โพสยังไงให้โลกได้จำแบบเซเลบ

45 17
พวกเราต่างรู้ดีว่า  การโพสมีความสำคัญมากเพียงไหน     แม้แต่ในยุคที่ยังไร้เทคโนโนโลยีการถ่ายภาพ  ก็ยังมีคนมากมายต้องทนเหนื่อยเมื่อยล้าโพสครั้งละนานๆเพื่อภาพวาดสวยเริ่ดเพื่อความมีหน้ามีตาไม่แพ้ใคร

เมื่อก้าวมาถึงยุคที่ผู้คนเสพติด social media  คุณอาจจะไม่ต้องทนยืนโพสนานสองนานเพื่อให้จิตรกรถ่ายทอดความงามของคุณด้วยการตวัดพู่กันบนผืนผ้าใบ    แต่สามารถจับภาพสุดเป๊ะได้ทันใจผ่านกล้องและ smartphone    พวกเราสามารถยอมรับได้อย่างหน้าชื่นตาบานว่า ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องประดิษฐ์ท่าทางและหามุมที่ดูดีที่สุด  แชะ ทีเดียวไม่เคยพอ!


Victoria Beckham:  องศาที่ใช่



โพสของ Vicky นั้นลือลั่นจนSophie Kinsella นักประพันะ์หนังสือซีรีส์ Shopaholic(สาวนักช็อป) ได้นำมาบรรยายในนิยายสุดฮา ไม่ว่าจะเป็นงานไหน รองเท้าจะสูงกี้นิ้ว ชุดยาวหรือชุดสั้น คุณก็จะได้เห็นโพสแบบเดียวกันเป๊ะๆ

  • ไขว้ขาในมุมที่ทำให้ท่อนล่างดูเรียวยาว
  • เอนตัวไปด้านหลัง
  • วางแขนแนบสะโพก  แขนขวาซ่อนด้านหลัง หรือเท้าสะเอว
  • คางจะเอียงนิดๆ    (คุณแทบไม่เคยเห็นหน้าตรงของเธอบนพรมแดงเลย)
  • ตีสีหน้าเรียบเฉย บางครั้งจิกเพื่อเพิ่มความ fierce

ชมกันชัดๆความโค้งของเส้นสายร่างกาย  มองจากด้านหน้าแล้วอาจจะทำให้คิดว่าดูไม่ค่อยยากเท่าไร   แต่ให้ลองโพสบนส้นสูงจริงๆ  โอ้ เมื่อไม่ใช่เล่นนี่นา!

แทบจะไม่น่าเชื่อว่า  ในช่วง 90s  เจ๊ Vic เคยโพสแบบมือไขว้หลังไม่พอยท์เท้าบนพรมแดงมาแล้ว!  และอันที่จริง   เจ้าตัวก็เคยยิ้มบ่อยมาก  แต่ภายหลัง รู้สึกไม่มั่นใจในรอยยิ้ม   หลายครั้งที่มีสีหน้านิ่งจนสื่อประชดประชันว่าไร้อารมณ์ บูดบึ้งไม่เป็นมิตร ซึ่งในภายหลัง เจ้าตัวได้อธิบายว่า   ใบหน้าไร้รอยยิ้มที่ปรากฏต่อหน้าผู้อื่นได้กลายมาเป็นเหมือนกับเกราะป้องกันตัวนั่นเอง

Victoria โพสท่าเดิมนานข้ามสองทศวรรษ นั่นทำให้สื่อได้พยายามค้นหาต้นตอว่า เหตุใดเธอจึงชื่นชอบท่านี้นัก ลองมาฟังคำวิเคราะห์จาก The Sun กันค่ะ

  • การเลือกวางขาด้านซ้ายไว้ด้านหน้าเสมอน่าจะมาจากความเชื่อว่า ด้านซ้ายคือมุมที่ดูดีที่สุดของเธอ   ขาทั้งดูเรียวยาวขึ้น และยังทำให้รูปร่างที่ผอมบางดูมีส่วนเว้าส่วนโค้งขึ้นมา
  • จะเห็นได้จากหลายภาพว่า เมื่อไขว้ขากันในมุมนี้ รองเท้าจะดูสะดุดตายิ่งขึ้น  ยิ่งเมื่อเธอหันมาเอาดีในการสร้างแบรนด์แฟชั่น   นี่คือโพสที่ช่วยโฆษณารองเท้าแบบเต็มๆ
  • เมื่อโชว์เรียวขาด้านซ้ายที่ด้านหน้า การเด้งสะโพกไปทางขวาก็เป็นเทคนิค S curve  ที่หลายคนคุ้นเคย    ผู้โพสอาจจะมีรูปร่างตรงๆ  แต่โพสแล้วก็ทำให้เหมือนมีรูปร่างแบบนาฬิกาทรายที่เพิ่มความเย้ายวนขึ้นมา
  • การเอียงหน้าช่วยดึงความสนใจไปยังโหนกแก้มคมๆ อันเป็น feature ที่ชาว Hollywood ปลาบปลื้มกันสุดใจ






Victoria มักจะสวมใส่เสื้อผ้าแบรนด์ตัวเองออกสื่ออยู่เสมอ   บางที การยึดมั่นกับโพสเดิมไม่เปลี่ยนใจก็อาจจะไม่แตกต่างจากเหล่านางแบบ    พวกเธออาจจะมีรูปร่างสูงผอมและสวยสะดุดตาอยู่แล้ว  แต่ก็มักจะเลือกโพส S curve บนพรมแดงเสมอ  นั่นเป็นเพราะว่าพวกเธอเคยชินกับการทำหน้าที่นำเสนอเสื้อผ้าให้ดูดีที่สุดในสายตาคนรอบข้าง  หากจะคิดว่านี่คือโพสที่ทำให้ Victoria รู้สึกมั่นใจสุดๆ  และยังช่วยให้เธอโพรโมทผลงานการออกแบบเสื้อผ้าได้ในเวลาเดียวกัน



หิ้ว Hermès แตะแว่นตา


ช่วงที่ย้ายถิ่นมาสร้างชื่อเสียงในอเมริกาใหม่ๆ เธอมักสร้างเสียงโจษจันด้วยลุคไฉไล หิ้ว Hermès แล้วใช้มือแตะริมหูหรือไม่ก็ขยับแว่นตาอันโต  บางคนอาจจะมองว่า แค่ติดนิสัย ไม่ใช่ประดิษฐ์โพส    แต่คุณก็คงเคยเห็นท่าทางแบบเดียวกันจากเซเลบคนอื่นๆมาแล้ว  


งานโชว์อัญมณี


ฌพสบนพรมแดงที่ขาดไม่ได้สำหรับ Victoria คือการ ค่อยๆบรรจงแตะหรือจัดแนวผมบริเวณริมหู ท่านี้มักจะมาพร้อมกับ S curve แต่เพิ่มเติม gimmick ด้วยความวูบวาบของแหวนเพชรหรือพลอยล้ำค่าเม็ดเป้ง

เล่าลือกันว่า Victoria ได้รับแหวนเพชรพลอยเลอค่าจาคุณสามีทุกปี ถึงเธอจะไม่ได้โชว์แบบถี่ๆ แต่สื่อตามนับแล้วก็มีอย่างต่ำ 15 วง





Kylie Jenner:  ประคองเต้า



ไม่กี่ปีที่แล้ว ก็เคยมีคนตั้งข้อสังเกตจาก paparazzi ว่า  Kylie แตะหน้าอกอยู่เรื่อยๆ    แต่ก็เป็นการแตะแบบดูแผ่วๆ ไม่จริงจัง  แต่ในระยะหลังๆ  ก็เพิ่ม level ด้วยการขยำให้ชมกันจะๆ

อย่างภาพจากพาร์ตี้ย์ที่เจ้าตัวกำลังดูสนุกสุดเหวี่ยง  แม้อีกมือหนึ่งจะถือโทรศัพท์อยู่ ดูจะจับอะไรไม่ถนัดเท่าไร   แต่ก็มีเนื้อที่มากพอเพื่อประคองเต้าอันอวบอิ่ม


หากคุณคิดว่าโพสประคองเต้าจะปรากฏบน Instagram  หรือ magazine เท่านั้น  แต่ขอบอกว่า วันดีคืนดี เธอก็โพสบนพรมแดง  หรือจับเน้นๆหน้า paparazzi  ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่


Paparazzi Shot:  อย่าลืมพริ้มตาเด็ดขาด!


สาวๆบ้าน KarJenner ค่อนข้างรัดกุมกับภาพ paparazzi ที่ถูกส่งต่อถึงสื่อมาก และนานๆครั้งจึงจะมีภาพแบบเหวอๆออกมา นั่นเป็นเพราะการต่อรองกับเอเจนซี่ที่ส่งช่างภาพติดตามพวกเธอ ทั้งยังดูแลคุณภาพให้ภาพออกมาดูดดีตามมาตรฐานที่พวกเธอพอใจ อย่างไรก็ตาม จังหวะการเดินออกมาจากรถไปถึงที่หมายนั้นนับได้เป็นวินาทีเท่านั้น ในเวลาเพียงน้อยนิดนี้ กว่าที่จะออกมาเป็นภาพที่สร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์ หลายๆลุคต้องผ่านการระดมสมองของทีม ไม่ต้องถึงขนาดเดินพรมแดง แค่เดิน footpath ก็ยังต้องสเก็ทช์ภาพกันจริงจัง ทั้ง stylist hair& make up artist ต้องร่วมมือกันสร้างลุคที่ดึงดูดความสนใจจากโลกออนไลน์ แน่นอนว่า คนดังจะต้องไม่หลุด แม้จะเป็นเดินเพียง 20 ก้าว ก็ยังต้องรักษาคอนเสปท์มุมสวยไว้เสมอ

สำหรับ Kylie  สิ่งที่คุณต้องได้เห็นคือการพริ้มตาและอมยิ้มเบาๆ     ถูกสาดแฟลชใส่ขนาดนี้ ก็ต้องมีหลบตามองพื้นกันบ้างล่ะ  ที่จริงแล้ว  เธอก็เคยโพสจิกกล้อง paparazzi แทบแตกมาแล้วหลายครั้ง       แต่ถ้าคุณติดตามภาพ social media ของเธอก็คงจะรู้ดีอยู่แล้วว่า   เธอโปรดปรานพสพริ้มตาสุดๆ

พริ้มยังไงไม่ให้ดูไม่เหวอ  


ถ่ายรูปแล้วหลับตาเมื่อใด คุณคงลบไฟล์ออกแบบไม่ลังเล   แต่การหลับตาของ Kylie มักมาพร้อมกับอายลายเนอร์ตวัดเป็น wing คมกริบ ขนตาปลอมกระพือ  เธอจะหลุบตาลงต่ำและจัดทรงผมราวกับกำลังถ่ายแบบ   
หากสงสัยว่า เธอเอาแต่มองต่ำ ไม่มองทางด้านหน้า ไม่เดินสะดุดบ้างหรือ?  ไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ เราเคยลองส่องภาพเคลื่อนไหวดูแล้ว ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมาก ช่างภาพกดรัวกันเต็มที่อยู่แล้ว  ถึงเวลากระจายภาพไปถึงสื่อก็คัดสรรแต่ภาพที่ดูดีมีความพริ้มตามที่เจ้าตัวชื่นชอบ    อีกอย่าง  หลายครั้ง Kylie จะมีคนล้อมหน้าล้อมหลัง  ทั้งเพื่อนและผู้ช่วยที่จะคอยจับมือนำทางอยู่แล้ว


ปรายตาไปด้านข้างเหมือนไม่ใส่ใจกับสายตาที่รุมจ้องมอง


ถามว่านี่คืออาการเผลอรึเปล่า?
แหม ภาพที่เธอแชร์ผ่าน  social media ก็เหมือนกับช็อทจาก paparazzi เป๊ะซะขนาดนี้

โพสนี้จะเกิดขึ้นบ่อยๆในจังหวะขึ้นรถและออกมาจากรถ  เธอไม่ได้ทำเหมือนว่านี่คือความสวยแบบเผลอๆ   หลายครั้งจะจิกกล้องเหมือนกำลังถ่ายแบบ และอีกหลายครั้งก็จะปรายตาไปด้านข้าง   อารมณ์ประมาณว่า  เอ๊ะ อะไรเหรอ?  ใครโวยวายกันตรงนั้น?  ช่างเถอะ ...

คุณชอบการพริ้มตาหรือชายตามองไปด้านข้างมากกว่ากัน ?

vibe ที่แตกต่าง


เมื่อมีการเผยแพร่ paparazzi shot ตอนที่เธอเผยลุคใสๆ ไม่ได้แสดงจริตจะก้านแบบที่ชาวเน็ทเคยชิน มันก็ได้กลายเป็น viral เพราะออร่าของเธอแตกต่างออกไปอย่างกับคนล่ะคน   ไม่ใช่แค่เป็นการเปรียบเทียบกันระหว่างลุคเสื้อผ้หน้าผมจัดเต็มกับลุคที่เป็นธรรมชาติไร้ makeup บนใบหน้า   ทั้งๆที่ทุกคนต่างก็รู้ว่าหน้าสด Kylieเป็นยังไงจนไม่น่ามีความเซอร์ไพรส์ถึงขนาดนั้น   แต่อารมณ์ที่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง   จากที่พวกเราเห็นเธอในภาพสาวร้อนแรงมาจนติดตา พอไม่โพสแล้ว กลายเป็นสาวใส เด็กลงไปอีกเยอะเชียว


