สกินแคร์ก่อนนอนเวอร์ชั่น ฉบับผิวดีง่ายๆสไตล์ซินดี้

57 29
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

เฮลโหล สวัสดีค่ะ พบกับซินดี้แสนซนคนสวยอีกครั้ง วันนี้ซินจะมาอัปเดตสกินแคร์รูทีนที่ใช้ก่อนนอน เน้นตัวที่ใช้หลักๆน้า ไม่นับชีทมาสก์ที่ใช้บางคืนสลับๆแบรนด์ไป รวมถึงยาแต้มสิว และเจลลดรอยตั่งต่าง มาดูกันว่าแต่ละตัวเป็นอย่างไรและดีตรงไหน


มีทั้งหมด 6 ตัวนะคะ เรียงตามลำดับคือโทนเนอร์และเรตินอลเซรั่ม Kiehl’s, น้ำตบของ BOM Just One, สมูทอีครีม, สลีปมาสก์ Laneige, และท้ายสุดเฟซวอช Mizumi


Kiehl’s Calendula Herbal Extract Alcohol-Free Toner

ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ดอกคาเลนดูล่าที่ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบ-ระคายเคือง ช่วยให้ผิวเย็นสบายขึ้น หลังใช้จะรู้สึกชุ่มชื้นขึ้นนิดหนึ่ง แต่ไม่มันนะ เขามีส่วนผสมของดอกคาเลนดูล่าช่วยปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน กลิ่นหอมอ่อนๆสดชื่นมาก ใช้ไปประมาณ 1 อาทิตย์ก็รู้สึกได้เลยว่าหน้าใสขึ้น รอยสิวดูจางลง แถมช่วยปรับสมดุลหน้าด้วย ชุ่มชื้นกำลังดี ใครผิวมันน่าจะชอบ เพราะมันช่วยเติมน้ำให้กับผิวดีแบบไม่มันเหนอะดีมากๆ จะเทโทนเนอร์ดอกคาเลนดูล่าใส่สำลีแล้วเช็ดผิวหรือแช่จนชุ่มแล้วแปะแทนมาสก์ก็ได้ ใครผิวแห้งคล้ายกันขอแนะนำเลย เขาไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่เร่งผลัดเซลล์ผิว ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งขึ้น ใช้ได้ทุกวัน ไม่เหนอะหนะ หน้าไม่ตึงด้วย เริ่ดแบบสิบเต็มสิบ

ราคา ของเราเป็นขนาดทดลองนะ ไซส์จริง 250 ml 1,500 บาท 500 ml 2,700 บาท วางจำหน่ายที่ เคาน์เตอร์ Kiehl’s และช่องทางออนไลน์ของแบรนด์


B.O.M. Just One Diospyros Kaki Calyx Extract

เป็นน้ำตบที่ใช้แทนโทนเนอร์ได้ ทำชีทมาสก์ได้ สรรพคุณแน่นจริง ทั้งกระชับรูขุมขน เติมความชุ่มชื้น ลดริ้วรอย ซินใช้น้ำตบ BOM ทั้งหมด 3 สูตร สลับกันไป แต่รู้สึกว่าสูตร Diospyros จะเบา กลิ่นจาง ชุ่มชื้นนิดหน่อย ซึมไวและพอซึมคือสดชื่นเลย เอามาใช้เป็นมาสก์ก็คือดี สูตรนี้กลิ่นสมุนไพรสบายจมูกมั๊ก แต่ถ้าพูดตรงๆนะคะ น้ำตบ BOM 3 สูตรให้ผลลัพธ์ที่คล้ายๆกัน ไม่เห็นความแตกต่างระหว่างสูตร

ราคา 600-650 บาท วางจำหน่ายที่ มัลตี้ และช่องทางออนไลน์


Retinol Skin-Renewing Daily Micro-Dose Serum

เรตินอลตัวนี้ของใหม่ ใช้ได้สักพักก็รักเลย สำหรับเซรั่มลดเลือนริ้วรอยตัวนี้ มี Micro-dose หรือ ไมโครโดสเนี่ยเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยกำหนดปริมาณของสารในสกินแคร์ที่เข้าสู่ผิวได้อย่างแม่นยำ มีผสมเซราไมด์ช่วยลดอาการแห้งและระคายเคืองจากเรตินอลที่ผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวมีชีวิตชีวา ดูอ่อนเยาว์ และปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ นอกจากนี้้มีเปปไทด์ช่วยเสริมเกราะให้ผิวแข็งแรง รวมทั้งลดการระคายเคือง คนผิวแพ้ง่ายก็น่าจะใช้ได้เพราะส่วนผสมเข้าลงตัวมากๆ ทางเราลองใช้เซรั่มลดเลือนริ้วรอยมาเพียง 2 สัปดาห์ ใช้เฉพาะกลางคืน ทุกคืนนะ เนื่องจากตัวเรตินอลโดนแสงแล้วประสิทธิภาพจะลดลง ผลลัพธ์ที่ได้คือผิวเนียนนุ่ม นุ่มแบบนุ่มจริง ดูกระชับจริง สัมผัสแล้วเรียบลื่น ร่องแก้มแลดูตื้นขึ้น ผิวอิ่มน้ำ สรุปคือเป็นตัวที่ใช่ระยะยาวแล้วเห็นผลผิวที่ดีขึ้นอย่างมากแบบกราฟพุ่ง เสียดายที่ไม่ค่อยมีริ้วรอยให้ทดสอบ อิอิ

ราคา 3,550 บาท วางจำหน่ายที่ เคาน์เตอร์ Kiehl’s และช่องทางออนไลน์ของแบรนด์


**มีบางหลักการบอกว่าเรตินอลไม่ควรใช้กับสกินแคร์ประเภทวิตซี แต่แพทย์บางท่านบอกใช้ได้ ซินได้ลองทาคู่กับเซรั่มที่มีวิตซีเป็นองค์ประกอบหลัก แต่ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์วิตซีเพียวๆน้า ยังไม่เจอการระคายเคืองนะคะ และรู้สึกว่าผลลัพธ์ไม่เปลี่ยน คือผิวยังอิ่มนุ่มเช่นเดิม ทั้งนี้โปรดปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหากคิดจะใช้ด้วยกันจริงๆ**

Smooth E Cream

เบสิคสามัญประจำบ้าน ตัวนี้จะช่วยแก้ปัญหาหน้าแห้งลอกฉบับ SOS ทางเราเน้นทาเฉพาะหน้าแก้มกับคาง เป็นจุดที่แห้งมากเป็นพิเศษ ใช้ไม่นานก็เห็นผล คือผิวชุ่มชื้นขึ้น แห้งน้อยลง ไม่สาก ไม่ลอก แต่ข้อเสียคือซึมช้า ทาเยอะไปจะกองบนผิว แนะนำให้ทาตรงจุดที่แห้งทีละน้อย ถ้าทาตัวนี้เป็นหลักก็ค่อยๆเติม แต่ถ้าเป็น 1 สเตป แนะนำให้ลงบางๆค่ะ

ราคา 40 กรัม 325 บาท 100 กรัม 595 บาท วางจำหน่ายที่ บู้ทส์, วัตสัน ร้านขายยาทั่วไป และช่องทางออนไลน์


Laniege Water Sleeping Mask_EX

ตัวนี้ใช้เทคโนโลยีสลีปปิ้งไมโครไบโอม ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูความสมดุลของเจ้าไมโครไบโอม(สิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่ช่วยรักษาสมดุลบนผิว)ขณะนอนหลับ ทางเราเน้นโบกแบบเน้นๆ คือตอนแรกอาจจะแอบหนาหน่อย แต่พอเวลาผ่านไปจะค่อยๆซึม ดีตรงนี้แหละ ไม่ว่าจะโบกแค่ไหนตื่นมาคือผิวโล่ง รู้สึกสดชื่น อิ่มฟู ดูกระจ่างใสแบบสุขภาพดี คือไม่ถึงกับไบรท์ แต่ดูดีไม่อิดโรย ในระยะยาวรู้สึกผิวแข็งแรงขึ้นด้วย

ราคา 1,200 บาท วางจำหน่ายที่ ช็อป Laniege, เว็บไซต์ Konvy, Lazada และช่องทางออนไลน์ของแบรนด์


Mizumi Gentle Acne Wash

จริงๆอยากบอกว่าเราเน้นใช้ในหลังตื่นนอน เนื่องจากเขาอ่อนโยนมาก ทำความสะอาดได้ดี และคงความชุ่มชื้นไว้ แต่ในบางวันที่ซินมีการออกไปทำงาน แต่งหน้า มีการใช้รีมูฟเวอร์ที่ค่อนข้างมันและเหนอะเหนอะ ซินก็จะเปลี่ยนไปใช้เฟซวอชตัวอื่น ทั้งนี้ถ้าอยู่บ้านคือใช้ตัวนี้เป็นหลัก ผิวไม่แห้ง หลังใช้หน้าไม่ตึงมาก ใครที่ผิวแห้งหรือผิวผสม หน้าแก้มแห้งผากแบบเราแนะนำเลย

ราคา 245 บาท วางจำหน่ายที่ วัตสัน, เว็บไซต์ Konvy และช่องทางออนไลน์อื่นๆ


อย่างที่บอกเลยว่าซินเป็นคนที่ผิวแห้ง ค่อนข้างมากตรงหน้าแก้ม หลักๆที่เอาอยู่เรื่องความชุ่มชื้นเป็นคีลส์กับสมูทอี แต่สมูทอีจะเหนอะในจุดที่ผิวผลิตความมันออกมา ต้องเน้นทาบาง ส่วนคีลส์ไม่เหนอะ มีรู้สึกถึงสกินแคร์บนผิว แต่ไม่ก่อปัญหาด้านความมัน และดูแลฟื้นฟูผิวในด้านอื่นๆอย่างเช่นความกระชับ เรียบเนียน ผิวดูอิ่มฟู


เราต้องถ่ายรีวิวสกินแคร์ไนท์รูทีนตอน 6 โมงเย็นเพราะยังต้องการแสงอยู่ 55555 หยิบลิปมูสครีมมาทาด้วยกันหน้าซีด หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆทุกคน หากใครมีคำถามสงสัยอะไรพิมพ์คอมเมนท์มาได้เลย จะแว้บกลับมาตอบน้า วันนี้ขอตัวไปก่อนแล้ว ไว้พบกันในท้อปปิคถัดไป สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ :)




Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE