FYNE Gentle Synthetic Cleansing Oil บางเบา สะอาด ล้ำลึก

59 31
WITH <strong>fyne</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

สวัสดีค่ะทุกคน


ในวัย 39 แบบนี้ ปิ่นค่อนข้างจริงจังกับการดูแลผิวพรรณเป็นพิเศษ แม้กระทั่งการเช็ดล้างทำความสะอาดใบหน้า เพราะไม่ใช่แค่เครื่องสำอาง แต่เราต้องเผชิญฝุ่นมลพิษอีกมากมาย รวมไปจนถึงสกินแคร์อย่างครีมกันแดดที่ค่อนข้างล้างออกยากทีเดียว 


ดังนั้นปิ่นจึงต้องใส่ใจตั้งแต่ขั้นตอนการล้างหน้าเลยค่ะ และจากสภาวะที่พูดถึงไปทั้งหมด การล้างหน้าในตอนนี้ต้องเป็น Double Cleansing เท่านั้น ซึ่งหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่กลายเป็นสิ่งจำเป็นใน cleansing routine ของปิ่นก็จะเป็นตัวนี้ค่ะ

FYNE

Gentle Synthetic Cleansing Oil

150 g. 1090 THB


เขาเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว เนื้อใส บางเบา ซึ่งใช้หลักการทำความสะอาดด้วยของเหลว ชนิดไม่มีขั้ว ที่มีค่าการอุดตันเท่ากับศูนย์ มีประสิทธิภาพละลายเครื่องสำอางแบบกันน้ำ กันแดดชนิดกันน้ำ รวมถึงสิ่งสกปรกและสารตกค้างจากมลภาวะ

 ให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน โดยไม่ทำลายชั้นเกราะผิว

อีกทั้งยังมีประโยชน์จากธรรมชาติเด่นๆ อย่าง 

- สารสกสกัดมอรินก้า มีคุณสมบัติช่วยขจัดสารตกค้างจากมลภาวะ 

- สารไบซาโบลอล ช่วยปลอบประโลม ลดอาการระคายเคือง

- เชียบัตเตอร์ ช่วยชดเชยชั้นเกราะผิว ขณะทำความสะอาด 

- วิตามินอี มีแอนติออกซิแดนท์ช่วยบำรุงผิว


และไม่มี : Essential Oil, Mineral Oil, SLS, SLES, Silicone, Alcohol, Fragrance, Colorant, Paraben

อ่อนโยน ปลอดภัย หายห่วงค่ะ

Cleansing Oil ของ FYNE ไม่มีสีค่ะ และไม่มีกลิ่นด้วย กดออกมาก็เป็นหยดใสๆ มีลักษณะเหลวกว่า Oil ทั่วไปเล็กน้อยค่ะ

ปิ่นต้องการลดการเสียดสีกับใบหน้า ดังนั้นการนวดวนผิวเบาๆ ด้วย Cleansing Oil จึงเป็นวิธีหนึ่งที่ปิ่นชอบมาก และเนื้อ Cleansing Oil ของ FYNE ก็มีความเหลวมากกว่า Oil ทั่วไป จึงมั่นใจได้เลยว่าเขาจะเข้าไปทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก

แม้ในการแต่งหน้าในชีวิตประจำวันทั่ว ๆ ไป ปิ่นก็แต่งหลายขั้นตอนอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะดวงตามักจะใช้เครื่องสำอางที่กันน้ำไม่ว่าจะเป็นมาสคาร่า และอายไลน์เนอร์ก็ตาม

วิธีการใช้ ก็ไม่มีอะไรมาก แค่


  1. ทาบสำลีแผ่นที่ชุ่มผลิตภัณฑ์บริเวณรอบดวงตา และริมฝีปาก ทิ้งไว้สักครู่แล้วเลื่อนออก

