Caligo Resort รีสอร์ตแห่งสายหมอก ชมวิว 180 องศาได้จากห้องพัก

50 18

ช่วงโควิดหลายๆคนอยู่บ้านคงเบื่อๆ แต่ไม่เป็นไรค่ะ ช่วงนี้เที่ยวทิพย์วนไป วันนี้นุ่นมีที่พักมาแนะนำ อยู่แค่สุราษฎธานีนี่เอง ใกล้เขื่อนเชียวหลาน บรรยากาศดี๊ยมากกก ที่ Caligo Resort

ที่พักเป็นแบบบ้านวิลล่า มีแค่ 10 หลัง ระเบียงออกมานั่งเล่นตะข่ายชิลๆ หรือจะนั่งเก้าอี้สบายๆรับลมก็ได้ ในห้องยังมีจากุชชี่ให้แช่ดูวิวเพลินๆ ช่วงเย็นสามารถสั่งอาหารหรือชาบูร้อนๆมานั่งกินริมระเบียงได้ด้วย พนักงานที่นี่น่ารัก ดูแลดีมาก

ใครได้มาสุราษฯ มาเที่ยวเขื่อนรัชชประภา ไม่อยากไปนอนแพ แนะนำที่นี่เลย คลายความเหนื่อยล้าจากช่วงเวลาที่วุ่นวาย หันไปทางไหนก็มีแต่ต้นไม้สีเขียวๆ แถมยังมีหมอกคลุมในตอนเช้า ที่นี่เปิดตั้งแต่ช่วงโควิดปีที่แล้ว

คอกาแฟ ต้องห้ามพลาด เพราะที่นี่เค้ามีบริการเซตกาแฟดริปให้ยามเช้าริมระเบียงด้วยนะ กาแฟก็มาจากโรงคั่วกาแฟของทางรีสอร์ทเอง เป็นคาเฟ่ไม่ใหญ่มาก ขับออกจากไปรีสอร์ทพอสมควร อาหารอร่อย กาแฟที่นี่จะคั่วใหม่ๆหอมมาก

ขับเลยจากที่พักขึ้นไปเป็นจุดชมวิวเขื่อน ตอนเย็นพระอาทิตย์ตกคือสวยมาก ทางค่อนข้างชัน หรือตอนเช้าจะขับขึ้นไปชมวิวแล้วไหลลงไปล่องเรือชมเขื่อนด้านในก็ได้เช่นกัน

อาหารที่นี่ก้มีทั้งอาหารใต้ อาหารไทย เซตชาบู มานั่งชิลๆริมระเบียงได้เลย รวมๆแล้วอาหารราคาไม่แพง อร่อยด้วย

ช่วงเช้าตื่นมาวันไหนฝนตก บอกเลย ตอนเช้าเตรียมเจอหมอกฟินๆได้เลย

อาหารเช้าที่นี่มีทั้งเสริมถึงห้องพัก หรือจะนั่งกินห้องอาหารด้านบน หรืออยากจะ Floating Breakfast ที่สระน้ำพร้อมวิวหมอกสวยๆก็ได้

ในส่วนของโรงคั่วกาแฟ ต้องออกมาจากโรงแรมประมาณนึง เส้นจะที่ไปตะกั่วป่า จ.พังงา หมูว่าที่นี่น่าสนใจมากๆ และที่สำคัญคือกาแฟหอม ละมุนมาก เมล็ดกาแฟคั่วใหม่ๆทุก 1-2 อาทิตย์ ที่นี่มีปลูกกาแฟสายพันธุ์ Robusta อยู่ด้านหลังด้วยนะ ที่นี่จะรับผลผลิตจากชาวบ้านเท่านั้น เครื่องคั่วสั่งทำพิเศษโดยคนไทยด้วย

อาหารและขนมอาจจะไม่ได้มีมาก แต่ราคาน่ารัก และอร่อยด้วย บรรยากาศดีสุดๆ วันไหนโชคดีมาขับมาเจอหมอกตลอดเส้นทาง จะถ่ายรูปฟิวดีมาก

ใครท่ีอยากมาพักสายตา พักผ่อนเอนกาย ท่ามกลางสายหมอกยามเช้า ดริปกาแฟหอมๆฟินๆ กับบรรยากาศล้อมด้วยขุนเขา อากาศสบายๆ ใกล้เขื่อนเชี่ยวหลาน ทะเลหมอกภาคใต้ ก็มีเสน่ห์ที่น่าหลงไหล ตามไปส่องโปรดีๆที่เพจโรงแรมได้เลยนะคะ


สุดท้ายนี้ นุ่นขอฝากเพจและIGเล็กๆ ไว้หน่อยนะจ้า MooBurinGoAround ยังมีทริปไปเที่ยวรออยู่อีกเพียบ รอติดตามกันได้นะคะ ^^


MooBurinGoAround

MooBurinGoAround

สาวหมวย มาดแมน ชอบเก็บภาพความทรงจำ
LifeStyle | Travel | Hotel | Food & Cafe | Beauty | Gadget
Contact for Work
Tel : 0653964651
Line : nunnycosci
E-mail : nunnycosciphoto@gmail.com

FULL PROFILE