รวมไอเท็มครีมลดรอยแผลเป็น (ตั้งแต่รอยแผลจากสิวยันแผลผ่าตัด)

31 14

สวัสดีค่าสาวๆ กลับมาพบกันอีกแล้ววันนี้น้ำหยิบไอเท็มรวมครีมลดรอยแผลเป็นที่น้ำใช้มาวิวให้ทุกคนดูกันเป็นตัวๆไปเลย เพราะเนื่องจากส่วนตัวก็มีทั้งแผลเป็นจากสิวเอย จากอุบัติเหตุ จากความซุ่มซามที่ไปงัดแงะแกะเกา พูดง่าย ๆ ก็คือวันนี้จะเหมารวมครีมลดรอยแผลเป็นมารีวิวกันไปเลยยยยยย

นี่ก็คือไอเท็มลดรอยแผลเป็นที่น้ำหยิบมาทั้งบ้านแล้ว~ ก็จะมี 

  • Mederma, Intense Scar Gel

  • Puricas Plus-P Advanced Dragon's Blood C&E Scar Gel

  • Derma Klear 

  • Rebac Silicone Gel

โดยทั้ง 4 ตัวนี้ตอนน้ำซื้อมาก็ใช้ในการดูแลแผลเป็นที่แตกต่างกันไป บางตัวเอามาใช้ทารอยสิว บางตัวเอามาใช้รอยแผลเป็น เราไปดูกันทีละตัวกันเลยจ้า~

Mederma

Intense Scar Gel

10 g / 490.


ตอนซื้อมาคือแผลยังไม่แห้งสนิทเท่าไหร่เลยไปอ่านรีวิวมาแล้วเค้าก็บอกว่าตัวนี้สามารถใช้กับแผลที่พึ่งเกิดได้เป็นแผลเป็นใหม่ๆ แต่แผลต้องปิดแล้วนะถึงจะทาตัวนี้ เนื้อเจลของเค้าเป็นสีใสไม่มีสี ทาแล้วซึมเข้าสู่ผิว เกาะผิวดีเลย แต่หลอดเล็กไปหน่อย น้ำซื้อมาขนาด 10 กรัม ราคาประมาณ 490 บาท ตัวนี้เค้าบอกว่านอกจากจะทาพวกแผลเป็นจากการผ่าตัดต่างๆ และไฟไหม้ได้แล้วยังมาทาลดรอยดำ รอยสิวได้ด้วยนะ สำหรับน้ำคิดว่าราคาก็กลางๆ ไม่แรงมาก ผลการดูแลก็โอเค แผลลดเลือนไม่เป็นแผลเป็น เพราะอาจด้วยรีบซื้อรีบใช้เอามาทา ป้องกันไว้ก่อนเลยไม่เกิดแผลเป็น


  • เนื้อผลิตภัณท์    8 / 10

  • ราคาสินค้า  8 / 10

  • ขนาดเหมาะสมกับราคา  8 / 10

  • ประสิทธิภาพการดูแล   8  / 10   

Puricas

Plus-P Advanced Dragon's Blood C&E Scar Gel

9 g / 459.-


ตัวนี้เหมือนเป็นครีมแผลเป็นที่ต้องมีทุกบ้าน เหมือนถามใคร ใครก็ใช้ตัวนี้ เพราะเท่าที่น้ำเคยอ่านรายละเอียดมาเหมือนางจะช่วยลดเลือนรอยแผลเป็นจากการผ่าตัด จากการศัลยกรรม และแผลถลอก ขีดข่วนจากอุบัติเหตุต่างๆ หรือพวกรอยสิวก็สามารถทาได้นะ ส่วนผสมของเค้าเท่าก็เป็นพวกสมุนไพรยางดิบจากต้นดราก้อนบลัด ที่ประโยชน์ของนางจะช่วยสมานแผลและฟื้นฟูอะไรประมาณนั้น!


