รวมสกินแคร์เติมน้ำให้ผิว ฉบับคนผิวแพ้ง่าย

62 24
WITH <strong>Nami</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

ในชีวิตประจำวันเราต้องเจอแสงแดดภายนอก รวมถึงเจอกับความเย็นจากแอร์ทั้งที่ทำงาน และบ้าน ซึ่งทั้งสองสิ่งนี้เป็นสิ่งที่เลี่ยงได้ยาก และยังส่งผลกับผิวหน้าทำให้เกิดผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ และผิวขาดความชุ่มชื้น ซึ่งนำมาซึ่งปัญหาผิวต่างๆตามมาอีก ในวันนี้เราจึงจะมาเปิดกรุสกินแคร์ของเราที่ใช้ในการเติมน้ำให้กับผิว และทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นกว่า ต้องบอกว่าแต่ละตัวนั้นเด็ด และอ่อนโยนกับผิว ทีนี้ลองไปดูกันค่ะว่ามีตัวไหนกันบ้าง

มาเริ่มที่สองตัวแรกที่เป็นครีมซองหาซื้อได้ง่ายใน 7-ELEVEN และราคาเบาๆ เพียงแค่ซองละ 49 บาท และได้ปริมาณแบบจุใจถึง 30 กรัม นั้นก็คือ แอม เฟรช เชจู วิตามิน ซี ไบรท์เทนนิ่ง เจล และ ซึ่งทั้งสองตัวนี้มีความอ่อนโยนเนื่องจากปราศจากแอลกอฮอล์ สารกันเสีย(Paraben) และ ซิลิโคน    

Nami I’m Fresh Jeju Vitamin C Brightening Gel

(นามิ แอม เฟรช เชจู วิตามิน ซี ไบรท์เทนนิ่ง เจล)

ตัวนี้เป็นเจลวิตามินซีที่มีความเข้มข้น โดยการผสานสารสกัดส้มจากเกาะเชจู ประเทศเกาหลี ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี และแร่ธาตุต่างๆที่มีประโยชน์ต่อผิว และช่วยฟื้นบำรุงผิวอย่างเร่งด่วน ทำให้จุดด่างดำ และรอยสิวดูจางลง ผิวดูสว่าง กระจ่างใสขึ้น รอยหมองคล้ำใต้ตา และริ้วรอยดูจางลง ที่สำคัญยังช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น และฉ่ำน้ำด้วย ซึ่งตัวเจลคือหอมส้มสดชื่นดี และถ้าเอาไปแช่เย็นด้วยนะตอนทาคือฟินยิ่งไปอีกค่ะ

Nami I’m Fresh Aloe-Lemon Brightening Gel

( นามิ แอม เฟรช อโล-เลมอน ไบรท์เทนนิ่ง เจล )

ตัวนี้เป็นเจลว่านหางจรเข้สกัดเย็นเข้มข้น 99.5% โดยมีการใช้นวัตกรรมช่วยคงความสดจากธรรมชาติ และประสิทธิภาพไว้ เพื่อใช้สำหรับช่วยฟื้นบำรุงผิวที่อ่อนแออย่างเร่งด่วน คืนความนุ่ม ชุ่มชื้น และฉ่ำน้ำให้ผิว รวมถึงช่วยปลอบประโลมผิวที่ถูกแสงแดดทำร้าย นอกจากนี้ยังช่วยให้รอยดำ รอยแดง และรอยแผลเป็นจากสิวดูจางลง ในเจลว่านหางจรเข้นี้ยังมีสารสกัดเลมอนเข้มข้น วิตามินบี 3 และอัลฟ่า อาร์บูติน ที่ช่วยผลัดผิวเก่าที่หมองคล้ำออกอย่างอ่อนโยน จึงทำให้ผิวดูสว่าง กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ และช่วยควบคุมความมันอีกด้วย ตัวนี้เราชอบกลิ่นที่สดชื่นของเขา และเวลาโดนแดดแรงเราจะเอาเจลตัวนี้ออกจากตู้เย็นมาทา เพราะรู้สึกว่าผิวที่แดงจากแดดนหายแดงเร็วขี้น

ตัวต่อมานี้ ไปเจอโดยบังเอิญ และเข้าไปอ่านรายละเอียดแล้วสนใจจึงสั่งมาลองจาก ALL ABOUT YOU เป็นผลิตใหม่ของ SKIN1004 ซึ่งราคาดีไม่ได้แรงมากเพียง 690 บาท และปริมาณกำลังดี 50 ML และอ่อนโยน เพราะปราศจากพาราเบน น้ำหอมสังเคราะห์ แอลกอฮอล์  SLS  ซิลิโคน และสีสังเคราะห์ นั่นคือ

SKIN1004 | Hyalu-Cica Blue Serum

ตัวนี้เป็นเซรั่มที่ช่วยในการเติมความชุ่มชื่นอย่างยาวนาน และเสริมเกราะปกป้องผิวและเพิ่มความยืดหยุ่นของผิวให้ผิวอ่อนเยาว์ ต่อต้านการเกิดริ้วรอย ปรับผิวให้สว่างกระจ่างใส นอกจากนี้ยังมี Hyalu-Cica สูตรพิเศษที่มีการผสานคุณค่าของ Centella Asiatica สารสกัดบริสุทธิ์จากมาดากัสการ์ และ Hyaluronic 3 ชนิด ในอัตราส่วนที่เหมาะสมที่สุดเพื่อผิวชุ่มชื่น และผ่อนคลาย ปรับสมดุลน้ำและความมันผิว เนื้อมีลักษณะ water gel สีฟ้าธรรมชาติจาก Gardenia Florida fruit extract ซึ่งเป็นเนื้อที่เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่คงความชุ่มชื้นได้ดี เป็นอีกตัวที่ชอบค่ะ

ตัวถัดมาเป็นพรีเซรั่มที่เราว่าทุกคนต้องเคยใช้ หรือเคยลองกันมาบาง ซึ่งตัวนี้ถือว่าเป็นตัวดังเลยก็ว่าได้ แต่ราคาก็จะสูงขึ้นมาอีกนิดนึงในราคา 899 บาท มาในปริมาณ 30 ML. ซึ่งตัวนี้ก็มีความอ่อนโยนต่อผิว เนื่องจากปราศจาก แอลกอฮอล์ พาราเบน ซิลิโคน น้ำหอม และสารให้สี ร่วมถึงผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนัง นั่นคือ


Vichy Mineral 89

ตัวนี้เป็นพรีเซรั่มน้ำแร่เข้มข้นจากภูเขาไฟ 89% จึงอุดมด้วยแร่ธาตุต่างๆที่จำเป็นต่อผิวมากถึง 15 ชนิด และ ไฮยาลูรอนจากธรรมชาติ 4X ที่ช่วยให้ผิวแข็งแรง เติมเต็มผิวให้เด้งนุ่ม เรียบเนียน ชุ่มชื่นยาวนานถึง 24 ชม และปกป้องผิวจากมลภาวะ ซึ่งตัวนี้เราจะลงเป็นอันดับแรกในการบำรุงเลย ส่วนตัวชอบเนื้อที่ซึมไว ไม่เหนียว และให้ความชุ่มชื้นได้ดี นอกจากนี้ยังเป็นการเตรียมพร้อมผิวสำหรับการบำรุงในลำดับถัดไป

ตัวต่อไป เป็นครีมที่ได้ลองโดยบังเอิญ และก็ชอบทั้งเนื้อสัมผัสที่เย็นสบายผิว ซึ่งตัวนี้เป็นครีมของ KIEHL'S ที่ดัง และมีคนพูดถึงกันเยอะ แต่ราคาก็แอบสูงนิดนึงกระปุกละ 1,400 บาท ปริมาณ 50 ML. แต่ก็ใช้ได้นานอยู่ค่ะ นอกจากนี้ปราศจากน้ำมัน ไม่มีพาราเบน ไม่มีกลิ่น และสี รวมถึงผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่ออาการแพ้ และไม่อุดตันรูขุมขน นั่นคือ

KIEHL'S Ultra Facial Oil-Free Gel Cream

ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นครีมเจลที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น ปลุกความสดชื่นให้ผิว ซึ่งเจ้าตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่ผิวมัน ผิวผสม และผิวธรรมดา โดยเจ้าตัวนี้จะลดความมันทำให้ผิวไม่มันเยิ้ม และช่วยเสริมความชุ่มชื้นให้ผิวตลอด 24 ชั่วโมง และคืนความสดชื่นสู่ผิว นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ผิวเย็นลงด้วยกลัยโคโปรตีนจากธารน้ำแข็ง และสารสกัดจากพืชทะเลทราย ซึ่งทางเราชอบตอนทาลงผิวจะสัมผัสได้ถึงความเย็น และไม่เหนอะหนะผิวเลยค่ะ และผิวก็ดูสมดุลขึ้นจริงค่ะ

ตัวสุดท้าย เป็นตัวที่พกติดกระเป๋าไว้สำหรับเติมความชุ่มชื้นระหว่างวัน ซึ่งตัวนี้เป็นของญี่ปุ่นอย่าง Curel ที่เป็น แบรนด์สำหรับผิวแพ้ง่าย ราคาน่ารักๆ 290 บาท มาในปริมาณ 60 กรัม โดยตัวนี้ปราศจากน้ำหอม สี และแอลกอฮอล์ นั่นคือ

Curel Intensive Moisture Care Spray

ตัวนี้เป็นสเปรย์ซูเปอร์เซราไมด์ มีเทคโนโลยี Micro Ceramide Serum ที่มีอณูเล็กละเอียด กระจายตัว ซึมซาบลึก บำรุงผิวหน้าอย่างรวดเร็ว มอบสัมผัสชุ่มชื้นหลังใช้ และเสริมเกราะป้องกันผิวแข็งแรงx2 ซึ่งตัวนี้เป็นสเปร์ยที่ใช้ง่าย และสะดวก เหมาะแก่การบำรุงในระหว่างวัน เราชอบความละเอียดของละออง และไม่ส่งผลกับเมคอัพ หรือใช้ฉีดเพื่อการบำรุงในการทาสกินแคร์ได้อีกด้วยค่ะ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสกินแคร์ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้นที่เราหยิบใช้บ่อยๆ เราจึงเอาภาพก่อน-หลัง การบำรุงผิวมาเปรียบเทียบให้ดู ผิวที่ยังไม่ได้ทาสกินแคร์ต่างๆ ก็จะดูแห้งเล็กน้อย ยิ่งตอนล้างหน้าเสร็จผิวจะขาดความชุ่มชื้น เมื่อลงครีมแล้วผิวจะดูชุ่มชื้น อิ่มน้ำมากกว่าเดิมค่ะ

วันนี้ลาไปก่อน..แล้วพบกันใหม่นะคะ


cattysunnyday

cattysunnyday

ชื่อแคท และรักแมว
สภาพผิวขาดน้ำ และแพ้ง่าย
สายสกินแคร์
รักการแต่งหน้าแบบธรรมชาติ
ติดต่อพูดคุยกันได้ที่ line id : cattysunny นะคะ

FULL PROFILE