ทริคดูแลผิวหน้า ให้ดูเด็กกว่าวัยสไตล์พิเบ Irene Red Velvet

38 19
ถ้าพูดถึงไอดอลที่แม้อายุจะขึ้นเลข 3 แล้ว แต่หน้ายังดูเด็กไม่แก่ลงเลย ก็ต้องมีชื่อของ Irene สมาชิก Red Velvet หรือ พิเบแห่งราชวงศ์เค้กแดงอยู่ด้วยแน่ๆ นอกจากจะขึ้นชื่อว่าเป็น Original Visual แล้ว หน้าตาของพิเบก็ยังดูอ่อนกว่าวัย ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปี ก็เหมือนสตาฟฟ์ไว้ที่ก่อนเดบิวต์เป๊ะ!

ส่องลุคสุดโปรดของไอรีน

เรามักเห็นไอรีนแต่งหน้าด้วยลุคที่เน้นงานผิว ตามสไตล์สาวเกาหลี คือผิวจะมีความสว่างและดิวอี้ ดูสุขภาพดี สีปากชัดในโทนแดงหรือชมพู และแต่งตาชัดในโทนสีน้ำตาลนู้ด ซึ่งเป็นโทนสีโปรดของเธอ เพิ่มความโดดเด้งด้วยขนตางอน ส่วนงามแก้มจะเป็นสีอ่อนๆ ไม่ได้เน้นมาก 

ดูแลผิวอย่างเคร่งครัด!

หลังจากที่เกาหลีเพิ่งยกเลิกการนับอายุแบบเกาหลี กลับมานับตามแบบสากล ก็เท่ากับว่าปีนี้พิเบมีอายุ 31 ปี (ตามเดิมคือ 32 ปี) ซึ่งด้วยอายุที่มากขึ้นเรื่อยๆ พิเบก็ยิ่งดูแลผิวแบบเคร่งครัด

ถึงจะดูแลผิวอย่างเคร่งครัด แต่ก็ไม่ได้มีรูทีนที่ยุ่งยาก เน้นไปที่ความเรียบง่ายแต่สม่ำเสมอ คือเน้นบำรุงผิวด้วยการให้ความชุ่มชื้น และแก้ปัญหาผิวด้วยเลเซอร์ ซึ่งไอรีนเคยบอกว่า ได้พยายามปรับพฤติกรรมในการดูแลผิวให้ไปในทางที่ดีมาหลายปีแล้ว
ไอรีนจะเตรียมผิวก่อนเริ่มบำรุง และทำรูทีนนั้นอย่างสม่ำเสมอ แม้ว่าจะเป็นช่วงคัมแบ็ค คือตามปกติคนเราเวลามีอีเวนต์หรืองานสำคัญๆ ก็ต้องประโคมบำรุงเยอะเป็นพิเศษก่อนใช่มั้ยล่ะ แต่ไม่ใช่กับไอรีนจ้า! ไอรีนก็จะใช้รูทีนเดิม ไม่ลองหรือเพิ่มไอเท็มใหม่ๆ เข้ามาเลย ไอรีนสังเกตว่า

"การใช้สกินแคร์เดิมๆ แต่สม่ำเสมอนั่นแหละ ที่ทำให้ผิวดูโกลวสวย สุขภาพดี"


ไอรีนจึงเน้นย้ำอีกครั้งว่า การเลือกใช้ไอเท็มที่ถูกกับผิวและใช้อย่างสม่ำเสมอ จะทำให้เราเห็นผลลัพธ์ของมันในระยะยาว และการบำรุงผิวก็ไม่จำเป็นที่จะต้องบำรุงหลายขั้นตอน เพราะฉะนั้นเราก็เลือกใช้น้อยๆ แต่ตอบโจทย์ผิวได้ครบก็พอแล้วค่าา
อันนี้พิเบไม่ได้บอก แต่ขอเสริมอีกนิด อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ควรทำทุกวันนั่นก็คือ ทากันแดดในปริมาณที่ถูกต้องกันด้วยน้าา กันแดดและกันผิวแก่กันไปยาวๆ

จะเห็นได้ว่าทริคการดูแลผิวของพิเบนี่คือเรื่องเบสิค ไม่ซับซ้อนจริงๆ ค่ะ แม้มันจะดูทำตามง่าย แต่ก็แอบยากตรงไม่ลองใช้ของใหม่ๆ นี่แหละเนอะ :P เอาเป็นว่าถ้าเมื่อไหร่พิเบมาบอกว่าใช้สกินแคร์ตัวไหนยังไงบ้าง เราจะมาบอกเพื่อนๆ กันอีกครั้งนะค้าา


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE