ชวนมาแต่งหน้าแน่นฉบับง่ายๆไปทำงานกัน

36 20
WITH <strong>Nami</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

สวัสดีค่ะทุกคน ตอนนี้ใครยังทำงานอยู่ที่บ้าน หรือเริ่มกลับไปทำงานกันแล้วบ้าง เรากลับไปทำงานแล้วนะ ต้องออกจากบ้านทุกวันเลย และสิ่งที่ทำเป็นประจำทุกเช้าและขาดไม่ได้ แม้ในวันนั้นจะขี้เกียจยังไงก็ตาม คือ ต้องแต่งหน้าค่ะ ซึ่งในแต่ละวันนั้นเน้นแต่งแบบง่าย แต่แน่นทน ไม่โป๊ะ ไม่หนา ขอความเป็นธรรมชาติเข้าไว้ วันนี้จึงอยากมาแชร์ขั้นตอนการแต่งหน้าในทุกๆเช้าของเราให้กับทุกคนค่ะ

มาเริ่มกันเลย!!!!

อันนี้จะเป็นเมคอัพที่เราจะใช้นะคะ

เริ่มขั้นตอนแรกเราจะลง นามิ แอม เฟรช ไฮยา - เฮฟ ซีด ออยล์ ไบรท์เทนนิ่ง เจล ( NAMI I’M FRESH HYA-HEMP SEED OIL BRIGHTENING GEL ) ในการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นก่อนที่จะลงรองพื้น เพื่อลดโอกาสที่จะเกิดการที่รองพื้นตกร่อง หรือเป็นคราบ โดยตัวนี้เป็นเจลบำรุงผิวที่มีสารสกัดจาก Hemp Seed Oil (น้ำมันเมล็ดกัญชง) ที่มีสารรแอนตี้ ออกซิแดนท์ พร้อมทั้งยังมีการผสานคุณค่าจากไฮยาลูรอน 3 ขนาดโมเลกุล และว่านหางจระเข้สกัดเย็น จึงให้ความชุ่มชื่นกับผิวได้ดี และยังมีวิตามินบี 3 ที่มาช่วยปรับผิวที่หมองคล้ำให้แลดูกระจ่างใส เปล่งปลั่ง ผิวดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ในซองยังให้ปริมาณเจลมาถึง 30 กรัม ถือว่าปริมาณเยอะดีค่ะ ในราคาเพียงแค่ 49 บาทเองค่ะ

เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเจลสีเขียวอ่อน มีกลิ่นอ่อนๆ เมื่อทาลงบนผิวจะรู้สึกเย็นๆ และด้วยความที่เนื้อเขาเป็นเจลจึงซึมไวให้ความสบายผิวดี นอกจากนี้ถ้าเอาไปแช่เย็นแล้วมาทาบอกเลยว่าจะเย็นผิวมากกว่านี้ รู้สึกฟินสุดๆเลยค่ะ

หลังจากที่ลงสกินแคร์เรียบร้อยแล้ว เราจะลงรองพื้นนามิ เมค อัพ โปร สตูดิโอ ฟูล คัฟเวอร์ ฟิลเตอร์ ฟาวน์เดชั่น ( Nami Make Up Pro Studio Full Cover Filter Foundation ) ซึ่งเป็นรองพื้นเนื้อแมตต์ ที่ช่วยปกปิดเส้นริ้วรอย รอยดำจากสิว หรือจุดด่างดำต่างๆ โดยรองพื้นตัวนี้ยังมีส่วนผสมที่น่าสนใจอย่างไฮยาลูรอน วิตามินซี และ วิตามินบี3 ที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น แลดูกระจ่างใส และเรียบเนียน นอกจากนี้ยังมีสารที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA & UVB ด้วยค่า SPF 50 PA+++ อีกด้วย

เนื้อสัมผัสรองพื้นตัวนี้จะมีความเหลว จึงทำให้เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ และด้วยความเบาของเนื้อสัมผัสจึงทำให้เมื่อทาลงบนผิวแล้วไม่ทำให้หนักผิว และให้การปกปิดที่ดี อย่างเรามีรอยแดง รอยสิวตัวนี้ก็เอาอยู่นะ แถมตัวนี้ยังช่วยคุมมันระหว่างวันได้ดีอีกด้วย ส่วนตัวเป็นคนใช้รองพื้นไม่เยอะจึงชอบแบบที่เป็นซองแบบนี้ ด้วยทั้งปริมาณ การพกพาที่สะดวก หาซื้อได้ง่ายในเซเว่น และราคาไม่แพงในราคาซองละ 49 บาท ถือว่าคุ้มค่าค่ะ

ต่อมาเมื่อลงรองพื้นแล้วเราจะเอาลิป Nami Make Up Pro Seoul Glam Glossy Creamy Tint สี 02 smoke orange ส้มอมแดงติดน้ำตาลหน่อยๆมาทาปาก ซึ่งส่วนตัวเราชอบลิปซองตัวนี้ตรงที่สีเขาสวย และให้สีที่ชัดเจน ในราคาที่น่ารักเพียง 49 บาทต่อซอง

จากนั้นจะทา สี 04 peachy coral ส้มอมชมพูอ่อนๆมาลงที่แก้ม และบริเวณเปลือกตา เมื่อเกลี่ยแล้วจะได้สีที่กำลังดีและเป็นธรรมชาติดีค่ะ

จากนั้นเราจะลงแป้งอัดแข็งที่เนื้อเนียนและมีชิมเมอร์ละเอียดของ CEZANNE uv clear face powder เบอร์ 01 ลงโดยใช้แปรงปัดให้ทั่วใบหน้า และเน้นบริเวณทีโซนค่ะ

ก็จะให้บรัชออนฝุ่นของ Fundamental สี Chocolate Champagne สีส้มทองที่มีชิมเมอร์ละเอียดๆ มาปัดแก้มเพื่อให้หน้าดูมีมิติยิ่งขึ้นค่ะ

ขั้นตอนสุดท้ายคือเราจะเขียนคิ้วด้วยดินสอสีน้ำตาลของ BSC Lock It Fit Perfecting Brows Styler และตามดัดขนตาด้วย SHISEIDO maquillage edge free eyelash curler อันนี้ขนตาน้อยแค่ไหนก็งัดขึ้นอยู่นะ จากนั้นก็ปัดมาสคาร่าสีน้ำตาลของ Etude curl fix จะบอกว่าที่เราเลือกใช้สีน้ำตาลทั้งคิ้วละขนตานั้น เรารู้สึกว่ามันทำให้ดวงตาของเรามันดูอ่อนโยนขึ้นกว่าเดิม เท่านี้ก็เป็นอันจบขั้นตอนในการแต่งหน้าเพื่อไปทำงานแล้วค่ะ

หน้าตาสดใส พร้อมเผชิญหน้ากับเพื่อนๆที่ทำงาน และผู้คนที่มาติดต่องานแล้วค่ะ

วันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะทุกคน แล้วพบกันใหม่ค่ะ


cattysunnyday

cattysunnyday

ชื่อแคท และรักแมว
สภาพผิวขาดน้ำ และแพ้ง่าย
สายสกินแคร์
รักการแต่งหน้าแบบธรรมชาติ
ติดต่อพูดคุยกันได้ที่ line id : cattysunny นะคะ

FULL PROFILE