แป้งคุมมันของ Eglips 3 สูตร ต่างกันยังไง?

51 25
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

มันก็หงุดหงิดนะ แต่งหน้าไป ระหว่างวันมาเยิ้มบ้าง ไหลบ้าง เป็นคราบบ้าง นี่แหละปัญหากวนใจสำหรับสาวๆผิวมัน บางทีซับหน้าก็กลัวเมคอัพจะหลุดเอาซะหมด ซึ่งสิ่งสำคัญเลย ที่ขาดไม่ได้คือ แป้งคุมมันนั่นเองค่ะ ที่ช่วยทำผิวหน้าเราเป๊ะ และติดทนนานมากขึ้น 


ตอนนีแบรนด์ Eglips ได้ออกแป้งคุมมันมาทั้งหมด 3 สูตร  วันนี้เลยอาสามาเล่าให้ฟัง ว่าแป้งคุมมันเหมือนกัน แต่แตกต่างกันยังไงบ้าง?


หน้าตาก็แป้งพัฟนัทว่าหลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้ว แต่เค้าได้ออกแป้งฝุ่นคุมมันมาเพิ่มค่ะ แบรนด์ Eglips เป็นแบรนด์เกาหลี นัทชอบที่เค้าทำเฉดมาตอบโจทย์กับสาวเอเชียมากๆ ใครอยากใช้แบรนด์เกาหลี แนะนำ Eglips เลยค่ะ ไม่ต้องกลัวหน้าวอกกันต่อไปแล้ว คิคิ “ 


เอาหล่ะ มาเริ่มที่แป้งฝุ่นคุมมันกันก่อนเลยดีกว่า

Eglips Oil Cut Sebum Powder

 (แป้งฝุ่นคุมมัน) ราคา 255.-

แป้งฝุ่นอย่างที่เรารู้กันดีคือความบางเบาค่ะ แต่แป้งฝุ่นตัวนี้มีดีที่ช่วยคุมมัน เซ็ตเมคอัพ และช่วยเบลอรูขุมขนให้เรียบเนียน แต่ยังคงความบางเบา เผยผิวสวยแบบธรรมชาติ และสามารถใช้ได้หลายวิธี ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้ถึง 200%


โดยการทาบางๆก่อนแต่งตา & ริมฝีปาก จะทำให้สีชัดและติดทนนาน ทัชอัพระหว่างวันก็ไม่เป็นคราบ ใช้กับผมหรือหน้าม้าก็ได้ เอนกประสงค์มากๆ 

แถมอีกหน่อย ชอบพัฟมากๆ นุ๊มนุ่มมมม

ขออภัยผิวช่วงจมูกแห้งหน่อย เพราะเชียงใหม่ตอนนี้อากาศเย็นมาก

 มอยซ์เอาไม่ค่อยอยู่เลย แถมชอบอาบน้ำอุ่น อุ่นแบบว่าเกือบร้อน ฮ่าๆ


ส่วนผิวที่ได้คือความบางเบาเป็นธรรมชาติ ตัวแป้งเค้าโปร่งแสงค่ะ เนื้อสีขาว เลยช่วยปรับผิวให้ดูไบร์ทขึ้น และช่วยเบลอรูขุมขนได้ดีเลย ผิวดูเนียนมากๆ  


ความรู้สึกหลังผ่านไป 5 ชั่วโมง : การคุมมันถือว่าดีในระดับนึงเลย มันน้อยมากๆช่วง T-ZONE ผิว เหมือนว่าไม่ได้ทาอะไรเลย แต่แป้งก็ยังเกาะผิวอยู่ มีหลุดบ้างเล็กน้อยช่วงหน้าแก้ม ด้วยความที่เป็นแป้งฝุ่น เหมาะกับการทัชอัพระหว่างวัน เพื่อให้เมคอัพติดทนเพิ่มมากขึ้นค่ะ


สำหรับแป้งฝุ่นคุมมันตัวนี้ เหมาะสำหรับคนที่ไม่แต่งหน้า หรือชอบแต่งหน้าน้อยๆ แบบธรรมชาติอันนี้เวิร์คเลยค่ะ หรือวันสบายๆ ทากันแดดแล้วจบที่แป้งฝุ่นตัวนี้ก็ได้ สบายชิวๆ



Eglips Air Fit Powder Pact

 (แป้งคุมมัน อ่อนโยน ไม่ติดแมสก์) ราคา 270.-


เป็นแป้งคุมมันที่ไม่ผสมรองพื้น เนื้อแป้งสีขาวโปร่งแสง ช่วยคุมมัน ล็อคเมคอัพให้ติดทน แนบสนิทติดผิว และมีส่วนผสมสำหรับผิวแพ้ง่าย อ่อนโยน  และใช้เทคนิค Silica Coating ช่วยเบลอรูขุมขน ให้ผิวแมทและเนียนสม่ำเสมอขึ้น  สามารถทัชอัพระหว่างวันได้


สำหรับแป้งคุมมัน Air Fit Powder Pact ฟินิชผิวเนียนสวยมากๆ ให้ผิวแมทแต่ไม่รู้สึกแห้ง เบลอรูขุมขนได้เนียนกริบ แป้งแนบสนิทกับผิวเลย ช่วยปรับผิวให้ไบร์ทขึ้น ตัวนี้ถูกใจเพราะมีส่วนผสมที่อ่อนโยน เพราะนัทเป็นคนที่สิวขึ้นง่ายมาก 

ความรู้สึกหลังผ่านไป 5 ชั่วโมง : การคุมมันดีเลิศเลยค่ะ ความมันโผล่มานิดเดียว ไม่หลุด แป้งเกาะผิวดีมาก รู้สึกว่ายิ่งนาน ผิวยิ่งสวย ความมันบนผิวพวกกับแป้ง ทำให้ผิวดูเนียนสวยขึ้นอะ ผิวหน้าไม่ดรอปด้วย และในยุคนี้ต้องใส่แมสก์ ใครกำลังหาแป้งที่ไม่ติดแมสก์ ตัวนี้ตอบโจทย์ เพราะแป้งเค้าไม่มีสี สบายใจหายห่วง


เอาง่ายๆ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการคุมมัน ต้องการผิวเนียนสวย ไม่ได้ช่วยปกปิดนะ แป้งนี่จะเน้นคุมมันล้วนๆ แล้วทำให้ผิวเป๊ะขึ้น เมคอัพติดทนนานทั้งวัน

Eglips Oil Cut Powder Pact

 (แป้งคุมมันสีเบจ หน้านวล) ราคา 235.-


ส่วนตัวนี้แตกต่างจากสูตร Air Fit ตรงนี้เนื้อแป้งจะเป็นสีเบจค่ะ ช่วยคุมมัน ช่วยทำให้ผิวนวลละมุน อำพรางรูขุมขนได้ดี และไม่ผสมรองพื้นเหมือนกับสูตร Air Fit ค่ะ ถึงจะเป็นสีเบจแต่ใช้ได้ทุกสีผิวนะคะ ไม่ได้ทำให้หน้าขาวลอยน้าา สามารถทัชอัพระหว่างวันได้


วิธีใช้เหมือนกันตัวแป้งฝุ่นเลย ใช้รองพื้นก่อนแต่งตา ก่อนทาลิป

 หรือจะใช้ซับโคนผมเพื่อลดความมันก็ได้ค่ะ

ผิวที่ได้หลังลงแป้งก็ไม่ได้ต่างจากรุ่น Air Fit มากเท่าไหร่ค่ะ ต่รู้สึกว่าผิวจะนวลละมุนกว่าเล็กน้อย เนื้อแป้งก็เกาะผิว แนบสนิทผิวดีเหมือนกัน ผิวก็กระจ่างใส ไบร์ทขึ้น หน้าไม่ลอย 


ความรู้สึกหลังผ่านไป 5 ชั่วโมง : คุมมันดีค่ะ ความมันโผล่มาน้อยกว่าปกติ ยิ่งนานผิวยิ่งสวย เนื้อแป้งยังเกาะผิวดี เบาสบาย ไม่หนักผิว ระหว่างวันหน้าไม่ดรอป  อย่างที่บอกไปว่า ไม่ค่อยต่างจากสูตร Air Fit เท่าไหร่ ซึ่งผลลัพธ์มันเลยคล้ายๆกันค่ะ 


ถ้าใครอยากได้หน้านวลๆ ก็สูตรนี้เลยค่ะ ยิ่งถ้าไม่มีปัญหาเรื่องสิว รอยสิว ใช้แป้งแบบนี้ก็ยิ่งทำให้ผิวดี ผิวสวย แบบไม่ต้องเพิ่งรองพื้นเลยก็ได้

เอาหล่ะ ทีนี้ก็เลือกกันถูกแล้วน้าาา สรุปกันอีกรอบแบบสั้นๆ


  • แป้งฝุ่นคุมมัน เน้นความธรรมชาติ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบแต่งเยอะ หรือไม่แต่งหน้าเลย ระหว่างวันอาจต้องทัชอัพบ้าง เพื่อให้เมคอัพติดทนมากขึ้น 

  • ส่วนแป้งสูตร Air Fit / Oil Cut คุมมันเริ่ด เกาะผิว แนบสนิทติดดีกว่า ช่วยปรับผิวให้ไบร์ทขึ้น ระหว่างวันหน้าไม่ดรอป สูตร Oil Fit จะให้ผิวที่นวลละมุนกว่าค่ะ 


ถูกและดีมีอยู่จริงค่าา


Nutchalyn

Nutchalyn

ᴏɪʟʏ sᴋɪɴ | 𝑺𝒆𝒏𝒔𝒊𝒕𝒊𝒗𝒆
❶❾⓿❻ ᷄⸱ᴥ⸱

• for work : @nutchalyn

FULL PROFILE