ท่าบังคับ  หามุมแสงสวยปิ๊ง  พริ้มตา เชิดหน้า พริ้มตา เผยอปาก


จินตนาการภาพตัวเองในชุดน้อยชิ้นกำลังปล่อยให้ร่างกายซึมซาบแสงแดดอันอบอุ่น เหงื่อเริ่มซึมจนผิวพรรณเงาแว้บขึ้นมา   คุณคงหลับตามพริ้ม เผยอปากส่งเสียงแผ่วเบาด้วยความฟิน

จะใส่ bikini หรือ jeans คุณก็โพสแซ่บๆสู้แสงได้  พริ้มได้ทุกมุม ไม่ว่าตัวบ้าน ริมสระว่ายน้ำ เครื่องบินส่วนตัว  


Paris Hilton:  งานตัวอ่อนต้องมา!


เราเคยได้ยินใครบางคนบรรยายความเป็น Paris Hilton ไว้ว่า เป็นคนดังที่จ้างหลักร้อยจัดให้หลักล้าน  (ในความเป็นจริง  ค่าตัวเธอไม่ใช่หลักร้อยแน่ๆ)   เพราะเธอคือสีสันอันตระการตาของงาน   ถ้าจะถามเรื่องโพสที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัว บอกเลยว่าพูดยาก   เพราะเธอแมบจะหมุน 360 องศา   ให้มายืนนิ่งๆ จิกตาเป็นนางพญาอย่างเดียวเหรอ?  ไม่มี้..ไม่มี!

ไม่ว่าจะเป็นยุค 2000s หรือจะเป็น 2021   Paris จะแอ่นร่างได้อย่างอ่อนช้อย เธอสามารถไขว้ขา บิด ไม่ว่าจะเป็นมุมซ้ายขวาหน้าหลังก็จัดเต็มทุกโพส ดุจเป็นสตรีที่เชื่อมั่นว่า  ไม่ว่ามุมไหนฉันก็เกิด!
สื่อแฟชั่นมักจัดให้สไตล์การแต่งตัวของ Paris ในช่วงที่เพิ่งแจ้งเกิดในวงการให้อยู่ใน 'worst dressed list' ซึ่งถ้ามองย้อนกลับไป หลายๆลุคก็ให้ชวนสับสนจริงๆ  แต่สิ่งที่นางชนะตลอดคือความมั่นใจ!


นี่คือภาพ paparazzi ในสไตล์ของParis!    หลายครั้ง ก่อนจะก้าวขึ้นรถหรือลงจากรถมาก็จะตวัดขาทำมุมเป๊ะราวกับเป็นโบนัสให้กับช่างภาพ  หรือตอนที่ไปออกอีเวนท์ ยังไม่เข้าไปในตัวงาน  โพสอยู่หน้าตึกอย่างใจเย็น

ถ่ายรูปหมู่เมื่อไร  คนข้างๆเตรียมถูกขโมยซีน



ลองนึกถึงกลุ่มเพื่อนของคุณสิ มีใครบ้างที่เหมือนกับ Paris?   พอจับกลุ่มถ่ายภาพกันเมื่อไร  ใครบางคนจะต้องพอยท์เท้าสุดชีวิต หน้าต้อง fierce ดุจกำลังถ่ายแข่งขันรายการ Next Top Model   และแม้ว่าเราจะพยายามแอ่นสู้  แต่ในที่สุดก็พ่ายแพ้ต่อความมั่นของนาง!

เตะขาขึ้น แบ๊วๆอะ


อีกหนึ่งความโดดเด่นของ Paris คือบุคลิกแบบ forever young แม้จะเผยให้โลกรู้แล้วว่า ที่เห็นทำเสียงสองแบบมุ้งมิ้งตลอดนั้นเป็นแค่การสร้าง character เพื่อต่อยอดธุรกิจโดยใช้ตัวเองเป็นแบรนด์จนประสบความสำเร็จ

ท่าเตะขาขึ้นที่ดูน่าเอ็นดูนี้ ต้องอาศัยการทรงตัวไม่น้อยเลย เจ้าตัวใส่รองเท้าส้นเข็ม เกร็งน่องที่ดูกระชับ แต่ใบหน้าดูละมุนพริ้วไหวไร้ความเกร็ง


นี่คือเหตุผลที่เราเชื่อว่า ไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าไร Paris จะเปล่งประกายบนพรมแดงได้เสมอ ก็ลองดูสิคะ ท่ายากก็เริ่ด ท่าแซ่บก็ถนัด!


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE