รีวิว 5 เจลล้างหน้า สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย!

40 21
WITH <strong>Facial Foam</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

สวัสดีค้าทุกคนนน! หายหน้าหายตากันไปพักใหญ่ วันนี้กลับมาพร้อมกับรีวิวเจลล้างหน้า! เพราะพื้นฐานของผิวที่ดีนอกจากครีมบำรุงแล้ว เจลล้างหน้าก็มีส่วนมากๆ เลยนะ เหมือนเป็นด่านแรกที่จะช่วยเคลียร์สิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขนออก พร้อมปรับสภาพผิวก่อนลงครีมบำรุงในขั้นถัดไป  


ยิ่งที่ผ่านมาเราอยู่ในช่วงโควิด ต้องใส่ mask ทุกวัน จนหลายๆ คนเกิดเป็นสิวผดขึ้นมา หรืออาการที่พวกหมอเรียกกันว่า maskne เราเป็นหนึ่งในกลุ่มนั้นเลย แรงเสียดสีที่ mask กับหน้าทำให้สิวขึ้นช่วงคางพรึ่บพรับไปหมด เลยไปค้นฟ้าคว้าดาวจนเจอ เจลล้างหน้าที่ช่วยลดสิว พร้อมคุมมัน ลองมาเกือบทุกแบบจนลิสต์ได้ 5 แบรนด์ที่บอกเลยว่าเลิฟสุดดดด!

เริ่มที่แบรนด์แรกก่อนเลย...

1. Neutrogena Deep Clean Facial Cleanser เจลล้างหน้าที่เด่นเรื่องทำความสะอาดลึกถึงรูขุมขน เพราะมี BHA ช่วยกำจัดสิ่งสกปรก ความมัน ลดแบคทีเรีย และผลัดเซลล์ผิว ตัวนี้ไม่มีแอลกฮออล์น้า อ่อนโยนแบบสุดๆ 

ความรู้สึกหลังใช้ : 

เนื้อเจลใสๆ ถูแล้วเกิดฟองเล็กน้อย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ หลังใช้ไป 2 สัปดาห์ สิวลดลงจริง หน้าขาวใสขึ้น แต่หลังล้างหน้ารู้สึกแห้งตึงเล็กน้อย ต้องรีบลงครีมบำรุงต่อ อาจจะอยู่ที่สภาพผิวแต่ละบุคคลด้วยน้า   

⭐ Rating:  4.2 / 5


2. “Tested by Doctor” The nourishing series Cleansing Gel

แบรนด์น้องใหม่ Tested by Doctor นี่เจอจากใน Shopee ว่าเป็นเจลที่คิดค้นโดยแพทย์ผิวหนัง ฟิลเวชสำอางของไทย เลยลองจัดมา 1 หลอด ตัวนี้ดูแลเรื่องสิวตรงๆ เลย ลดแบคทีเรีย ลดสิวอุดตัน เหมาะสุดๆ สำหรับชาวแก๊งค์ผิวมัน และที่ชอบจนกดซื้อคือ ไม่ล้างไขมันดีบนหน้า หลังล้างหน้ายังชุ่มชื้น

ความรู้สึกหลังใช้ : 

เป็นเจลใส ไม่มีฟอง มีกลิ่นหอมสดชื่นเบาๆ หลังล้างรู้สึกผิวสะอาด แต่ไม่แห้งตึง เพราะอย่างที่บอกว่าเค้าไม่ล้างไขมันดีบนผิว ทำให้ยังมีความชุ่มชื้นอยู่ ปกติเป็นสาวผิวมันมาก นี่ทดสอบดูความมันลดลง สิวอุดตันลดลง ตอนนี้อาจหาซื้อได้ช่องทางออนไลน์อย่างเดียว


⭐ คะแนน Rating: 4.7 / 5
3. CETAPHIL gentle skin cleanser
เวชสำอางตัวดังที่ใช้มาตั้งแต่วันแรกรุ่น 5555 ช่วงเป็นสืวเห่อเลยกลับมาลองใช้อีกรอบ ตัวนี้ก็ขึ้นชื่อเรื่องความอ่อนโยน ไม่ใส่น้ำหอม ไม่ใส่สบู่ มี PH Balance ที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติของผิวที่สุด ! เอาเป็นว่าเด็กทารกก็สามารถใช้ Cetaphil ขวดนี้ได้ อ่อนโยนเบอร์ไหนลองเทอลองคิดดูววว

ความรู้สึกหลังใช้ : 
อย่างที่บอกไปว่าเด็กๆ ใช้ได้ ทำให้มันอ่อนโยนมากกกก เนื้อเป็นเจลใสไม่มีฟอง ไม่มีกลิ่น คล้ายๆ ล้างน้ำเปล่านิดๆ ใครชอบก็อาจจะชอบไปเลย แต่ใครไม่ชอบอาจจะงงๆ ว่านี่ล้างเสร็จแล้วหรอ เพราะไม่แน่ใจว่าสะอาดมั้ย แต่หลังล้างหน้ายังชุ่มชื้นอยู่นะ ไม่แห้งตึง และลดสิวได้จริง


⭐ คะแนน Rating: 4/5

4. Smooth E Babyface Foam
เจลล้างหน้าตัวดัง ‘จุ๋มชอบพี่’ ที่เราจำได้จากโฆษณาสมัยก่อน ก็ตามที่พี่อ้อยบอกจุ๋มเลย ว่าใช้แล้วลดความมัน ลดสิว เผยผิวใหม่แบบปั๊วะๆ ตัวนี้มีค่า PH Balance ตามธรรมชาติ อ่อนไยนใช้ได้ทุกสภาพผิวจนถึงผิวแพ้ง่าย

ความรู้สึกหลังใช้ : 
เจลสีขาว แต่ไม่มีฟอง และมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ตัวนี้ช่วยลดสิวได้ แต่ไม่ได้ปรับหน้ากระจ่างใสนะ ส่วนตัวชอบใช้ตอนเช้ามากๆ รู้สึกช่วยคงความชุ่มชื้นของน้ำในผิว สำหรับบางคนล้างอาจจะบอกว่ามันไป แต่นี่ว่ากำลังโอเคเลย


⭐ คะแนน Rating: 4.3 / 5


5. La Roche Posay Effaclar Purifying Foaming Gel
เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนพิเศษจาก La Roche Posay ตัวนี้เป็น Soap Free , Alcohol Free และมีค่า PH 5.5 ที่พอดีกับผิวเลย เคลมเรื่องผิวเป็นสิว สิวผด แต่ราคาค่อนข้างแรงอยู่เหมือนกัน เทียบเท่าเคาน์เตอร์แบรนด์ดังในห้าง

ความรู้สึกหลังใช้ : 
เนื้อเจลใส เนียนละเอียด มีฟองเบาๆ กลิ่นออกแนวออแกนิค หลังล้างหน้ารู้สึกสะอาด ไม่เอี๊ยด ลดสิวจริงเห็นผลเลย แต่ว่าใครมีสิวอุดตันเยอะต้องทำใจก่อนนิดนึง เพราะใช้ช่วงแรกๆ จะตันสิวอุดตันออกมา แนะนำว่าใครจะไปออกงานหรือธุระสำคัญเผื่อเวลาให้น้องหน่อยนะคะ 


⭐ คะแนน Rating: 4.5 / 5

จบแล้ว 5 เจลสุดเลิฟที่อยากแชร์ให้เพื่อนสาวผิวมัน เจอสิวบุก หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ทุกคนน้า  ใครเคยลองตัวไหนมี feedback ยังไง หรือมีตัวไหนแนะนำก็มาแชร์ที่คอมเม้นด้านล่างบทความนี้ได้เลยนะคะ :) แล้วพบกันใหม่ในรีวิวหน้าน้า