เพื่อนๆ มีเหตุการณ์พลิกชีวิตที่ทำให้เราเปลี่ยนเป็นคนใหม่มั้ยนะ? เรื่องราวเหล่านี้อาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนได้เลยน้าา

42 10
แฟนคลับ Taylor Swift ตื่นเต้นกันน่าดู เพราะวันนี้เทย์เลอร์ออกอัลบั้ม Red (Taylor's Version) ซึ่งเธอนำอัลบั้มดังของเธอเมื่อปี 2012 มาทำใหม่ หลังจากที่ Scooter Braun อดีตโปรดิวเซอร์ของเธอจากค่ายเพลง Big Machine ยึดลิขสิทธิ์เพลงของเธอทั้งหมดไป แม้แต่เจ้าของเพลงอย่างเทย์เลอร์ก็ไม่มีสิทธิ์นำเพลงของเธอไปใช้ด้วยซ้ำ! แต่นักร้องสาวก็สู้กลับค่ะ เพราะเธอซุ่มทำอัลบั้มเก่าของเธอใหม่หมดเลย และทยอยปล่อยออกมานั่นเอง! บอกเลยว่าเป็นการต่อสู้ที่แสบมาก! (และเพลงใหม่ๆ ของเธอก็ดีกว่าเดิมอีกด้วย)
พอเห็นเรื่องของเทย์เลอร์ เราก็เลยนึกเล่นๆ ว่า ถ้า Scooter Braun ไม่แกงเธอในวันนั้น เทย์เลอร์ก็คงไม่ออกอัลบั้มสุดปังในวันนี้ ถึงจะเป็นเรื่องที่แย่มาก แต่ก็พลิกชีวิตของนักร้องสาวไปไม่น้อย นอกจากจะเอาชนะแบบสวยๆ ด้วยฝีมือของตัวเองได้แล้ว แฟนคลับก็ยังเอาใจช่วยเทย์เลอร์สุดๆ ไปอีกกกก จนอยากบอกว่า อยู่ทำเพลงให้เราฟังไปอีกนานๆ นะ อย่าเพิ่งเปลี่ยนอาชีพเป็นแม่ค้าซะก่อนนน :P
ชีวิตเราหลายคนก็คงเจออะไรแบบนี้เหมือนกัน อย่างเหตุการณ์เล็กๆ ที่ตอนแรกก็ไม่คิดว่าสำคัญอะไร แต่กลายเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตไปเลยซะงั้น เมื่อก่อนเราอาจจะนิสัยแบบนึง แต่พอเจออะไรบางอย่างเราก็เลยเปลี่ยนนิสัยไปเลยก็ได้ หรือแม้แต่ทัศนคติ ความเชื่อ ที่เมื่อก่อนเราเชื่ออีกแบบนึง แต่พอเจอเหตุการณ์เปลี่ยนชีวิต เราเลยเลิกเชื่อความคิดเดิมๆ ไปเลย พอมองย้อนกลับไปแล้วกลายเป็นว่ามันสำคัญจริงๆ ถ้าไม่มีสิ่งนั้นเกิดขึ้น อาจจะไม่มีเราในวันนี้ก็ได้

มาแชร์กันหน่อยค่ะว่า เพื่อนๆ มีเหตุการณ์พลิกชีวิตที่ทำให้เราเปลี่ยนเป็นคนใหม่มั้ยนะ?

เรื่องราวของชาวจีบัน อาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครอีกหลายคนที่กำลังท้อแท้ สิ้นหวังอยู่ก็ได้น้าา เราเชื่อว่าทุกประสบการณ์มีความหมายเสมอ มาแชร์กันจ้า :)


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE