รีวิวแป้งผสมรองพื้น 4 ตลับ งบหลักร้อยเป็นมิตรต่อกระเป๋าสตางค์ !!

43 18

อยู่บ้านเหงาหง่อยมากเลยจ้ะแม่! หน้าก็ไม่ค่อยได้แต่งไปเจอใคร แต่อยากรีวิวแป้งผสมรองพื้นที่ใช้อยู่ในปีนี้ค่า ซึ่งในที่นี้ก็มีแบบที่ซื้อมาผิดเบอร์บ้าง แต่รับรองว่าราคาน่ารัก งบราคาหลักร้อยเป็นมิตรต่อกระเป๋าสตางค์ 


เรามาเริ่มกันเลยค่ะ

Mistine 24 Cover All Super Powder ราคา 219 บาท

เป็นแป้งพัฟจากมิสทีนที่คุณแม่พลอยเป็นพรีเซนต์เตอร์ ดูจากตลับแล้วดูแปลกตาจากมีสทีนรุ่นอื่น ๆ เลยลองซื้อมาค่ะ

เป็นแป้งผสมรองพื้นที่มีกันแดดสูงถึง 30 PA+++ มากกว่าตลับอื่น ๆ คุมมัน กันเหงื่อ กันน้ำ ได้สูงสุด 24 ชม 

แต่หลังจากที่ได้ลองใช้จริงๆ แล้ว ไม่ได้คุมมันเท่าไหร่ ตรง T-ZONE มีความเยิ้ม แป้งหลุด สังขยาหน่อยๆ บอกเลยไม่ปลื้มจร้า แถมสียังดรอปลงมาอีก 

แต่เรื่องปกปิดคือดีจริง แต่โดยรวม ๆ ไม่ชอบเท่าไหร่ ขอผ่านค่ะ

Maybelline fit me ราคา 249 บาท

แป้งเนื้อแมทตลับดังที่น้องญาญ่าถือ บอกเลยว่าแมทได้ใจมาก ใครหน้ามันคิดว่าต้องชอบตัวนี้สุดๆมีกันแดด SPF 32 PA+++ ทาแล้วหน้าไม่เทา ดูไบรท์ขึ้น ให้การปกปิดปานกลาง ติดทนตลอดทั้งวัน หน้าไม่ดรอป ไม่หมองคล้ำระหว่างวัน คุมมันได้ดีไม่ไหลไม่เยิ้มเลยจ้า ด้วยราคาและปริมาณแป้งที่ได้มาก็ถือว่าสมเหตุสมผล แต่ก็อาจต้องซื้อบ่อยหน่อยเพราะว่ามันหมดเร็วแน่ๆ ถ้าใช้ทุกวันนะ

Butae’ สูตร Oil Control Powder ราคา 259 บาท

บูเต้แป้งพัฟแบรนด์ไทยที่ได้เห็นเขาล่ำลือกันมากว่าต้องตำ แต่พอลองรุ่นตลับดำคือแอบไม่ค่อยถูกใจค่ะ

ปกปิดได้ในระดับนึงแต่ไม่มาก คุมมันได้ดี แต่พอลองใช้แล้วไม่ค่อยกันเหงื่อกันน้ำ ใครที่เหงื่อเยอะ ข้ามตัวนี้ไปได้เลย เพราะไม่งั้นต้องคอยนั่งซับแป้งกันทั้งวัน แถมทาไปสักพักมีดรอปลงมาทำให้หน้าหมองไปอีก ขอบายเลยจร้า

Gino McCray Professional Make Up Powder SPF 15 PA++ ราคา 505 บาท

ตัวสุดท้ายราคาอาจแพงกว่าตัวอื่นๆ แต่ก็ถือว่าอยู่ในหลักร้อยราคาน่ารักสำหรับเราค่ะ แล้วก็มีโปรลดเรื่อย ๆ ค่ะ

เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ยังได้ความผิวสวยธรรมชาติแบบไม่หนา เนื้อละเอียดบางเบา แต่ให้การปกปิดได้ในระดับที่น่าพอใจค่ะ ช่วยลบรอยหรือจุดดำ จุดแดงโอเคเลยค่ะ เรื่องสีแป้งมีสีให้เลือกไม่เยอะมาก แต่เข้ากันหน้าได้ดีสุดเลย และไม่ดรอประหว่างวันก็คือถูกใจ คุมมันได้ดี หน้าไม่เยิ้ม ทาแล้วหน้าดูผ่องตลอดวัน


ทั้งหมดนี้เป็นแป้งในราคาหลักร้อยที่เรามีทั้งหมด อาจไม่ได้เยอะแต่ก็อยากเอามาแชร์ให้เพื่อนๆ ไว้ใช้เป็นข้อมูลในการซื้อ ซึ่งเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเราที่ใช้แล้วรู้สึกยังไง ใครชอบตัวไหนบ้าง มาคุยกันได้นะคะ ^^