เจ้คอนเฟิร์ม : 5 ทริคป้องกันประจำเดือนเลอะจากชาวจีบัน

40 15
ประจำเดือนเลอะ ถือเป็นปัญหาระดับชาติสำหรับผู้มีมดลูกทั้งหลาย! เจ้เลยรวบรวมวิธีป้องกันประจำเดือนเลอะที่ชาวจีบันมาแชร์กันจากกระทู้ เจ้ชวนแชร์ : ถ้าประจำเดือนเลอะนอกบ้าน ทำยังไงกันบ้าง? จะมีวิธีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยจ้าาา

1. หาเสื้อคลุมมาปิดไว้ก่อน

เพื่อนๆ หลายคนคงมีเสื้อคลุม หรือเสื้อกันหนาวติดตัวไว้อยู่แล้ว ถ้าประจำเดือนเลอะ ก็สามารถใช้เสื้อคลุมผูกไว้ที่เอว และลองจัดๆ ให้มันปิดรอยเลอะได้จ้า รับรองว่าไม่มีใครเห็นแน่นอน แล้วยังกลายเป็นแฟชั่นสุดเก๋ไปอีก!

2. ใส่เสื้อผ้าสีเข้ม หรือ All Black ไปเลยจ้า

ถ้าใส่เสื้อผ้าสีอ่อน จะยิ่งเห็นรอยเปื้อนชัด และยิ่งล้างออกยาก ชาวจีบันจึงเลือกใส่เสื้อผ้าสีเข้ม หรือใส่ All Black ไปเลย เพื่อไม่ให้รอยเปื้อนเด่นชัดจนเกินไปยังไงล่ะ 

3. ใส่กระโปรงในวันที่มา ถ้าเลอะก็หมุนกระโปรงมาไว้ข้างหน้าแล้วหาอะไรปิด

ถ้าประจำเดือนเปื้อนตอนเราใส่กระโปรง เราสามารถม้วนกระโปรงข้างหลังมาข้างหน้าแล้วเอากระเป๋าปิดเนียนๆ ได้นะ นอกจากนี้ การใส่กระโปรงในวันแดงเดือดยังสบายพุง สบายน้องมดลูกอีกด้วยย

4. ใส่กางเกงในอนามัย แล้วใส่กางเกงซับในอีกชั้น ป้องกัน 2 ต่อ

กางเกงในอนามัย เป็นกางเกงในชนิดพิเศษที่มีแผ่นซับเพิ่มอีกชั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ประจำเดือนซึมเลอะเสื้อผ้าชั้นนอก สามารถซื้อได้ตามห้างทั่วไปที่แผนกชุดชั้นในจ้า กางเกงในอนามัยก็เป็นตัวช่วยสำคัญในวันแดงเดือด และยิ่งใส่กางเกงซับในทับไปอีกชั้น ก็ยิ่งกันเลอะได้สองต่อ ซึ่งชาวจีบันคอนเฟิร์มแล้วว่า "กันเลอะได้จริง! ผ้าอนามัยไม่เลื่อนเลยจ้า"

5. เตรียมผ้าอนามัย และอุปกรณ์ทำความสะอาดไว้พร้อมติดกระเป๋าเลยจ้า

กันไว้ดีกว่าแก้! ถ้ารู้ตัวว่าประจำเดือนใกล้มาแล้ว เราแนะนำให้พกผ้าอนามัยไว้เยอะๆ เพื่อความอุ่นใจ รวมถึงอุปกรณ์ทำความสะอาดต่างๆ เช่น ทิชชู่เปียก ในกรณีที่น้องเลอะออกมาอย่างไม่รู้ตัวนั่นเองจ้า จะได้รีบเข้าห้องน้ำ จัดการธุระเสร็จสรรพ โดยไม่ต้องกังวลยังไงล่ะ เพราะเรามีพร้อมแล้ว!

แต่ถ้าประจำเดือนเลอะไปแล้ว จะล้างยังไงดี? เพื่อนๆ จีบันแนะนำว่า...

ใช้น้ำผสมสบู่เช็ดคราบเลือด

ถ้าน้องเลอะมาก รีบวิ่งเข้าห้องน้ำ แล้วใช้ทิชชู่ชุบน้ำผสมกับสบู่ เช็ดคราบออกเลยจ้าา วิธีนี้อาจจะต้องออกแรงเยอะหน่อย แต่รับรองว่าคราบออกเกลี้ยงและไม่เป็นด่างแน่นอนจ้า

เช็ดคราบเลือดด้วยทิชชู่เปียกยี่ห้อปัง

ถ้าไม่มีน้ำ ก็ใช้ทิชชู่เปียกขยี้ๆ ตรงคราบไปเลยจ้า ยิ่งเดี๋ยวนี้มีทิชชู่เปียกของแบรนด์น้ำยาซักผ้าด้วย ยิ่งเพิ่มดีกรีความขจัดคราบไปอีก แต่เราแนะนำให้รีบเช็ดทันทีที่รู้ตัวว่าเลอะนะจ๊ะ เพราะถ้าจะกำจัดรอยเลือดให้สะอาดหมดจด ต้องรีบเช็ด รีบล้าง อย่าปล่อยไว้นาน เดี๋ยวจะเป็นคราบจ้า

แบรนด์นี้แนะนำโดยคุณ Lazymonday น้าา

ล้างด้วย Makeup Remover เลยจ้า!

เรียกว่าใช้ของใกล้ตัวให้เป็นประโยชน์จริงๆ นอกจากจะลบเมคอัพเกลี้ยงแล้ว เมคอัพรีมูฟเวอร์แบบคลีนซิ่งวอเตอร์ ยังลบรอยคราบประจำเดือนได้ไปอี๊กกกกกก แค่เทคลีนซิ่งวอเตอร์ชุ่มๆ ลงบนคราบ แล้วค่อยๆ ซับออก เสื้อผ้าก็กลับมาสะอาดแล้วจ้าาา

"รีมูฟเวอร์การ์นิเย่ ขวดเหลือง ทำลายล้าง ทะลวงทุกอณูของผ้าปูที่นอนค่ะ เชื่อนี่!!" - แนะนำโดยคุณแนน Nanearlybird เป็นทริคที่ทำให้หลายคนร้อง ว้าววววว ขอบคุณนะคะ

และนี่คือทริคที่เจ้รวบรวมมาจากเพื่อนๆ ชาวจีบัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้มีประจำเดือนทุกคนนะคะ หรือถ้าใครมีทริคดีๆ ก็มาแชร์เพิ่มได้น้าาาา ชาวจีบันคอมมูนิตี้จะได้นำไปใช้เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินยังไงล่ะ :)