Don't Tell Me How To Dress! ชวนแชร์...แต่งตัวสไตล์ไหนใช่ตัวเราที่สุด?

63 28

ชาวจีบันคนไหนชอบแต่งตัวบ้างเอ่ยยยยย??

เราเป็นคนนึงที่ไม่ได้แต่งตัวจัด แต่ชอบดูคนแต่งตัวมาก เพราะว่าการแต่งตัวคือการแสดงตัวตนและเอกลักษณ์อย่างหนึ่ง แล้วยังบ่งบอกสไตล์ของคนคนนั้นได้ด้วย เวลาที่เราต้องไปเจอคนใหม่ๆ หรือที่ที่ไม่คุ้นเคย สิ่งที่บ่งบอกตัวตนของเราในแว๊บแรกก็คือการแต่งตัวนั่นเอง
การแต่งตัวก็เหมือนการแต่งหน้า ทั้งสนุก ได้ทดลองอะไรใหม่ๆ ตามกระแส และถ้าเจอสไตล์ที่ใช่ ก็ยิ่งฟินไปใหญ่ เหมือนกับการค้นพบตัวเอง แต่ถ้าเราไม่ชอบแต่งตัวแบบนี้ เราก็เปลี่ยนนู่น หยิบนี่ มาใส่ ทดลองไปเรื่อยๆ ได้ ไม่มีวันผิด เราสามารถลองแต่งตัวไปเรื่อยๆ ได้ จนกว่าจะเจอสไตล์ที่ใช่ แต่ถ้าไม่เจอก็ไม่เป็นไร ถ้าเราแฮปปี้และชอบแต่งตัวแบบนี้ มันก็เป็นสิทธิของเรา ร่างกายของเรา เราจะแต่งตัวยังไงก็ได้ จริงมั้ย :)
แต่หลายครั้ง การแต่งตัวของเรา กลับถูกกำหนดด้วยสังคม คอยบอกว่า เป็นผู้หญิงแต่งอย่างนี้ไม่ได้ แต่งแบบนี้แก่แดดไปนะ หรือพอแต่งเรียบๆ หน่อย ก็จะโดนบอกว่า ทำไมแต่งตัวเชยจัง ไม่เซ็กซี่เลย และยิ่งไปกว่านั้น ถ้าเราแต่งตัวเปิดเผยเนื้อหนัง ก็มักจะถูกขู่ว่า "ระวังโดนข่มขืน" ทั้งที่จริงแล้ว การแต่งตัวเป็นเรื่องของเรา คนอื่นรึเปล่าที่ควรจะมีสติยับยั้งชั่งใจตัวเอง และไม่ทำร้ายเรา?

Don't Tell Me How To Dress! อย่ามากำหนดการแต่งตัวของฉันนะ!

อย่างเราเองก็เป็นคนที่แต่งตัวเรียบๆ มีช่วงนึงก็เริ่มทดลองใส่เสื้อผ้าผู้ชาย และใส่เนคไท เพราะอยากลองอะไรใหม่ๆ และพบว่าแต่งแบบนี้แฮปปี้มาก (แม้พร็อพจะเยอะไปนิดนึง ฮ่าๆ) แต่เราคิดว่าตัวเองโชคดีอยู่นะที่ไม่เจอคอมเมนต์แย่ๆ ใส่ ทุกคนรอบตัวเราพร้อมสนับสนุนการแต่งตัวแบบนี้ และคอยชมตลอดเวลาที่หยิบจับอะไรใหม่ๆ มาใส่ ทำให้เรายิ่งมั่นใจและสนุกกับการแต่งตัวเข้าไปอีก จนตอนนี้เริ่มเบื่อ และอากาศเริ่มร้อน ก็ลองเปลี่ยนมาใส่สายเดี่ยวบ้าง สนุกไปอีกแบบ!
ไม่ว่าเราจะแต่งตัวแบบไหน สุดท้ายเราก็แต่งเพื่อให้ตัวเองดูดีมีความสุขรึเปล่านะ จะดีกว่ามั้ย...ถ้าเราได้อยู่ในสังคมที่เราได้แสดงออกความเป็นตัวเราอย่างเต็มที่ ใครชอบแบบไหนก็แต่งตัวแบบนั้น โดยที่เราก็เคารพสิทธิในการแต่งตัวของคนอื่น

โป๊แล้วไง! ป้าแล้วไง! ก็ฉันชอบแต่งตัวแบบนี้อะ!
จะเท่ จะหวาน จะเปรี้ยว ถ้าเราชอบก็แต่งไปเถอะจ้าา My body, my choice! แค่ไม่ละเมิดการแต่งตัวของคนอื่นก็พอจ้า และการแต่งตัวเปิดเผยเนื้อหนังก็ไม่ใช่ข้ออ้างทำร้ายคนอื่นด้วยนะ :)
แล้วเพื่อนๆ แต่งตัวแบบไหนกันบ้างนะ มาแชร์สไตล์ส่วนตัวกันหน่อยเร๊วววว จะได้เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่อยากเริ่มแต่งตัว ช่วยกันส่งต่อพลังบวกให้เรากล้าแต่งตัวในแบบที่ตัวเองชอบ โดยที่สังคมไม่ต้องบังคับยังไงล่ะ นอกจากนี้...เราอาจจะได้รู้จักกันมากขึ้นผ่านการแต่งตัวของเพื่อนๆ ด้วยนะ ;)


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE