10 กันแดดเนื้อบางเบาสบายผิว ทาสองข้อนิ้วได้ชิลๆ ผิวไม่เหนอะ

79 20
ยังไม่ทันเข้าเดือนเมษาแต่แดดก็แรงซะจนอยากจะเป็นลม ถ้าไม่อยากผิวเสียก็คงต้องทากันแดดอย่างจริงจังแล้วล่ะ แต่ว่าอากาศร้อนอบอ้าวขนาดนี้จะทากันแดดยังไงให้รู้สึกไม่เหนอะหนะ รำคานผิว หรือหน้าวอกหน้าลอยจนหน้าหงุดหงิดดีล่ะ  

ถือว่าเป็นเรื่องดีที่แทรนด์การทาครีมกันแดดอย่างเป็นประจำเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้หลายแบรนด์คิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อผลิตครีมกันแดดที่มีความบางเบา เกลี่ยง่าย ใช้ง่ายขึ้นกว่าเดิมเยอะเมื่อเทียบกับเมื่อก่อน วันนี้เราเลยอยากรวบรวม 10 กันแดดเนื้อบางเบา ไม่เหนียวเนอะหนะ ที่มีรีวิวใน Daisy ว่าทาแล้วสบายผิวเหลือเกินจนทำให้อยากทากันแดดทุกวัน เพื่อมาเป็นตัวเลือกให้ทุกคนตัดสินใจลองใช้ดูค่า

1. Jung Saem Mool Masterclass Ampoule Sun SPF 50+ / PA++++


โลชั่นกันแดดเนื้อบางเบาให้สัมผัสแบบน้ำ ซึมง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ จนลืมไปเลยว่าทากันแดด ด้วยเทคโนโลยีแอมพูลให้ความชุ่มชื้น ผิวดูฉ่ำน้ำ ทำให้การลงเมคอัพในขั้นตอนต่อไปได้เรียบเนียน พร้อมปกป้องผิวจากรังสียูวีเอและยูวีบีด้วยค่า SPF50+ PA++++

2. Her Hyness Royal HYA Water Sunscreen Spf50+ Pa++++


กันแดดเนื้อบางเบาเหมือนน้ำ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มัน ไม่ทิ้งคราบขาว สูตรไม่ผสมสารกันแดดแบบเคมีอย่าง Oxybenzone และ OMC ที่อาจส่งผลเสียต่อระบบต่อมไร้ท่อเมื่อใช้เป็นระยะเวลานาน และยังปราศจากสารเคมีที่ระคายเคืองผิวกว่า 14 ชนิดอีกด้วย 

3. Kiehl's Ultra Light Daily UV Defense Aqua SPF50 PA++++


กันแดดเนื้อฟลูอิด ปกป้องผิวทั้งจากรังสียูวีเอและยูวีบี และมีเทคโนโลยีป้องกันมลภาวะ ให้ความชุ่มชื้นแต่ไม่ทำให้ผิวมันเงา หรืออุดตันเป็นสิว มีเนื้อบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็ว ทาแล้วไม่มีคราบขาว หรือทำให้หน้าลอย ไม่แต่งกลิ่น ไม่มีน้ำหอม เหมาะสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวมัน

4. Lancôme UV Expert Youth Shield Aqua Gel SPF 50 PA++++


กันแดดที่ให้การปกป้องอย่างรอบด้าน ทั้งจากรังสียูวี แสงสีฟ้า และมลภาวะได้นานถึง 12 ชั่วโมง เนื้อสัมผัสบางเบา ให้ความรู้สึกสดชื่นเมื่อทา ไม่เหนอะหนะหรือทำให้หน้ามันเยิ้ม เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้แต่ผิวบอบบางระคายเคืองง่าย

5. L'Oréal Paris UV Defender Bright & Clear SPF50+ PA++++ Long UVA


เซรั่มกันแดดที่มี Mexoryl ช่วยปกป้องรังสียูวีเอและยูวีบีได้ถึง 98% ผ่านการกรองรังสียูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผสมไนอะซินาไมด์ช่วยลดเลือนความหมองคล้ำ และจุดด่างดำ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะและฝุ่น PM2.5 เนื้อกันแดดมีสีขาวช่วยปรับผิวให้ดูไบรท์ขึ้นแต่ไม่วอก

6. NIVEA Protect & Sensitive Oil Control Serum SPF50+ PA+++


เซรั่มกันแดดสูตรบางเบา ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะกับผิวมันและผิวแพ้ง่าย มีส่วนผสมของ L-carnitine ช่วยลดความมันได้ถึง 86% คุมมันได้ยาวนานถึงแม้จะอยู่ในสภาพอากาศร้อนชื้น และไม่ทำให้เมคอัพเยิ้มหรือเกิดสิวอุดตัน  

7. MizuMi UV Water Serum SPF50+ PA++++


กันแดดสูตรน้ำ ไม่มีส่วนผสมของสารกันแดดแบบเคมี 100% ไม่มีน้ำมัน น้ำหอม แอลกอฮอล์ และพาราเบน ออกแดดได้ทันทีที่ทา ไม่ต้องรอ อ่อนโยนมาก ใช้ได้กับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย ผิวเป็นสิว ผิวเด็ก ทาแล้วสบายผิว ไม่ทำให้เยิ้มหรือรู้สึกหนาหนัก

8. Banana Boat Simply Protect Aqua Daily Moisture UV Protection Sunscreen Lotion SPF50+ PA++++


โลชั่นกันแดดเนื้อบางเบา ซึมไว ไม่ทิ้งคราบ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ความชุ่มชื้นจากไฮยาลูรอนิกแอซิด และช่วยคุมมันในขณะเดียวกัน ไม่ทำให้ผิวอุดตัน ไม่หนักหน้าและยังเหมาะกับเป็นเมคอัพเบส แต่งหน้าต่อได้เลยโดยไม่เป็นขุยหรือคราบ

9. Eucerin SUN DRY TOUCH OIL CONTROL FACE SPF50+ PA+++


กันแดดเนื้อดรายทัชบางเบา สูตรควบคุมความมันได้นานถึง 8 ชั่วโมง เหมาะสำหรับผิวมันเป็นสิวง่าย ช่วยลดการเกิดสิวอุดตัน และยังผสานค่าการปกป้องผิวอย่าง SPF50+ PA+++ และ Broad-Spectrum Oxidant Filter ที่พิสูจน์แล้วว่าปกป้องรังสียูวีเอและยูวีบีได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

10. Cute Press UV Expert Protection All Day Bright Tone Up Sunscreen SPF50+ PA++


ครีมกันแดดโทนอัพเนื้อสีชมพูอ่อน ช่วยปรับผิวหน้าให้สว่างใสขึ้นหนึ่งระดับโดยไม่ทำให้หน้าดูขาววอก ที่จะใช้เป็นเมคอัพเบสเพิ่มความกระจ่างใสก่อนลงรองพื้น หรือจะใช้เดี่ยวๆ เพื่อให้ลุคใสๆ แบบเผยผิวในวันที่ไม่ต้องการการปกปิดมากมายก็ได้เหมือนกัน 
ทั้งหมดนี้ก็คือครีมกันแดดที่เราคัดมาแล้วว่าใช้ง่าย สบายผิว เหมาะกับทาได้ทุกวัน ถ้าเพื่อนๆ คนไหนยังมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีทาครีมกันแดดยังไงให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด หรือวิธีเลือกครีมกันแดดยังไงให้เหมาะกับผิว ก็สามารถเข้าไปอ่านได้ในโพสต์นี้เลยค่า คราวหน้าเราจะมาแชร์ 10 ครีมกันแดดแบบกันน้ำเพื่อตอบโจทย์คนที่มีเหงื่อเยอะหรือใครที่กำลังมีแพลนจะไปเที่ยวกันค่ะ


wararatlw

wararatlw

FULL PROFILE