  2. นวดผลิตภัณฑ์อย่างเบามือบนผิวหน้าที่แห้ง

  3. พรมน้ำให้ Oil เปลี่ยนเป็นน้ำนมแล้วนวดทำความสะอาด

  4. ล้างผลิตภัณฑ์ออกด้วยน้ำสะอาด

แต่พี่ปิ่นต้องการลดการใช้สำลีอย่างที่บอกไปข้างต้นเลยใช้นิ้วในการถูนวดเบาๆ แทนค่ะ ก็จะเห็นได้ว่าเครื่องสำอางหลุดออกมาอย่างง่ายดายแม้ในบริเวณรอบดวงตาที่เช็ดออกยากสุดๆ

ปิ่นลองล้างเครื่องสำอางออกแค่ครึ่งเดียวเพื่อเปรียบเทียบให้ดู จะเห็นได้ว่าปิ่นแต่งหน้าค่อนหน้าหนา ฮ่าๆ เพราะเน้นปกปิดฝ้ากระ และรูขุมขนค่ะ แต่งหน้าเบาๆ ไม่มีอยู่จริงสำหรับปิ่นค่ะ ฮ่าๆ ซึ่งก็มี Contrast ระหว่างฝั่งที่แต่งกับล้างออกไปแล้วอยู่เยอะพอสมควร และเมื่อล้างออกทั้งหมด หน้าก็สะอาดหมดจดตั้งแต่ขั้นตอนนี้ แต่ไม่ได้ทำให้ผิวแห้งตึงแต่อย่างใด ตรงกันข้ามผิวของปิ่นกลับเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น หลังจากนั้นก็ล้างทำความสะอาดผิวหน้าตามปกติค่ะ


ในส่วนของการล้างเมคอัพที่แต่งเป็นประจำ FYNE Gentle Synthetic Cleansing Oil ทำได้ค่อนข้างดีอยู่แล้ว แต่ปิ่นก็อยากพิสูจน์ อยากรู้ว่าถ้าเป็นเมคอัพเข้ม ๆ หนา ๆ ล้างออกยาก ๆ นี่เขาจะเอาอยู่ไหม

แม้ในวันที่ปิ่นแต่งหน้าโดยใช้ผลิตภัณฑ์กันน้ำหลายชั้น บล็อกตาเข้ม FYNE เขาก็เข้าไปละลายเครื่องสำอางเหล่านั้นออกมาอย่างอ่อนโยน เพียงแค่กดใส่ฝ่ามือ นวดๆ วน ๆ แค่ไม่ถึง 1 นาทีก็หลุดออกหมดแล้วค่ะ แต่บริเวณรอบดวงตาต้องซ้ำอีกครั้งถึงจะออกหมดจดจริงๆ  และเมื่อเข้าตาก็มีอาการแสบเล็กน้อยซึ่งเมื่อล้างออกด้วยน้ำก็หายแล้วค่ะ

ไม่ว่าจะแต่งหน้ามากหรือน้อย หรือไม่ได้แต่งก็ควรล้างหน้าแบบ Double Cleansing นะคะ เพราะลำพังแค่โฟมล้างหน้าหรือเจลล้างหน้าก็อาจทำความสะอาดครีมกันแดดและฝุ่นได้ไม่ดีพอ 


ตั้งแต่ได้ใช้ FYNE Gentle Synthetic Cleansing Oil มา สิวอุดตัน สิวหัวดำที่เกิดจากการล้างหน้าไม่สะอาดก็ไม่มีมากวนใจอีก ผิวหน้าก็เนียนนุ่มชุ่มชื่นตั้งแต่ขั้นตอนการล้างเลยค่ะ กลายเป็นว่าตอนนี้ขาดไม่ได้แล้วจริงๆ 



สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน

แล้วเจอกันใหม่ในครั้งหน้าค่ะ


pinlosophy

pinlosophy

สวัสดีค่า ชื่อ ปิ่น อายุ 39 ปาเข้าไปค่อนชีวิตแล้ว
- รักการแต่งหน้า
- ผิวผสม เป็นกระฝ้า รูขุมขนใหญ่
- พยายามดูแลตัวเอง

ใครมีเคล็บลับก็มาเม้ามอยกันค่า
Line ID : pinlo29
Tel : 094-5950946
Tiktok : pinlo29

FULL PROFILE