เจ้ชวนแชร์ : มาจัดโต๊ะทำงาน Work From Home กันเถอะ!

63 24
ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะคลายล็อกดาวน์ไปบ้างแล้ว แต่หลายคนก็ยังต้อง Work From Home ส่วนนักเรียน นิสิต นักศึกษา ก็ยังต้องเรียนออนไลน์อยู่ จนหลายคนเริ่มเหนื่อยล้า ทนไม่ไหว ก็นั่งหน้าคอมนานๆ มันปวดตา ปวดคอ บ่า ไหล่ ไปหมด แถมยังพาลหมดไฟเอาดื้อๆ เพราะอยู่กับสภาพแวดล้อมเดิมเป็นเวลานานนั่นเอง!

เจ้ก็เลยอยากชวนเพื่อนๆ มาแชร์ไอเดียจัดโต๊ะทำงาน Work From Home ของตัวเองกัน เพื่อให้พร้อมสำหรับการทำงาน และได้ผ่อนคลายไปในตัวด้วยยังไงล่ะ!

การจัดโต๊ะทำงานให้สวย ไม่ใช่เรื่องขำๆ นะ! เมื่อเราทำงานที่บ้าน เราต้องเจอกับสภาพแวดล้อมเดิมๆ ทำให้หมดไฟได้ง่าย และอาจทำให้ Work Life Balance พังด้วย เพราะแยกไม่ได้ระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิตที่บ้าน จนเวลาที่ควรพักผ่อนกลับกลายเป็นเวลาทำงานซะงั้น ฉะนั้น การจัดสเปซทำงานของเราให้ดูดี จะช่วยให้เราทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นน้าา
และนี่คือข้อดีของการจัดโต๊ะทำงานที่บ้านให้สวยงาม...
  • จัดโต๊ะทำงานช่วยให้สุขภาพดีขึ้น เพราะเราจะได้รักษาความสะอาด กำจัดฝุ่นและเชื้อโรค และยังได้ขยับร่างกายอีกด้วย
  • โต๊ะทำงานที่ดีช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานของเราดีขึ้น เจ้แนะนำให้ทิ้งเอกสารที่ไม่จำเป็นไป และจัดระเบียบของบนโต๊ะให้เป็นหมวดหมู่ จะได้ไม่เสียเวลาหาของ และยังดูโล่ง สบายตา พร้อมทำงานไงล่ะ
  • ติดรูปดาราที่ชอบ หรือหาต้นไม้สวยๆ มาวางที่โต๊ะ เพื่อเติมพลังใจให้ตัวเองกรุบก็ได้นะ
  • เทรนด์จัดโต๊ะ WFH กำลังมาแรง สายถ่ายรูปไอจีต้องจัดแล้ว จะได้มีรูปสวยๆ มุมเก๋ๆ ไปอวดเพื่อนๆ ยังไงล่ะ
ถ้าใครยังไม่รู้จะเริ่มจัดโต๊ะยังไง ลองอ่าน Checklist ช่วยจัดโต๊ะทำงานเบื้องต้น ที่จะทำให้เพื่อนๆ Work From Home หรือเรียนออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ถ้ายังนึกไม่ออก เจ้ก็เอาภาพ Workspace ของชาว Jeban Team มาเป็นไอเดีย ไม่ว่าจะเป็นสายเขียว สายมินิมอล สายรก สายอบอุ่น ที่เห็นแล้ว ต้องลุกขึ้นไปจัดโต๊ะเลย ><

แล้วโต๊ะทำงานของเพื่อนๆ เป็นยังไงบ้างจ๊ะ มาแชร์รูปกันหน่อยสิ ว่าจัดโต๊ะแบบไหน แล้วทำไมเลือกจัดแบบนี้จ๊ะ เม้ากันสักกรุบ เผื่อเป็นไอเดียให้ชาวจีบันคอมมูนิตี้ยังไงล่ะ!