเราแห้ง หรือลอกเป็นขุยระหว่างวัน และมาพร้อมกับแปรงหัวตัดที่ช่วยให้เราใช้งานสะดวกและง่ายขี้น^^

CHEEK

   เริ่มจากงานแก้มกันก่อน เราจะเตะที่แก้มไป3จุดแบบนี้แล้วก็ค่อยๆใช้มือเกลี่ยเบลนสีออกมาเบาๆ ดูสิแก้มชมพูอมแดงระเรื่อ ดูสุขภาพดีสุดๆ เหมือนทานมะเขือเทศ10ลูก🍅 เราใช้สี wild rose

LIP

   สำหรับวิธีการทาลิป เราจะทาแบบกลึ่งกลางในปาก และค่อบเบลนสีออกมา สีสวยมากๆๆๆ โทนสีแดงก่ำๆ นัวสุดอะ ชอบมาก😊

FINISH LOOK❤️

      ทาแดนซ์✨ เสร็จแล้วจ้า เป็นไงบ้างลุคนี้ ชอบกันมั้ยจ๊ะ? ละมุนละไมมาก โทนสีตุ่นแดงก่ำๆแต่งออกมาแล้วดูเก๋ ดูแพง แถมแต่งง่ายมาก และย้ำว่าใช้เครื่องสำอางค์แค่ 5 ชิ้นเท่านั้นสำหรับลุคนี้

   นอกจากความสวยละมุนของลุคนี้ ความติดทนนานทั้งวัน  แถมไม่ติดMASKอีกด้วยนะจ๊ะ อร้ายๆที่สุด!เดอะเบสท์! สำหรับใครที่ไปลองแต่งตามแล้วชอบไม่ชอบยังไงคอมเม้นมาบอกกันได้นะจ๊ะ  แต่ถ้าชอบก็ฝากกด❤️ให้เค้าด้วยน๊า วันนี้ไปแล้ว 안녕😘
 


Tooktoon Clumsyangel

Tooktoon Clumsyangel

ตุ๊กตูนคับผม.. ชอบกิน ชอบแต่งหน้า ดูซี่รีส์เกาหลี แต่งตัวฟุ้งฟิ้งไปค่าเฟ่ชิคชิค และก็รีวิวเก่งมาก😂
Tiktok🌈: ooniibakorea
Contact Me💕
Line : clumsyangel

FULL PROFILE