รีวิวครีมบลัช Culte Mousse Cream Blush แบรนด์ไทยคุณภาพปัง!

41 13

สวัสดีค่าาาา วันนี้เราจะแนะนำแบรนด์ Culte ให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันนะคะ

จริงๆ เราซื้อครีมบลัชตัวนี้มาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่เพิ่งมีโอกาสได้ลง ซึ่งเรายังไม่เคยเห็นรีวิวไอเท็มจากแบรนด์ Culte บนจีบันมาก่อน เขาเป็นแบรนด์ไทยที่ดูคัลท์สมชื่อ เพราะเมื่อก่อนเขาวางขายแค่ไม่กี่ร้านในกรุงเทพ และบนออนไลน์เท่านั้น หายากมาก แต่ตอนนี้เขามีช็อปที่ Siam Discovery แล้วนะ ส่วนตัวเราชอบแบรนด์นี้มาก ด้วยความน่ารักและคุณภาพของเขา เลยอยากมาป้ายยาชาวจีบันซะหน่อย 

และน้องผู้โชคดีวันนี้คือ Culte Mousse Cream Blush สี Sun นั่นเองงงงง

น้องเขาเป็นครีมบลัชเนื้อมูส ที่ให้สีดูเป็นธรรมชาติ ทาแล้วเหมือนแก้มระเรื่อๆ เขินคนที่เราชอบอะ แถมยังดูสุขภาพดี เลือดฝาดกรุบๆ ด้วยนะ สีที่เราใช้คือสี Sun จะออกโทนแดงส้มๆ ให้ลุคเหมือนไปบ่มแดดที่ทะเลนั่นเอง

Texture

ถึงจะเป็นครีมบลัช แต่น้องเขาติดทนเชียวล่ะ ไม่เหนียวเหนอะหนะด้วย เพราะเนื้อเขาเป็นมูส เกลี่ยแล้วเนื้อครีมจะกลายเป็นแป้งๆ เลย แต่ช่วงนี้ที่ต้องใส่หน้ากาก ก็มีจางระหว่างวันบ้าง แต่น้องเขาก็พกพาง่าย สามารถเติมระหว่างวันได้ ไม่มีปัญหาเลยค่ะ

วิธีการใช้ก็ง่ายๆ มี 3 สเต็ป ให้เลือกระดับความเข้มของสีนะคะ

  • ถ้าอยากได้ลุคแก้มฝาดแบบธรรมชาติ แนะนำให้บีบ 1 ครั้ง แล้วเกลี่ย เลเยอร์เดียวจบ ฟินิชลุคก็จะดูแดงระเรื่อๆ เหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่อยากแต่ง Makeup No Makeup แบบว่าไม่ได้แต่งหน้าอะ แต่แก้มแดงนะ ดูออก
  • ถ้าอยากได้ลุคแต่งหน้าอ่อนๆ แนะนำให้เติมซ้ำอีกเลเยอร์นึง เป็น 2 เลเยอร์ แก้มก็จะเข้มขึ้นมาอีกหน่อย แต่ยังดูธรรมชาติอยู่ค่ะ
  • ถ้าอยากประกาศให้โลกรู้ว่าเราแต่งหน้า จัดไปเลยค่ะ 3 เลเยอร์ ก็จะได้ลุคแก้มแดงสดใส เห็นแต่ไกลก็รู้ว่าแต่งหน้าแน่นอน! แต่ก็ยังเป็นแดงที่ดูธรรมชาติ สดใส ไม่เข้มจัดนะคะ
ในรูป เราลงแค่เลเยอร์เดียวนะคะ สีจะอ่อนมาก เห็นเลยว่าถ้าแต่งหน้าแบบเริ่มมีตาเด่นขึ้นมานิดเดียว น้องครีมบลัชก็จะเอาไม่อยู่แล้ว
Culte Mousse Cream Blush เหมาะสำหรับคนที่แต่งหน้าใสๆ เน้นงานผิว งานธรรมชาติ ชาวจีบันที่แต่งหน้าจัดอาจจะไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่นะคะ

ค่าตัวน้อง Culte Mousse Cream Blush อยู่ที่ 790 บาท นะคะ


สำหรับ Culte Mousse Cream Blush เขามีทั้งหมด 4 สี ได้แก่
  • Room สีชมพูหวานๆ แบ๊วกรุบหน่อย
  • Sun สีส้มแดงที่เรารีวิว
  • Mousse สีน้ำตาล ใช้เป็นคอนทัวร์ก็ปัง
  • Cheers สีชมพูพร้อมกลิตเตอร์วิบๆ (ส่วนตัวเราอยากได้สีนี้มาก แต่ยังไม่ได้ไปซื้อซักทีเพราะห้างปิด แง)
นอกจากครีมบลัชแล้ว แบรนด์ Culte ยังมีไอเท็มดีๆ อีก ได้แก่

  • Matte Velvet Liquid Lip สีน่ารักใจเจ็บมากกก แต่ยังไม่มีโอกาสได้ลองเลย แง
  • Brown Pictures เจลเขียนคิ้วสุดปัง เราใช้อยู่ค่ะ ชอบมากกกกกกกก คิ้วดูเข้มขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติมากกกกกกก ไม่เวอร์ เหมาะกับวันเบาๆ วันที่ไม่ได้แต่งหน้าแต่อยากดูมีคิ้ว น้องคนนี้ช่วยมาก ดูมีคิ้วแบบเนียนๆ จริงค่ะ (ถ้ามีโอกาสจะแวะมารีวิวนะคะ)
บอกเลยว่าสวยดีงามทั้งแพ็กเกจทั้งไอเท็มค่ะ ของเขาดีจริง เราซื้อเอง ใช้เอง ชอบมากๆ เลยอยากมาป้ายยาเพื่อนๆ ชาวจีบันค่ะ ช่วงนี้ไปช็อปที่ร้านไม่ได้ ก็ช็อปออนไลน์กันไปก่อนน้าาา

ไปแล้วค่าาา รักษาสุขภาพกันนะคะ เราต้องรอดค่ะ!


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE