รีวิว Shu Uemura breathable lasting foundation สูตร glow รองพื้นงานผิวสวยติดทนที่สาวผิวแห้งต้องมี!

45 22
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
สวัสดีค่าสาวๆ ทุกคน วันนี้บีมาจ๊ะเอ๋กันอีกแล้ว เพราะมีไอเท็มที่เป็นกระแสมากๆ ในช่วงนี้จนบีอยากสอยมาลอง แล้วพอบีได้ลองแล้วก็ชอบมากกกกกจนต้องมารีวิวค่ะ ซึ่งก็คือรองพื้นของ Shu Uemura breathable lasting foundation นั่นเองค่ะ โดยตัวที่บีจะมารีวิวให้อ่านกันจะเป็นสูตร Unlimited glow นะคะ
จริงๆ รองพื้นของ Shu Uemura เค้าจะมี 2 สูตรด้วยกันค่ะ คือมีตัว matte กับ glow แต่ที่บีเลือกตัว glow มาเพราะตอนนี้บีอยากได้รองพื้นที่สบายผิวและให้ลุคส์ผิวสุขภาพดีแบบธรรมชาติค่ะ (คือช่วงนี้อากาศที่ฮ่องกงมันหนาวค่ะ หนาวด้วย แห้งด้วย เลยทำให้หน้าบีแห้งมาก) ซึ่งสูตร glow ของ Shu Uemura เนี่ยมันก็ตอบโจทย์ที่บีอยากได้เลย เพราะมันเป็นรองพื้นที่ชุ่มชื้นๆ และทำให้ผิวดูเป็น healthy skin ค่ะ

เอาเป็นว่าเดี๋ยวไปดูรีวิวกันเลยดีกว่าค่ะ เพราะบีจะมารีวิวแบบละเอียดยิบเลย + ทดสอบความติดทนให้ดูด้วย เพราะตัวนี้เค้าเคลมมาว่ามันติดทน 16 ชั่วโมงเลยค่ะ เอ้าลุยยยย!
 มาดูที่ตัวขวดเค้ากันก่อนเลยค่ะ สูตร glow จะมาในขวดแก้วใสๆ แบบนี้ค่ะ (ส่วนสูตร matte จะเป็นขวดแก้วที่เนื้อดูด้านๆ ค่ะ)
ส่วนเนื้อรองพื้นจะมีความเหลวประมาณนึงค่ะ มันเลยทำให้เกลี่ยง่ายมากๆ เลย
บีใช้สี 584 fair sand นะคะ ซึ่งจะขาวกว่าสีผิวบีนิดนึง (น่าจะประมาณเฉดนึง) เพราะตอนเลือกบีเผื่อไว้สำหรับตอนที่สีรองพื้นมันจะดร็อปลงระหว่างวันค่ะ ก็ปรากฏว่าตอนใช้จริง มันก็ดร็อปลงจริงๆ แล้วเท่ากับผิวจริงบีเลยค่ะ

อ้ออ ข้อดีของรองพื้น Shu Uemura เนี่ย คือเฉดสีของเค้าจะออกแบบมาเพื่อคนเอเชียโดยเฉพาะเลยค่ะ มันเลยเข้ากับสีผิวของเราเลย และก็ทำให้หน้าผ่องสวยแบบฉบับสาวเอเชียด้วยค่ะ และมีเฉดสีให้เลือกเยอะมากกกกกค่ะ มีโทนผิวให้เลือกเยอะแบบจริงจัง บีว่าคนทุกสีผิวใช้ได้จริงแน่ๆ
เดี๋ยวบีจะลงที่ผิวหน้าให้ดูครึ่งหน้าก่อนนะคะ
จะเห็นว่าฝั่งที่ทาลงไปแล้วผิวมันดูเรียบเนียนขึ้นมากเลยค่ะ ทำให้ผิวดูผ่องๆ ดูอิ่มน้ำ สุขภาพดีขึ้นเลย ส่วนเรื่องการปกปิด ตอนแรกที่ดูรีวิวในวิดีโอของบล็อกเกอร์หลายๆ คน ที่รีวิวไว้ว่ามันปกปิดได้ แบบไม่เยอะมาก เป็นแนวบางเบาๆ แต่พอได้มาลองใช้เอง บีแอบเซอร์ไพรส์มากเลย บีรู้สึกว่ามันปกปิดได้ดีเลยค่ะ พวกจุดด่างดำและรอยสิวใดๆ ก็คือดูจางไปเยอะเลย
ซูมให้ดูอีกสักหน่อย เพราะชอบความนวลเนียนของมันมาก ดูผิวละเอียดมากเลย และเนื้อมันก็เบามากเลยค่ะ ไม่รู้สึกหนักหน้าเลย สบายผิวเหมือนที่ Shu Uemura เค้าเคลมไว้ว่ารองพื้นหายใจได้จริงๆ ค่ะ5555
ฟินิชลุคส์ที่ได้ก็คือดีงามมากกกค่ะ ดูผิวอิ่มน้ำเหมือนนอนครบ 8 ชั่วโมงมา 1 เดือนเต็มๆ55 บีว่านะ รองพื้น Shu Uemura ตัวนี้เหมาะกับคนที่นอนดึก ผิวโทรมแล้วอยากจะเมคให้ดูสุขภาพดีมากเลย ><
ส่วนเรื่องการติดทน บีลองเก็บภาพมาให้ดูแล้วค่ะ เดี๋ยวไปดูกันเลยว่าจะติดทนระดับไหน
เพราะบีมาทดสอบให้ดูเต็มๆ 16 ชั่วโมงเลยค่ะ
หลังผ่านไป 3 ชั่วโมง รองพื้นยังติดทนแน่นดีค่ะ ไม่มีหลุดเลย เหมือนเพิ่งแต่งหน้าเสร็จใหม่ๆ
อันนี้หลัง 6 ชั่วโมงค่ะ บีว่ายังโอเคมากๆ เลย ผิวดูมีความวาว ฉ่ำ ขึ้นมาจากตอนแรกนิดนึงค่ะ ส่วนรองพื้นก็ยังไม่หลุดอีกเช่นกันค่ะ ยังเป๊ะอยู่เลย
หลัง 16 ชั่วโมงค่ะ เป็นการทดสอบรองพื้นที่นานที่สุดที่เคยทำมาเลย555 บีรู้สึกว่าผิวยังดูเป๊ะอยู่เลยค่ะ รองพื้นยังอยู่ประมาณ 80% เลย ที่หายๆ ไปแบบรู้สึกได้เลยจะมีใต้ตาและมุมปากค่ะ ส่วนข้างแก้มแทบไม่หลุดเลยค่ะ แต่ที่ชอบคือแทบไม่เป็นคราบเลยค่ะ จะมีคราบนิดนึงตรงช่วงข้างจมูกค่ะ แต่จะเป็นคราบจริงๆ คือบีว่าประมาณ 10-12 ชั่วโมงขึ้นไปค่ะ  

สรุป

โดยรวมรู้สึกว่าติดทนดีค่ะ ผ่านไป 16 ชั่วโมงก็ถือว่า 80% ของรองพื้นยังติดทนอยู่เลย และอีกอย่างที่บีชอบคือสัก 3-4 ชั่วโมง ผิวมันจะดูโกลว์ขึ้นและสวยมากๆ เลย ดูผิวฉ่ำๆ กว่าตอนแรกที่แต่งหน้าเสร็จอีกค่ะ มันให้ได้ลุคส์ผิวฉ่ำน้ำสุขภาพดีมาก บีว่าใครเป็นสายสาวผิวแห้งแบบบีน่าจะประทับใจมาก
ส่วนเรื่องความคุมมัน คือโอเคเลยนะ มีความเยิ้มตรงจมูกและหน้าผากนิดนึงค่ะ แต่ก็ไม่รู้สึกว่าหน้ามันเยิ้มอะไรมาก ส่วนเรื่องกันน้ำ กันเหงื่อ ส่วนตัวบีว่ากันได้ดีค่ะ ยิ่งเหงื่อออก ผิวมันจะดูผ่องๆ ขึ้นด้วยค่ะ
ใดๆ คือบีให้คะแนน 10/10 ค่ะ เพราะก่อนหน้านี้ลองรองพื้นสูตรโกลว์มาหลายตัว แอบรู้สึกว่ามันไม่ค่อยติดทนและเป็นคราบง่ายค่ะ แต่ตัวนี้ของ Shu Uemura คือเป็นคราบน้อยมากกกและติดทนดีด้วยค่ะ 
ใครสนใจก็ไปสอยมาลองกันได้นะคะ ราคาเค้าจะอยู่ที่ 1,950 บาทค่ะ มีขายตามเคาน์เตอร์เครื่องสำอางในห้างเลย หรือใครจะซื้อทางออนไลน์ก็มีขายใน Central online ด้วยค่ะ หรือที่ไลน์ @shuuemurathailand ค่ะ


ส่วนวันนี้บีขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในกระทู้หน้านะคะ บ๊ายๆ ค่า


Bebe Kim

Bebe Kim

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อ "บีบี" ค่ะ เป็นคนชอบเรื่องความสวยความงามมาก เรียกว่าเสพติดเลยดีกว่า
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิว เรื่องแต่งหน้า บางทีก็ลามๆ เสียเงินไปเยอะค่ะ เขินนน 555
ตอนนี้บีอาศัยอยู่ที่ฮ่องกงค่ะ (แต่ก็กลับไทยทุกเดือน เพราะคิดถึงอาหารและเพื่อนๆ รวมถึงครอบครัวนั่นเอง แหะๆ) มีลูกชายตัวเล็กๆ 1 คน ชื่อน้องเจคอปค่ะ
ตอนนี้ก็เป็นคุณแม่มือใหม่ ใช้ชีวิตคูลๆ (ปนเหนื่อย) ไปวันๆ และถ้าวันไหนว่างๆ ก็จะมาเขียนกระทู้แชร์เรื่องราวต่างๆ ให้เพื่อนๆ Jebanista อ่านกันค่ะ

ถ้าใครอยากติดตามบีในรูปแบบวิดีโอ ก็สามารถไปที่ https://www.youtube.com/user/BebeSoonyata ได้นะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ^^

FULL PROFILE