เนื้อเจลของเค้าจะเป็นสีออกโทนส้มๆ เหลืองๆ เป็นสีใสมีกลิ่นพวกสมุนไพรหรือตัวยาอยู่ เวลาทาน้ำแนะนำทาก่อนนอนน่าจะดีว่าเพราะถ้าทาครีมอะไรทับไป น้องเค้าจะเป็นคราบซึ่งทาก่อนนอนน่าจะดีที่สุด น้ำชอบใช้ตัวนี้ทาตรงหัวสิว รอยจะจางลงไวกว่าปกติมากๆ แต้มๆ เป็นจุดเอานะไม่ต้องทาทั้งหน้า ทาตรงเฉพาะที่เป็นรอยสิวหรือรอยแผลเป็น เนื้อ


  • ผลิตภัณท์    8 / 10

  • ราคาสินค้า 8 / 10

  • ขนาดเหมาะสมกับราคา 7 / 10

  • ประสิทธิภาพการดูแล   8  / 10 

Derma Klear

15 g / 250.- 


น้องคนนี้เป็นครีมดูแลพวกปัญหาจากสิวบนใบหน้าโดยเฉพาะเลย พวกรอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิว ตัวนี้เค้าจะช่วยปรับสีผิวหรือจุดที่เม็ดสีไม่สม่ำเสมอ ส่วนผสมก็จะมีพวก รากชะเอมเทศ สารสกัดจากมะขามป้อม และ วิตามิน B3 เนื้อครีมเป็นเนื้อสีขาวให้ความชุ่มชื้นได้ดี ส่วนตัวน้ำจะรู้สึกต่างกับตัว Puricas เลยเพราะว่าตัวนี้จะมีเนื้อที่มีความเป็นครีมมากกว่า ตอนทาน้ำก็จะทาบริเวณที่หน้าที่ฝ้ากระ และจุดด่างดำ สามารถทาได้ทั้งเช้าและเย็นเลยสำหรับตัวนี้ ~


  • เนื้อผลิตภัณท์    7 / 10 

  • ราคาสินค้า  8 / 10 

  • ขนาดเหมาะสมกับราคา  8 / 10 

  • ประสิทธิภาพการดูแล   7  / 10   

Rebac

Silicone Gel

5 g / 350.- 15 g / 700.-


รีแบค ซิลิโคนเจลลดรอยแผลเป็นสำหรับแผลผ่าตัดศัลยกรรม ผ่าตัดคลอดและแผลจากอุบัติเหตุเล็กใหญ่โดยเฉพาะ ตัวนี้เป็นตัวล่าสุดที่น้ำซื้อมาตามที่ร้านขายยาแนะนำ ต้นเหตุต้นตอของการซื้อครีมเจ้าตัวนี้ก็คือ น้ำดันไปโดนที่ม้วนผมหนีบคอมาทำให้เป็นแผลเป็น ( อย่างเซงงงง~) ตอนแรกคิดว่าจะหายแต่พอเกือบอาทิตย์แล้วน้องแผลเป็นไม่มีท่าทีว่าจะเลือนลางลงเลย จนต้องไปซื้อยามาทา ตอนแรกก็ลองซื้อแค่หลอดเล็กมาก่อนเพราะกลัวใช้ไม่ดี สรุปปังมาก! เลยแอบไปซื้อหลอดใหญ่มาอีกหลอด ตัวเนื้อเจลของเค้าทาแล้วจะนุ่มๆ ลื่นๆ แห้งเร็ว ไม่เหนอะหนะสบายผิวสบายแผล เป็นเนื้อซิลิโคนเจลที่แตกต่างจากตัวอื่นเลยนะ เพราะเค้าผลิตด้วยซิลิโคนเกรดที่ใช้ทางการแพทย์จากอเมริกา (ซึ่งโดยปกติทางการแพทย์ก็จะแนะนำให้ใช้ซิลิโคนเจลเป็นลำดับแรกในการมีส่วนช่วยป้องกันหรือดูแลแผลเป็นจากการผ่าตัดหลังจากแผลแห้งสนิทปิดสนิทดีแล้ว) นอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบเบคูแซน (Baycusan) ที่ช่วยก่อฟิล์มเคลือบคลุมรอยแผลได้ในบริเวณกว้าง ป้องกันน้ำและฝุ่นละอองได้ และมีสารสกัดจากหัวหอม (Allium cepa) และสารสกัดจากใบบัวบก (Centella asiatica) ที่ร่วมด้วยช่วยกันต้านการอักเสบ ต้านเชื้อแบคทีเรียและสมานแผล ทั้งยังช่วยลดรอยหมองคล้ำ รอยดำ รอยแดงให้จางลงด้วย สำคัญคือรีแบคไม่มีส่วนผสมของพาราเบน ติดผิวได้ดี ใช้ได้กับผิวหนังทุกส่วนทั่วร่างกาย 

ก่อน-หลัง ใช้ผลค่อนข้างดีเลย ทาวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น อาทิตย์แรกแผลเป็นก็เริ่มลดเลือนล่ะแถมสีผิวก็เริ่มดีขึ้นด้วยในจุดที่เป็นแผลเป็นเพราะตอนแรกน้องแผลจะดำๆ แดงๆ แต่ตอนนี้เริ่มจางลงไปมากๆ จนสังเกตได้เลย ถ้าใช้ต่อเนื่องก็น่าจะคืนผิวสวยได้เหมือนเดิม แฮปปี้ๆ ยิ่งใครมีแผลเป็นที่หน้านะ ไม่ต้องกังวลเลย ทารีแบคแล้วทิ้งให้แห้ง 1-2 นาที แต่งหน้าทับได้เลยค่า ไม่เป็นคราบ แนะนำให้เริ่มใช้ตั้งแต่แผลแห้งปิดสนิทใหม่ๆ หรือหลังการตัดไหมเพื่อผลลัพธ์ที่ดี


  • เนื้อผลิตภัณฑ์    9 / 10

  • ราคาสินค้า  8 / 10 

  • ขนาดเหมาะสมกับราคา  8 / 10 

  • ประสิทธิภาพการดูแล   9  / 10   

และนี้ก็เป็นไอเท็มดูแลรักษาแผลเป็นของน้ำตั้งแต่ผิวหน้ายันผิวตัวเลยค่า~ น้ำแอบขอมาแชร์ปสก. การใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลแผลเป็น คือ 


1. เลยต้องดูสภาพหรือปัญหาของแผลว่าสาเหตุเกิดจากอะไร แผลเป็นมีลักษณะแบบไหน แผลสิว แผลน้ำร้อนลวก แผลผ่าตัดศัลยกรรม ผ่าตัดคลอด หรือแผลจากอุบัติเหตุเล็กใหญ่ เพื่อที่จะได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลแผลเป็นที่มีคุณสมบัติเหมาะสมและตรงกับการดูแลแผลเป็นประเภทนั้นที่สุดเพราะตัวยาหรือสารประกอบในแต่ละสูตรแต่ละยี่ห้อจะค่อนข้างต่างกัน   


2. ต้องระมัดระวังในการใช้ผลิตภัณฑ์ลดรอยแผลเป็น เช่น ให้ใช้ภายนอกกับแผลที่ปิดสนิทแล้วเท่านั้น ห้ามใช้กับแผลเปิด, เนื้อเยื่ออ่อน, บริเวณเยื่อเมือกและบริเวณใกล้ดวงตา หลีกเลี่ยงการใช้ร่วมกับยาทาภายนอกชนิดอื่นๆ และหากเกิดอาการไม่พึงประสงค์จากการใช้ผลิตภัณฑ์ให้หยุดใช้ทันที แล้วปรึกษาบุคลากรทางการแพทย์


ใครสนใจอยากลองใช้ผลิตภัณฑ์ลดรอยแผลเป็นตัวไหนก็สามารถไปสอบถามพี่เภสัชที่ร้านขายยาใกล้บ้านหรือลองเสิร์ชหาข้อมูลเพิ่มเติมดูนะคะ วันนี้น้ำก็ขอตัวไปก่อนแล้วไว้มีไอเท็มอะไรอีกจะหยิบมาแชร์ค่า สวัสดีค่า~  


Namnaoww

Namnaoww

Hello
PARPAWADEE,1994.

FULL PROFILE