Billie Eilish ก้าวข้ามผ่านความคิดลบกับร่างกายตัวเอง และกล้าที่จะแต่งตัวแบบที่อยาก

47 17
งาน Met Gala 2021 จบไปแล้ว มีดาราและเซเลบหลายคนที่แต่งตัวได้อย่างน่าสนใจ และเรียกแสงแฟลชรวมถึงคำชื่นชมในโลกออนไลน์อย่างล้นหลาม และที่มักมาคู่กับงานเดินพรมแดงก็คือรางวัล Best Dress ที่เราอยากจะมอบให้กับคนที่ชื่อเสียงที่แต่งตัวดี

และแน่นอนว่าไม่ว่าจะสำนักไหน Billie Ellish ก็ต้องติดโผอยู่ด้วย เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่บิลลี่ นักร้องวัย 19 ปี กล้าฉีกแนวการแต่งตัวเองแต่งตัวในแบบที่เธออยากแต่งแต่ไม่เคยกล้าแต่ง ออกงานใหญ่อย่างเป็นทางการครั้งแรก!

Billie Eilish กับสไตล์การแต่งตัวแบบ Baggy

ภาพที่เราคุ้นชินตาคือบิลลี่มักจะสวมใส่เสื้อผ้าตัวโคร่ง หรือ Baggy Styles ปิดบังร่างกายอย่างมิดชิดมาตลอด เวลาออกสื่อเธอเลยมักจะเลือกเสื้อผ้าที่ไม่เผยเนื้อหนังหรือส่วนโค้งเว้าของร่างกาย และอีกเหตุผลสำคัญคือบิลลี่ไม่อยากโดน Body Shaming และถูกมองในเชิง Sexualized บิลลี่บอกว่าเธอรู้สึกไม่สบายใจที่ถูกคนแปลกหน้ามองในเชิงทางเพศ ก็เลยเลือกใส่ชุดแบบ Oversized ตลอด

เผชิญปัญหากับร่างกายของตัวเอง

บิลลี่เผยว่าในช่วงวัยรุ่นตอนต้นเธอค่อนข้างมีความสัมพันธ์ที่แย่กับร่างกายของตัวเอง ไม่ชอบร่างกายตัวเองเลย อยากให้ลดน้ำหนักลด ถึงกับเคยกินยาลดความอ้วนตอนอายุ 12 ขวบ และนั่นน่าจะเป็นครั้งเดียวที่บิลลี่ไม่ชอบร่างกายของตัวเอง แต่กลับกลายเป็นว่าในโลกอิเตอร์เน็ตก็ไม่ชอบร่างกายของเธอเหมือนกัน เคยมีผู้ปกครองเด็กคนหนึ่งต่อว่าๆ เธอไม่ควรแต่งตัวที่เผยเห็นเนื้อหนัง เพราะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับลูกของตัวเองอีกด้วย
ในเดือนมิถุนายน 2019 เกิดภาพไวรัลของบิลลี่ที่สวมใส่เสื้อกล้ามทับด้วยเสื้อแขนยาว ที่เผยให้เห็นเนินอก เป็นช่วงเวลาส่วนตัวที่แฟนคลับบางส่วนได้พบกับบิลลี่ ในตอนนั้นบิลลี่อายุเพียงแค่ 17 ปี เท่านั้น แต่คนกลับพูดถึงร่างกายของเธอในเชิง Sexualized อย่างกว้างขวาง 

ถึงเวลาตอกกลับ Body Shamers

พฤษภาคม 2020 บิลลี่ออกมาตบหน้าเหล่า Body Shamers ครั้งแรกด้วยออกหนังสั้น NOT MY RESPONSIBILITY ที่บิลลี่กำกับเอง และก็กลายเป็นวิดีโอที่ขึ้นเทรนด์  #1 ในยูทูบทันที
แม้บิลลี่จะเริ่มตอบโต้กับ Body Shamers แล้ว แต่เมื่อต้นเดือนตุลาคม 2020 บิลลี่ก็โดนปาปารัซซี่แอบถ่ายในชุดที่สวมเสื้อกล้ามสบายๆ และเป็นประเด็น Body Shaming อีกครั้ง และในครั้งนี้บิลลี่เริ่มตอกกลับเหล่า Body Shamers โดยการแชร์คลิปผ่านไอจีสตอรี่ว่า Can We Normalize Real Bodies? - เราจะทำให้ร่างกายที่แท้จริงเป็นเรื่องปกติได้หรือยัง?

พลิกลุคครั้งแรก

แม้บิลลี่จะเริ่มออกมาเคลื่อนไหว และแฟนคลับก็พร้อมจะปกป้อง แต่ในชีวิตประจำวันทั่วไปหรือเวลาออกงานบิลลี่ก็ยังคงแต่งตัวสไตล์ Baggy เหมือนเดิม จนกระทั่งถึงจุดเปลี่ยนในปีนี้ เมื่อบิลลี่จะเริ่มคัมแบ็คในอัลบั้มใหม่ ก็เรียกเสียงฮือฮาและชื่นชมจากการพลิกลุคขึ้นปก Vogue UK 
นี่เป็นครั้งแรกเลยที่บิลลี่อยากลองเปลี่ยนแฟชั่นลุคของตัวเอง อยากลองเปิดเผยเนื้อหนังมากขึ้น ในแนวใหม่ที่ไม่เคยใส่มาก่อน อย่างที่รู้กันว่าบิลลี่จะชอบแต่งตัวแนว Baggy เสื้อตัวใหญ่โคร่งเพื่อบังรูปร่างของตัวเอง เพราะเคยถูก Sexual Harassment ในการแต่งตัวมาแล้ว แฟชั่นเซ็ตนี้ก็ได้ดีไซน์เนอร์จากแบรนด์ Gucci, Alexander McQueen, Valentino และ Burberry มาครีเอตชุดในสไตล์ยุค 20s ตอนกลาง แบบที่บิลลี่ชอบด้วย
งาน Spotify Awards 2021 บิลลี่ก็เริ่มแต่งตัวออกงานในแบบที่อยากแต่งมานานครั้งแรก พร้อมโบกมือลา Baggy Styles อย่างเป็นทางการ

และกลับมาเฉิดฉาดอย่างยิ่งใหญ่ในงาน Met Gala 2021 เดรสฟูฟ่องเจ้าหญิงที่เห็นกันได้ทุกปี แต่พอเป็นบิลลี่ แล้วทุกคนกลับชื่นชม และยกย่องให้เป็นหนึ่งในชุดที่ดีที่สุดในปีนี้ และยังมีเรื่องราวเบื้องหลังในการออกแบบชุดนี้อีกด้วย
กว่าบิลลี่จะมั่นใจและกล้าแต่งตัวในแบบที่ตัวเองต้องการ ต้องใช้เวลาและความมั่นใจ ไม่สนคนที่คอยวิจารณ์รูปร่างของเธอ และมองเธอในเชิงทางเพศ แถมยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นได้อีกมากมาย เรียนรู้ที่จะรักและโอบกอดรูปร่างของตัวเองในแบบที่เป็น :)


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE