ทริคดูแลผิวของ "จองโฮยอน" นางแบบ Haute Couture สู่นางเอกหน้าใหม่มาแรงจาก Squid Game

44 15
ตอนนี้หลายคนน่าจะเริ่มคุ้นหน้าและชื่อของ จองโฮยอน นางเอกจากซีรีส์ Squid Game จาก Netflix ที่กำลังมาแรง ต้องเล่นซีรีส์ครั้งแรกในชีวิตคู่กับเหล่านักแสดงท็อปของเกาหลีใต้ แต่ก็ทำได้ดีมาก จนได่รับคำชมอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะในเรื่องของสำเนียงแบบชาวเกาหลีเหนือที่ทำได้ดีแบบไร้ที่ติ! ตอนนี้ยอด Followers อินสตาแกรมส่วนตัวของจองโฮยอนก็เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกนะโดดมากกว่า 400,000 คน แล้ว
ก่อนที่จะมารับบทนี้ จองโฮยอนเป็นนางแบบระดับโลก ที่เดินแบบให้กับแบรนด์ Haute Couture โดยเฉพาะ Chanel ในงานแฟนชั่นวีคระดับโลกมาตลอด ทั้ง Paris Fashioin Week, New York Fashion Week หรือ Milan Fashion Week

นอกจากจะมีใบหน้าสวยเก๋ที่ทำให้เหล่าแบรนด์ระดับโลกอยากดึงตัวมาร่วมงานด้วยแล้ว จองโฮยอนยังมีทริคการดูแลผิวเก๋ๆ อีกด้วยนะ

บำรุงผิวแบบจองโฮยอน

ลำดับการลงสกินแคร์

จองโฮยอนไม่ได้ใช้สกินแคร์เยอะเกินความจำเป็น เธอเลือกใช้แค่เพียง 3-4 ตัวเท่านั้น ที่สามารถตอบโจทย์ผิวหน้าได้ดี และลงสเต็ปตามเนื้อของสกินแคร์ คือ  โทนนเนอร์-เอสเซนต์-มอยส์เจอร์ไรเซอร์-ลิปบำรุง

อย่าละเลยการนวด

หลังจากที่ลงมอยซ์เจอร์ไรเซอร์แล้ว ก็จะนวดบริเวณหลังหูและดวงตา เพื่อช่วยลดความบวมรอบดวงตาในตอนเช้า และเพิ่มความผ่อนคลาย และกลับมาใช้ Anti-Stress Oil กลิ้งบริเวณหลังหูอีกครั้ง ช่วยลดความเครียดเพิ่มความรีแลกซ์
ถ้าวันไหนที่ตื่นมาแล้วรู้สึกว่าหน้าตัวเองบวม จองโฮยินก็จะกดจุดนวดบริเวณง้ามมือนิ้วโป้งและนิ้วชี้ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด

ลงเมคอัพแบบจองโฮยอน

คอนซีลเลอร์ 2 สี

ทริคสุดว้าวที่จองโฮยอนทำ ก็คือใช้คอนซีลเลอร์ถึงสองสีด้วยกัน ทาสีที่อ่อนกว่าบริเวณใต้ตาที่คล้ำและบริเวณที่ต้องการเป็นไฮไลต์หน้า เช่น หน้าผาก จมูก และคาง และลงสีที่เข้มกว่าอีกครั้งบริเวณใต้ตา วิธีนี้จะช่วยให้การกลบแพนด้าดูเนียนขึ้นไม่ลอยนั่นเองค่า น่าเอาไปทำตามมากๆ

ลงลิปมันก่อนลิปสติก

หลังจากที่บำรุงผิวแล้วลงลิปมันเป็นลำดับสุดท้าย พอแต่งในส่วนอื่นๆ เสร็จแล้ว ก็เอาทิชชู่ซับความมันส่วนเกินออก แล้วทาลิปสติกสีอ่อนกว่าทั่วริมฝีปาก จากนั้นก็ตามด้วยสีเข้มเน้นลงด้านใน Ombre เบาๆ หนึ่งกรุบเป็นอันเสร็จ วิธีนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมก่อนลงลิป เมื่อทาลิปแล้วจะได้สมูธสวย ปากไม่แครกแตกระหว่างวันนั่นเองค่า
ที่มา Vogue


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE