บิวตี้ไอเท็มที่เราใช้กันอยู่ทุกวัน เป็นไอเท็มลูกผสมรึเปล่า?!

53 23
ไม่ใช่แค่ เดลตาครอน ที่เป็น (สายพันธุ์) ลูกผสม เท่านั้น เครื่องสำอางหลายชิ้นที่เราใช้กันอยู่ทุกวันก็เป็น ลูกผสม ของเครื่องสำอางรุ่นก่อนหน้านะจ๊ะ! ตอนที่แต่ละชิ้นออกใหม่เนี่ย เรียกเสียงฮือฮากันทั้งแผ่นดินเลยทีเดียว แต่ตอนนี้ บิวตี้ไอเท็มลูกผสมพวกนี้ได้กลายเป็นไอเท็มยอดฮิตประจำวัน ที่เราอาจจะลืมไปแล้วว่า เมื่อก่อนมันไม่ได้ใช้แบบนี้นี่นา! จะมีไอเท็มอะไรบ้างนั้น ไปดูกันดีกว่า...

คุชชั่น 

สมัยนี้ใครๆ ก็ใช้คุชชั่นกันเป็นปกติ แต่เมื่อหลายปีก่อน คุชชั่นคือบิวตี้ไอเท็ม ที่ทำให้คนว้าวกันมาก เพราะมันคือ รองพื้น+แป้งพัฟ! ซึ่งคุณสมบัติของเขาจะช่วยเป็นเบสปรับสภาพผิวเหมือนรองพื้น แต่มาในรูปแบบพัฟ และเนื้อบางเบากว่ารองพื้นทั่วไป อิมพอร์ตจากเกาหลีใต้ แต่ปัจจุบัน แบรนด์เมคอัพฝั่งตะวันตกก็ออกคุชชั่นกันจนแทบจะเป็นปกติไปแล้ว แถมตอนนี้เขายังพัฒนาไปไกล จากที่มีแค่แบบฉ่ำวาวโกลวๆ ก็มีแบบเนื้อแมตต์ เพื่อตอบโจทย์ทุกสภาพผิวด้วยน้า
รู้จักคุชชั่นเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย : ​คุชชั่นคืออะไร แบบไหนที่ต้องมี? I Beauty 101​​​

ครีมบลัช 3 in 1

ใครจะไปคิดว่าวันหนึ่ง เราจะมีบลัชออนเนื้อครีม แถมซื้อครั้งเดียว ยังได้ถึง 3 ฟังก์ชั่น อีกต่างหาก ทาแก้มก็ได้ ทาปากก็ดี ทาตาแทนอายแชโดว์ก็ปัง! ถึงจะไม่ใช่ไอเท็มที่เปลี่ยนรูปร่างหน้าตาของมันจนว้าว แต่ก็ทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นมาก พกแค่ตลับเดียว แต่งได้ทั้งหน้า ประหยัดไปอีก!

ลิปสติก 2 หัว

เหนื่อยมั้ย...พกทั้งลิปกลอส ทั้งลิปแมตต์? ไม่ต้องเหนื่อยอีกต่อไป เพราะเขามีไอเท็มลูกผสมที่นำเอา ลิปแมตต์ และ ลิปกลอส มารวมเข้าด้วยกันในแท่งเดียว กลายเป็นลิป 2 หัว! อยากทาแบบเรียบๆ ก็จัดแมตต์ไป ส่วนใครที่อยากเพิ่มลูกเล่นก็ทาฝั่งกลอสทับไปได้เลย ง่ายนิดเดียว ไม่ต้องพกเยอะ

BB Cream

BB Cream ย่อมาจาก Blemish Balm Cream เป็นบิวตี้ไอเท็มลูกผสมที่ดังมากเมื่อสิบปีก่อน น้องเป็นลูกผสมระหว่าง ครีมบำรุง + ครีมกันแดด + เมคอัพเบส + รองพื้น นั่นเองจ้า! ครบจบในหลอดเดียวแบบนี้ น้องเขาเลยกลายเป็นไอเท็มฮิตสำหรับสาวยุคนั้นไปเลย ไม่ต้องเสียเวลาทาหลายชั้น แค่บีบ ทา หลอดเดียว จบ! (ว่าแต่ใครทันยุคที่ BB Cream เพิ่งมาใหม่ได้บ้างนะ อิอิ)

CC Cream

CC Cream หรือ Color Correcting Cream เป็นร่างพัฒนาจาก BB Cream ที่นอกจากจะเป็นลูกผสมระหว่างครีมบำรุง รองพื้น และกันแดดแล้ว ยังช่วยปรับสภาพผิวจากรอยดำ ให้ผิวดูสว่างขึ้น ไม่ดรอป ไม่หมอง ระหว่างวัน นั่นเอง เหมือนสายพันธุ์ BB Cream แต่แข็งแกร่งกว่า! สวยแบบประหยัดเวลา ก็ทา CC ไปเลยสิคะ :P
ตราบใดที่โลกเรายังพัฒนาไปข้างหน้า เครื่องสำอางเองก็มีเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของพวกเรา เรามาลุ้นกันดีกว่าว่าต่อไปจะมีบิวตี้ไอเท็มลูกผสมอะไรใหม่ๆ น่าติดตามอีกมั้ย แต่ไม่ว่ายังไง...เราก็กำเงินเกียมซื้อไอเท็มใหม่ๆ อยู่แล้วค่าาาา~ อิอิ ว่าแต่เพื่อนๆ ใช้บิวตี้ไอเท็มลูกผสมตัวไหนกันอยู่บ้างเอ่ย มาแชร์ได้จ้าา :)


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE