DIY 3 สูตรดูแลผิวหน้าและผิวกาย ด้วยเจลแตงโมและเจลลำไยไชเท้าซิสต้าร์

47 24

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ใครเป็นแบบเราบ้าง ใช้ชีวิตยังไม่ถึงสิ้นเดือนเงินเดือนก็จะหมดแล้ว จะซื้อสกินแคร์แบบแพง ๆ คงไม่ไหวว แต่ยังไงแล้ว เราเป็นผู้หญิง เราจะขาดการดูแลตัวเองไปไม่ได้ ! วันนี้เราเลยหยิบ ครีมซองจากแบรนด์  SISTAR  ตัวที่เราว่าดี ว่าเด็ด จับมาทำ DIY ง่าย ๆ ในราคาไม่แพง พร้อมแล้วเราไปดูกันน

ก่อนอื่นก่อนใด เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จัก Sistar Watermelon Whitening Gel และ Sistar Longan melasma Active White Soothing Gel กันก่อนดีกว่า

 เริ่มด้วย ตัวแรก "Sistar Watermelon Whitening Gel" หรือ เจลแตงโม ที่เพื่อน ๆ เคยได้ยินกันมาบ้างง ตัวนี้เป็นเจลบำรุงผิว ที่มีสารสกัดจากแตงโมเข้มข้น ช่วยในบำรุงผิวที่ดูแห้งกร้าน ให้ดูมีความชุ่มชื่น และมีส่วนผสมของ Aloe Vera ช่วยดูแลผิวหลังออกแดด และเจอมลภาวะต่าง ๆ และนอกจากนี้ยังมีส่วนผสมจาก Vitamin C และ Collagen ที่ช่วยเรื่องผิวใส ผิวดูเรียบเนียน ผิวนุ่ม

 ตามด้วยตัวที่ 2 "Sistar Longan melasma Active White Soothing Gel"  หรือ น้องเจลลำไยไชเท้า โดยมี ลำไย เป็นสารสกัดหลัก ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดฝ้า กระ ให้ดูจางลง และสารสกัดหลักอีกตัว นั่นคือ หัวไชเท้า ช่วยในการลดรอยจุดด่างดำ  และนอกจากนี้สองตัวหลักแล้ว เขายังใส่ Arbutin  และ คอลลาเจน ที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียน นุ่มกระชับ กระจ่างใส ตัวนี้จะตอบโจทย์กับคนที่มีปัญหา ฝ้า กระ จุดด่างดำ

ทำความรู้จักกับ  2 ตัวนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว งั้นเราไปดู สูตร DIY กันเลยยย !

สูตรที่ 1 เจลแตงโม + เกลือสครับ

วิธีทำ
  1. บีบเจลแตงโมลงไป ตามปริมาณที่เราจะใช้
  2. ใส่เกลือสครับลงไป ในปริมาณ 3 เท่าของเจลแตงโม
  3. คนให้เข้ากันดี แล้วนำมาสครับลงบนผิว


สูตรนี้สำหรับผิวกาย ข้อดีของการที่เราผสมเจลแตงโมลงไปในการสครับ มันจะช่วยเรื่องความชุ่มชื้นของผิวได้ดีมากกก ดีกว่าการที่เราสครับด้วยเกลือเปล่า ๆ  เพราะการสครับเดี่ยว ๆ อาจจะทำให้ผิวจะแห้งได้ แต่พอได้ลองนำเจลแตงโมผสมเข้าไป จะรู้สึกได้ว่า ผิวหลังสครับดูมีความชุ่มชื้น ไม่แห้ง แล้วยังให้ผิวที่เรียบเนียน แถมกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย  สูตรนี้ให้เลยเต็มสิบ
สูตรที่ 2 เจลแตงโม + น้ำผึ้ง
วิธีทำ
  1. บีบเจลแตงโมลงไป ตามปริมาณที่เราจะใช้
  2. ใส่น้ำผึ่งลงไป ในอัตราส่วน 1:1
  3. คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาทาลงบนหน้า
  4. พอกเป็นเวลา 20 นาที แล้วล้างออก
สูตรนี้สำหรับผิวหน้า เจลแตงโมจะช่วยให้หน้าเพื่อน ๆ ชุ่มชื้น และกระจ่างใส พอบวกกับน้ำผึ้ง ที่ช่วยในการสมานแผล ต้านการอับเสบ พอนำสองตัวนี้มาผสมกัน คือช่วยได้ทั้งเรื่องสิว และความกระจ่างใส ดีงามสุด ๆ
สูตรที่ 3 เจลลำไยไชเท้า + เม็ดมาส์ก
วิธีทำ
  1. ใส่เม็ดมาส์กลงไปในถ้วย
  2. เติมเจลลำไยไชเท้าลงไปให้ท่วมเม็ดมาส์ก
  3. นำมามาส์กหน้า เป็นเวลา 20 นาที แล้วนำแผ่นมาส์กออก
สูตรนี้สำหรับผิวหน้า จริง ๆ เจลตัวนี้ เราสามารถทาลงหน้าเราเปล่า ๆ ได้เลยเพราะเนื้อเข้าค่อนข้างซึมไว แต่ใครที่อยากได้รับการฟื้นฟูแบบเต็ม ๆ ก็เอามาใช้กับเม็ดมาส์กได้ ใช้ไปเรื่อย ๆ จุดด่างดำของเราจะค่อย ๆ จางลงไปเอง

​​แล้วทั้งหมดนี้ ก็เป็นสูตรที่แบมได้ลองใช้  ส่วนตัวแบมรู้สึกชอบมาก ด้วยราคาที่ไม่แพง แล้วยังใช้ดีอีก แบมอยากให้เพื่อน ๆ ได้ลองนำสูตร DIY มาใช้กันน แต่ละสูตรเราไปหาซื้ออุปกรณ์มาทำได้ง่าย สวยได้แม้งบจำกัด !


Chananun Bam

Chananun Bam

ขอแนะนำตัวแบบคร่าว ๆ เราชื่อแบม วัย 22 ปี ยินดีที่ได้รู้จักพี่ ๆ น้อง ๆ เพื่อน ๆ ชาวจีบันทูกคนนะงับ ฝากตัวด้วย : )

FULL PROFILE