จะเป็นเจ้าสาวทั้งที ต้องมีความพยายามสูง!

24 8
การแต่งงานคืองานในฝันของใครหลายๆ คน โดนเฉพาะผู้หญิงที่จะได้ใส่ชุดเจ้าสาวสวยๆ แต่งหน้าสุดละมุน ให้เป็นวันที่แฮปปี้และสวยที่สุดในชีวิต

หลังจาก Said YES ไปแล้วนี่แหละของจริง นอกจากจะต้องแพลนงานแต่งแบบหัวแทบหมุนแล้ว ยังต้องจัดการรูปร่างและผิวให้เป๊ะปังล่วงหน้าจนถึงงานแต่ง การจะเป็นเจ้าสาวแสนสวยนี่ไม่ง่ายเลยจริงๆ บางเรื่องต้องใช้ความพยายามและอดทนสูงมากกก

1. คอร์เซ็ต หุ่นสุดเป๊ะผสมความทรมาน

ชุดเจ้าสาวมีหลากหลายแบบ ในวันสำคัญนี้ผู้หญิงก็ย่อมอยากสวยที่สุด ซึ่งชุดเจ้าสาวก็ใช่ว่าจะใส่แล้วสบาย! ความสวยอลังของมันนี่แหละ ที่ทำให้ผู้สวมใส่เคลื่อนไหวตัวได้ไม่สะดวก หรือใช้ชีวิตได้อย่างสบาย

ในช่วงยุคต้นคริสต์ศตวรรษที่ 20 คอร์เซ็ตยังเป็นที่นิยม ชุดเจ้าสาวก็ต้องใส่คอร์เซ็ตด้วยเช่นกัน จนมีคำที่บอกว่า Corset was a bride’s best friend! เลยทีเดียว ปฏิเสธไม่ได้ว่าค่านิยมการแต่งตัวแบบนี้มันคือการทรมานผู้หญิงดีๆ นี่เอง

แต่ในปัจจุบันคอร์เซ็ตก็กลับมาเป็นแฟชั่นที่ผู้หญิงหลายคนอยากลองส่วมใส่ เพื่อให้มีเอวที่คอดกิ่ว แบบทรงนาฬิกาทรายมากขึ้น นานๆ ใส่ทีคงไม่เป็นไร แต่ใส่บ่อย มีปัญหาสุขภาพตามมาได้แน่ๆ

2. งานผิว เตรียมล่วงหน้าครึ่งปี

เตรียมผิวเพื่อเป็นเจ้าสาวนี่ไม่ใช่ 1-2 อาทิตย์จะทำได้เลยนะ อย่างน้อยแบบเร่งด่วนที่สุดก็ต้อง 1 เดือนแล้ว และต้องค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ดูอย่างคอร์สเจ้าสาวที่มีอยู่ทั่วไป มีขั้นตอนการบำรุงผิวกายและผิวหน้า ทั้งสครับขัดผิว อาบน้ำแร่ แช่น้ำนม ทำทรีตเมนต์ ต้องทำต่อเนื่องเป็นเวลาหลายเดือน เพื่อให้ผิวสวย มีออร่ามากที่สุดในวันงานแต่ง

นอกจากจะมีเงินแล้ว ยังต้องมีวินัย ความสม่ำเสมอด้วย เพราะถ้าลืมทีหนึ่ง ก็เท่ากับต้องเริ่มใหม่หมด!

3. งานผม

ทรงผมเจ้าสาวก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญมาก หลายคนอาจจะไม่ได้คาดคิดว่า ต้องบำรุงผมให้ดีเหมือนกับบำรุงผิวเลยล่ะ ถ้าผมสุขภาพไม่ดี อาจเป็นอุปสรรคในการทำผมวันจริงได้เลย และคงไม่มีใครอยากให้ผมพังรับงานแต่ง

Nicola Peltz ก็ใช้ทรีตเมนต์ผมทุกวันเป็นอาทิตย์ เพื่อให้ผมวันจริงมีน้ำหนัก นุ่มลื่น จัดทรงง่าย และทนต่อสภาพอากาศร้อนชื้นของสถานที่จัดงาน (ใกล้ชายหาด) ลองคิดดูว่าปกติทรีตเมนต์ผมใช้แค่อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง แต่นี่ต้องใช้ทุกวัน จนถึงวันงานแต่ง!
กว่าจะเป็นเจ้าสาวไม่ง่ายเลย ต้องบำรุงและประโคมทำสวยล่วงหน้าเป็นเดือนๆ เพื่อให้ตัวเองสวยที่สุดหนึ่งวันถ้วน แต่ก็เป็นวันที่มีคุณค่าและน่าจดจำตลอดไป ก็น่าจะคุ้มว่ามั้ย?

เพื่อนๆ คนไหนเคยมีประสบการณ์การเป็นเจ้าสาว ก็มาแชร์เพิ่มเติมได้นะคะ ว่ามีเรื่องไหนที่ต้องใช้ความพยายามสูงลิ่บลิ่วอีกบ้าง


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE