ส่อง 5 สครับผม สำหรับคนหัวมัน งบไม่เกิน 1000 บาท

46 25
WITH <strong>Sephora</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

ใครผมมันบ้าง เราคือเพื่อนกันค่ะ !


ปัญหาของคนผมมัน มาจากที่ต่อมไขมันขับออกมาที่หนังศีรษะมากเกินไป สภาพอากาศก็มีส่วน รวมถึงขั้นตอนการดูแลผมด้วย แค่ขั้นตอนสระผมอาจจะไม่พอ ต้องมีการดูแลเพิ่มเติม อย่างการทำดีท็อกซ์หรือการใช้สครับเพื่อกำจัดคราบขี้ไคล สิ่งสกปรกต่างๆ เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว เคลียร์น้ำมันในรูขุมขน เหมือนการดูผิวหน้าเลย ที่ต้องมีการผลัดเซลล์ผิวบ้าง เพื่อเปิดรับสารบำรุงใหม่ๆเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

เราจะพูดถึงขั้นตอนการดูแลหนังศีรษะ ซึ่งทำได้ง่ายที่บ้าน ไม่ต้องไปแฮร์ สปา ด้วยค่ะ นั่นก็คือการเลือกใช้สครับสำหรับผม ที่มีความสำคัญไม่แพ้แชมพูและครีมนวดผม ช่วยให้หนังศีรษะสะอาดมากขึ้นด้วย ในตลาดมีให้เลือกหลากหลาย เราเลยคัดที่หาซื้อได้ง่าย แล้วทุกชิ้นสำหรับเราคือล้างออกง่ายหมด แทบไม่ทิ้งความมัน อาจจะมีเกินราคา 1000 มานิดเดียวสำหรับบางชิ้น (ถ้าซื้อช่วงsale ก็ยังอยู่ในงบ 1000 บาทนะ) เราสรุปมาให้ว่าแตกต่างกันยังไง ขอเริ่มจากราคาถูกสุดก่อนเลยนะคะ

IKOO
 JOIN THE SCRUB
สครับกระปุกใหญ่สุด อัดปริมาณมาแบบจุกๆ ใครที่ชอบเม็ดสครับใหญ่ ขัดแบบสะใจต้องกระปุกนี้ ทำจาก Sea Salt ซึ่งเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ เปิดมาได้กลิ่นหอมหวาน ละมุนมาก ให้ฟองเยอะ แนะนำให้ใช้ 1-2ครั้ง / สัปดาห์
กลิ่นหอม หอมหวานลูกคุณมาเลย กลิ่นติดหนังศีรษะดี
ความละเอียดของเม็ดสครับ : เม็ดสครับใหญ่ ละลายค่อนข้างช้า
ปริมาณ : 250 ml
ราคา : 590 บาท
ความรู้สึกหลังใช้ : สครับผมที่ให้ฟองเยอะสุด ถูๆเบาๆก็ขึ้นฟองแล้ว เหมาะกับคนที่หนังศีรษะแข็งแรงนิดนึงนะคะ ล้างออกง่าย ไม่ทิ้งความมัน ผมเบาสบายขึ้นมาก กลิ่นติดหนังศีรษะค่อนข้างดี หอมติดห้องน้ำ หนังศีรษะชุ่มชื้น หลังสระประมาณ 7 ชั่วโมงผมจะเริ่มมัน
SEPHORA COLLECTION 
Cleansing Scalp Scrub
สครับแบบกระปุกที่ปริมาณอัดแน่นเช่นเดียวกัน มีกลิ่นไปทางโทนผลไม้ มีส่วนผสมของแอปเปิ้ลไซเดอร์ กลิ่นทางแนวนั้นเลยล่ะ ช่วยให้ผมเงางาม ส่วนผสมเม็ดสครับมาจากธรรมชาติ 90% รวมถึงแพ็คเกิจจิ้งมาจากการรีไซเคิลด้วย
กลิ่นหอม หอมแบบฟรุ๊ตตี้ 
ความละเอียดของเม็ดสครับ เม็ดใหญ่ ละลายช้า
ปริมาณ 200 ml
ราคา 690 บาท
ความรู้สึกหลังใช้ สครับเนื้อเข้มข้นดี เม็ดใหญ่ แต่ไม่คมไม่บาดเลย เน้นขัดสนุก ควักเนื้อมามีแต่เม้ดสครับเน้นๆ กลิ่นหอมดี ติดทนไม่มาก  หลังสระผมจะเริ่มมันประมาณ 6-7ชั่วโมง แนะนำให้ใช้ 1-2 /สัปดาห์
KRISTIN ESS 
Instant Exfoliating Scalp Scrub
สครับเม็ดขนาดกลาง กำลังดี ให้ความเข้มข้นเต็มหลอด เป็นการดีท็อกซ์ไปในตัว กลิ่นไปทางโทนอบอุ่น เวลานวดคือฟิน ผ่อนคลายดี กลิ่นหอมติดผอมแทบทั้งวัน ล้างออกง่าย เนื้อมีประกายของชิมเมอร์เล็กน้อย มาในหลอดที่มี tube ยื่นออกมา สามารถบีบลงหนังศีรษะได้โดยตรง
กลิ่นหอม ออกแนวหวานแบบคาราเมล ผสมโทน Woody มีความอบอุ่นเล็กน้อย
ความละเอียดของเม็ดสครับ เม็ดกลางๆเหมือนน้ำตาลทรายแดง
ปริมาณ 200 ml
ราคา 790 บาท
ความรู้สึกหลังใช้ มาในหลอดใหญ่เหมือนกันไซส์มาตรฐานของครีมนวด กลิ่นหอมติดผมหลายชั่วโมงเลยล่ะ ล้างออกง่าย ให้ความชุ่มชื้นหลังใช้ หนังศีรษะไม่แห้ง ประมาณ 6 ชั่วโมงหลังสระผมถึงจะเริ่มมัน แนะนำให้ใช้ 1-2 /สัปดาห์
FRANK BODY 
Caffeinated Scalp Scrub
ขึ้นชื่อของสครับก็ต้องมีแบรนด์นี้ติดโพลด้วย ซึ่งไม่ได้มีดีที่สครับตัวอย่างเดียวนะ สครับผมที่มีความหอมกรุ่นกลิ่นกาแฟเบาๆ เนื้อสครับมีหลายขนาด รวมๆคือละเอียดแบบสครับหน้าของเขาเลยค่ะ แพ็คเก็จจิ้งเป็นหลอด แบบโฟมล้างหน้า
กลิ่นหอม กลิ่นแนวกาแฟอเมริกาโน่
ความละเอียดของเม็ดสครับ ค่อนข้างละเอียด คือไม่เล็กจิ๋วไปซะทีเดียว ผสมมาให้หลากหลายดี
ปริมาณ 125 ml
ราคา 850 บท
ความรู้สึกหลังใช้ ด้วยไซส์ของเม็ดสครับมีทั้งเล็กไปจนถึงเล็กมาก ขัดสนุกไม่แพ้สครับเม็ดใหญ่เลย จะได้ฟีลตอนขัดหลายมิติ แต่เม็ดสครับไม่แน่นมาก กลิ่นหอมกาแฟอ่อนๆ แต่ไม่ติดทนหลังสระ ล้างออกง่าย ผมเริ่มมันหลังสระประมาณ 5-6 ชั่วโมง แนะนำให้ใช้ 1-2 /สัปดาห์
DRUNK ELEPHANT 
T.L.C. Happi Scalp™ Scrub
ชิ้นสุดท้ายของ topic นี้คือน้องช้างฝาชมพู ใครชอบความละเอียดต้องมาลองหลอดนี้ มาในหลอดที่มีtubeยื่นออกมา สามารถบีบลงหนังศีรษะได้โดยตรง น้องช้างจะไม่มีกลิ่นเหมือนกับชิ้นข้างบน เขามี AHA/BHA ออกแบบมาให้ใช้ในระยะเวลาบนผมไม่นานนะคะ เพราะมีความเป็นกรด ข้อดีก็คือขจัดรังแคได้ดีมากเลย
กลิ่นหอม ไม่มีกลิ่น
ความละเอียดของเม็ดสครับ ละเอียดมากสุด ละลายไว
ปริมาณ 180 ml
ราคา 1,410 บาท
ความรู้สึกหลังใช้ ทำความสะอาดได้หมดจดดี ด้วยความที่เม็ดสครับเล็กมาก ละเอียดว่าเกลือ เลยละลายไวค่ะ ไม่มีกลิ่นปรุงแต้ง ใครที่ไม่ชอบน้ำหอมต้องได้มาลอง ล้างออกง่าย ไม่ทิ้งความมัน มีความแอบแห้งของหนังศีรษะเล็กน้อยประมาณ 7 ชั่วโมงหลังสระผมถึงจะเริ่มมัน แนะนำให้ใช้ 1-2 /สัปดาห์

มีตารางสรุปมาให้ด้วยย เอาไว้ดูเปรียบเทียบกัน ^^


และนี่คือ 5 สครับผม เอาใจคนผมมัน เผื่อใครสนใจอยากทำแฮร์สปาเองที่บ้าน แต่ละชิ้นที่คัดมาออฟว่าเหมาะสมกับราคา ด้วยปริมาณและคุณภาพ รวมๆคือวัดจากความมันหลังใช้ด้วยนะคะ ทั้งนี้ในการทดลองใช้ ส่วนใหญ่เราจะทำงานอยู่บ้าน มีออกไปข้างนอก ไปคาเฟ่ บ้างค่ะ โดยรีวิวทั้งหมดมาจากการใช้งาน 100% ผลลัพธ์ขึ้นอยู่สภาพผมของแต่ละคนน้า หากใครมีสภาพผมและหนังศีรษะคล้ายกันแบบเรา แนะนำให้เลือกเอาตามงบและความสนใจได้เลยค่ะ

ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ^^


offochu

offochu

สวัสดีค่ะจีบันและเพื่อนๆ เราชื่อ ออฟ นะคะ ชอบสกินแคร์มากๆ ติดตามทุกอย่างเกี่ยวกับสกินแคร์ได้ก็เพราะจีบัน ส่วนเมคอัพนี่ของคู่กันค่ะ แต่งหน้าเป็นได้ก็เพราะจีบันนี่ละ อิๆ

นอกจากความสวยความงามแล้ว life style ที่ชอบคือ เรียนภาษา เป็นคลั่งเกาหลี สะสมต้นไม้

สภาพผิวหน้า : ผิวมันขาดน้ำ,รูขุมขนกว้าง,เป็นสิวบ่อย,มีรอยสิว,ริ้วรอยร่องแก้ม

สภาพผิวกาย : ผิวที่หลังค่อนข้างมัน เหงื่อออกง่าย มีสิว รอยสิวด้วย

สีผิว : NC 20-25

สภาพผม : ผมตรงเส้นเล็ก หนังศีรษะมันมาก ผมร่วง ผมทำสี

Contact Line: chutima_24

FULL PROFILE