ส่องลุคพรมแดง MET GALA ของ Blake Lively ในรอบ 10 ปี

36 21
งาน MET GALA แม้จะเป็นงานการกุศล แต่สิ่งที่เป็นไฮไลต์เด็ดและคนตั้งหน้าตั้งตารอมากที่สุดกลับเป็นแฟชั่นพรมแดงของเหล่าคนดัง ที่มีแต่แขกระดับ A List ได้รับเชิญเท่านั้น

ผู้จัดงาน Anna Wintour ก็จะกำหนดตีมงานในแต่ละปี ให้คนดังและเหล่าดีไซเนอร์ได้ไปครีเอตชุด และเมคอัพกันแบบจัดเต็ม และในปีนี้เป็นตีมที่ต่อมาจากปีที่แล้ว คือ Glided Glamour หยิบยกเอาความอู้ฟู่และอวดรวยของเศรษฐีใหม่อเมริกา ในยุคปลาย Victorian มาประฉันโฉมกัน
ด้วยความที่เป็นตีมตามต่อมาจากปีที่แล้ว ก็อาจทำให้คนดังหลายคนมึนงงและแต่งตัวผิดตีม หลงยุคกันบ้าง แต่ไม่ใช่กับ Blake Lively ฉายาว่าเป็น Queen of MET GALA ที่แต่งตัวมาสวยเป๊ะ ตรงตีมทุกปี และในปีนี้เบลกก็ได้เป็น Co-Host ของรายการร่วมกับสามี Ryan Reynolds ด้วย ช่วงที่โชว์ชุดได้รับเสียงกรี๊ดไปแบบกระหึ่ม!
มาย้อนดูความเป๊ะในการครีเอตลุค MET GALA ของ Blake Lively ในรอบ 10 ปีนี้กัน แม้จะไม่ได้มาทุกปี แต่มาทีคือกวาด Best Dress ไปแทบทุกสำนัก!

2013 - Punk: Chaos to Couture

ตีม: ผสมผสานความ Punk ที่ได้รับความนิยม และความเป็นแฟชั่นโอกูตูร์ ส่งผลถึงกันอย่างไร 
ชุด: ในปีนี้มาในชุดโอกูตูร์ตรงตีมจาก Chanel ท่อนทนเป็นเกาะอกสีฟ้าพาสเทล ช่วงกระโปรงเป็นสีดำระบาย
เมคอัพ: แต่งตาสีฟ้าที่เข้ากับชุด ลิปสีชมพูนู้ด รวบผมแบบ Bubble Ponytail เพิ่มความโดดเด่นให้กับชุดราตรี

2014 - Charles James: Beyond Fashion

ตีม: Charles James คือแฟชั่นดีไซเนอร์ที่มีชีวิตในช่วงคริสตวรรษที่ 20ผลงานของเขามีอิทธิพลต่อดีไซเนอร์ในรุ่นหลังๆ มาก
ชุด: Gucci สีชมพูในลุคสุดคลาสสิกของ Hollywood
เมคอัพ: เน้นที่ขนตายาวเป็นแพหนา และลิปสีชมพูกุหลาบ นี่เป็นหนึ่งในลุคที่ดีที่สุดของเบลค

2016 - Manus x Machina: Fashion in an Age of Technology

ตีม: แฟชั่นที่คาบเกี่ยวในช่วงก้าวหน้าของเทคโนโลยี
ชุด: Burberryในชุดราตรีสีชมพูหวาน ตกแต่งด้วยลวดลายของกลีบดอกไม้ในช่วงปลายกระโปรง และหน้าอกซึ่งเป็นไฮไลต์เด็ด
เมคอัพ: ปากสีแดงสด สีเดียวกับกลีบกุหลาบ เป็นเมคอัพที่เข้ากับชุดอย่างลงตัว

2017 -Rei Kawakubo/Comme des Garçons: Art of the In-Between

ตีม: Rei Kawakubo คือดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่น และเป็นเจ้าของแบรนด์ Comme des Garçons ได้รับเกียรติให้เป็นประธานกิตติมศักดิ์ในการจัดงานปีนี้ จุดเด่นคือเสื้อผ้าผู้หญิงที่จะใส่ยังไงก็ได้ ไม่ต้องเน้นทรวดทรงเด่นชัด
ชุด: เบลกมาในชุดจาก Versace สีทอง ส่วนปลายเป็นขนนกสีทอง-ฟ้า-น้ำเงิน
เมคอัพ: แต่งหน้าโทนนู้ด สีปากนู้ดชมพู รวบผมหางม้าปกติ

2018 - Heavenly Bodies: Fashion and the Catholic Imagination

ตีม :เน้นและให้ความสำคัญกับศาสนา ผ่านเสื้อคลุมที่ชาวคริสต์ใส่ทำพิธีกรรมต่างๆ เราอาจคุ้นกับจิตรกรรมหรือประติมากรรมชื่อดังที่สร้างสรรค์มาจากศาสนา ปีนี้เลยขยายบริทบทการสร้างงานศิลปะให้กว้างขึ้น ด้วยการครีเอตมันลงบนเสื้อผ้า

ชุด: Versace ที่ใช้เวลาในการตัดเย็บกว่า 600 ชั่วโมง! หรือใช้เวลาแทบทั้งเดือนเพื่อทำชุดนี้ชุดเดียว เดรสสีแดงเบอร์กันดีตัดกับสีทอง ที่มีการปักลวดลายอย่างวิจิตร พร้อมกับมงกุฎ ทำให้เบลคเหมือนหลุดออกมาจากยุคเรอเนสซองค์ไม่มีผิด จนทำให้กลายเป็นอีกหนึ่งชุดในตำนานของ MET GALA

เมคอัพ: ดวงตาสีแดงเบอร์กันดีเช่นเดียวกับชุด และสีปากชมพูอ่อน ดูกลมกลืนและไม่แย่งความสนใจไปจากชุดหรือเรื่องหัว

2022 - In America: An Anthology of Fashion

ตีม: In America: An Anthology of Fashion เป็นตีมภาคต่อจากปี 2021 (In America: A Lexicon of Fashion) ซึ่งปีนี้จะเน้นไปที่ Glided Glamour แฟชั่นในยุคที่เศรษฐีใหม่อวดรวยกันด้วยการเคลือบทองของใช้ แบบไม่ต้องแคร์หรืออายใคร ตรงกับช่วงปลายของยุควิคตอเรียน จุเด่นคือเน้นความเยอะเข้าไว้ มีถุงมือยาว หมวก และเสริมก้นที่กระโปรง

ชุด: Versace ที่ได้แรงบันดาลใจจากเทพีเสรีภาพ ที่แต่ก่อนเป็นสีทองแดง แต่เมื่อเวลาผ่านไปหลายปี เกิดการ Oxidation จนกลายมาเป็นสีเขียวในปัจจุบัน ลวดลายเดรสก็เป็นตึก Empire State เดินพรมแดงช่วงแรกด้วยชุดสีสนิม แล้วเปลี่ยนออกเป็นสีเขียว เรียกเสียงกรี๊ดจากคนในงานได้เพียบ สมมงโฮสต์ ที่ตีโจทย์แตกได้อย่างน่าประทับใจ

เมคอัพ: ด้วยชุดที่อลังการงานสร้างแล้ว เมคอัพบนหน้าจะเน้นไปในโทนนู้ดและ Nutral ไม่ให้แย่งซีนชุด ช่างแต่งหน้าก็ออกมาบอกว่าเมคอัพที่ใช้คือของ Charlotte Tilbury นั่นเองค่ะ ตามสโลแกนสวย Glam แบบ Hollywood มากๆ
และ Blake Lively ไม่ได้ขึ้นชื่อเรื่องการแต่งตัวที่งาน MET GALA เท่านั้น งานพรมแดงอื่นๆ ก็ได้รับคำชื่นชมว่าแต่งตัวดีอยู่บ่อยครั้ง! มาลองติดตามแฟชั่นพรมแดงของเธอในครั้งต่อๆ ไปกันได้เลย


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE