รวมมาส์กหน้าสูตรเติมความชุ่มชื้นให้ผิวฉ่ำ ในราคาเบาๆแผ่นละไม่ถึงร้อย

42 21

ในทุกวันเรามักจะต้องพบเจอกับความร้อน และมลภาวะต่างๆจากภายนอก จึงทำให้ผิวหน้าของเราขาดความชุ่มชื้น และผิวแห้ง จนทำให้ปัญหาผิวต่างๆตามมาไม่ว่าจะเป็นผิวลอก เกิดการคันจากผิวที่แห้ง หรือริ้วรอยก่อนวัย ซึ่งหากเราจะนึกถึงการบำรุงที่ให้ความชุ่มชื้นแบบเร่งด่วนคงหนีไม่พ้น “มาส์กหน้า” ที่มีสารบำรุงที่มีความเข้มข้น และให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้เป็นอย่างดี ในวันนี้เราจึงจะมาแนะนำมาส์กหน้าที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีในราคาเพียงไม่ถึงหนึ่งร้อยบาท  ไปดูกันดีกว่าว่ามีตัวไหนบ้าง

𝐑𝐎𝐉𝐔𝐊𝐈𝐒𝐒

HYA PORELESS 5X INTENSIVE MASK

เริ่มกันที่ตัวแรกของโรจูคิส มาส์กหน้าจากเกาหลี ที่แผ่นมาส์กหน้าของเขานั้นมีขนาดที่เล็กกว่าใบหน้าเล็กน้อย และมีเนื้อสัมผัสที่นุ่มเล็กน้อย เพราะด้วยที่แผ่นมาส์กมีลักษณะที่ไม่ค่อยเรียบมีรูเล็กๆทั่วทั้งแผ่น โดยในมาส์กแผ่นนี้เขาให้เนื้อเอสเซ้นส์มาในปริมาณที่พอดีชุ่มเต็มแผ่นมาส์ก เมื่อวางลงบนผิวและใช้มือเกลี่ยเล็กน้อยเพื่อให้แนบกับผิวดี  

ความรู้สึกหลังใช้ : ด้วยความที่แผ่นมาส์กของเขาเป็นรูจึงทำให้เนื้อเอสเซ้นส์ซึมมายังผิวได้ดี เมื่อลอกมาส์กออกจะมีเนื้อเอสเซ้นส์บนผิวเล็กน้อย และผิวดูชุ่มชื้นขึ้นค่ะ

𝐒𝐄𝐍𝐊𝐀 

Perfect Aqua Rich Mask – Extra Moist

ตัวต่อมาเป็นมาส์กหน้าจากไต้หวัน โดยตัวนี้แผ่นมาส์กเขาจะมีเส้นใยละเอียดมีความหนาเล็กน้อยให้สัมผัสที่นุ่ม   เมื่อวางลงบนใบหน้าแล้วแผ่นมาส์กแนบไปกับผิวได้ดี และแผ่นมาส์กมีขนาดกำลังพอดีกับใบหน้าและด้วยความที่แผ่นมาส์กเป็นวงรีจึงสามารถวางแล้วพอดีกับกรอบหน้าด้านข้างได้ดี แม้ปริมาณเอสเซ้นส์เขาอาจไม่ค่อยเยอะเท่าไรแต่ก็ยังชุ่มทั่วทั้งแผ่น และมีเหลือในซองนิดหน่อย แต่มาส์กตัวนี้เมื่อวางลงบนผิวจะมีกลิ่นของส่วนผสมเบาๆซึ่งไม่ได้ฉุนนะคะ

ความรู้สึกหลังใช้ : ชอบที่แผ่นมาส์กสามารถวางได้ทั่วใบหน้า และยังมีความนุ่มเมื่อสัมผัสกับผิว เมื่อลอกแผ่นมาส์กออกเหลือเอสเซ้นส์บนผิวเล็กน้อย และให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีเช่นเดียวกัน

𝐇𝐚𝐝𝐚 𝐋𝐚𝐛𝐨

Hydrating Mask 

ตัวถัดมาเป็นมาส์กหน้าที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื่นเช่นกัน โดยตัวนี้แผ่นมาส์กเป็นลักษณะเส้นใยละเอียดปานกลางแต่ยังมีความนุ่ม  และเป็นแผ่นมาส์กไม่หนาหรือบางเกินไป ขนาดเล็กว่าใบหน้าเล็กน้อยในส่วนด้านข้างกรอบหน้า เมื่อวางลงบนใบหน้าแล้วแผ่นมาส์กแนบไปกับผิวได้ดี  และเนื้อเอสเซ้นส์ในแผ่นมาส์กแม้ให้มาในปริมาณน้อยแต่ก็กำลังพอดีชุ่มทั่วแผ่นมาส์ก

ความรู้สึกหลังใช้ : เมื่อลอกแผ่นมาส์กออกรู้สึกว่าผิวดูมความฉ่ำวาว และอิ่มน้ำ ซึ่งผิวโดยรวมดูมีความชุ่มชื้น และผิวนุ่มดีค่ะ

𝐁𝐀𝐍𝐎𝐁𝐀𝐆𝐈

Vita Genic Jelly Mask Hydrating

มาส์กหน้าเกาหลีที่มีการพัฒนาสูตรจากทีมแพทย์ โรงพยาบาลบาโนบากิ โดยแผ่นมาส์กทรงกลมมีความหนา และมีเส้นใยที่มีความละเอียด จึงทำให้มีเนื้อสัมผัสที่นุ่มกำลังดี ขนาดกำลังดี แต่เหลือเล็กน้อยด้านกรอบหน้าด้านข้างทั้งสองข้างที่ไม่สามารถแปะถึง และมาส์กตัวนี้เนื้อเอสเซ้นส์จะมีลักษณะคล้ายกับเจลลี่จึงให้ความเย็นได้ดี และยังให้ปริมาณเอสเซ้นส์มาเยอะ

ความรู้สึกหลังใช้ : ชอบเนื้อเอสเซ็นส์ที่มีความเป็นเจลลี่จึงทำให้เก็บความเย็นได้ดี ตอนวางลงบนผิวจะรู้สึกเย็นสบายผิว และด้วยปริมาณเอสเซ้นส์ที่ให้มาเยอะ เมื่อลอกแผ่นมาส์กออกเอสเซ้นส์จึงอยู่บนผิวค่อยข้างเยอะ จึงทำให้ผิวดูฉ่ำ และดูชุ่มชื้นมากเลยค่ะ

𝐒 𝐎 𝐒

HYALURON 4D FIRMING MASK

มาส์กหน้าทรงกลมขนาดกำลังดี แต่แอบเหลือด้านข้างกรอบหน้าเล็กน้อย แผ่นมาส์กเขามีสีดำสนิท และด้านหน้ามีลายตาราง โดยแผ่นมาส์กมีความหนา เส้นใยละเอียดจึงให้สัมผัสที่มีความนุ่มกับผิวดี เมื่อวางลงบนผิวค่อนข้างที่จะแนบผิวดีค่ะ นอกจากนี้เนื้อเอสเซ็นก็ให้มาในปริมาณที่กำลังดีชุ่มแผ่นมาส์ก

ความรู้สึกหลังใช้ :  ชอบแผ่นมาส์กที่มีความนุ่ม และเมื่อวางลงบนผิวรู้สึกว่าแนบลงบนผิวได้ดี เมื่อลอกแผ่นมาส์กออกผิวมีความชุ่มชื้น และฉ่ำน้ำดีค่ะ

ทีนี้เราลองมาดูเนื้อเอสเซ้นส์ของแผ่นมาส์กทั้งห้าตัวนี้กัน จะเห็นได้ว่าเหมือนกันตรงที่มีเนื้อใส และมีความแตกต่างกันตรงความหนืดของเนื้อผลิตภัณฑ์ ซึ่งตัวที่มีความหนืดและข้นมากที่สุดจะเป็น BANOBAKI เนื่องจากเป็นเนื้อเจลลี่ และอีกสี่ตัวที่เหลือนั้นจะมีความเหลวกว่า แต่ก็ยังคงมีความหนืดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

สรุปผลคะแนน

ก่อนจะลากันไปขอฝากเคล็ดไม่ลับไว้สักหน่อยค่ะ เวลาที่เราลอกแผ่นมาส์กออกแล้ว แผ่นมาส์กยังมีเอสเซ้นส์ หรือเอสเซ้นส์ที่เหลืออยู่ในซองอยากให้นำมาทาบริเวณคอ หรือนำไปทาแขน หรือขาก็ได้นะคะ ถือเป็นการบำรุงผิวในส่วนอื่นๆไปในตัวด้วยค่ะ


cattysunnyday

cattysunnyday

ชื่อแคท และรักแมว
สภาพผิวขาดน้ำ และแพ้ง่าย
สายสกินแคร์
รักการแต่งหน้าแบบธรรมชาติ
ติดต่อพูดคุยกันได้ที่ line id : cattysunny นะคะ

FULL PROFILE