เปรียบเทียบ CC Cream ผสมกันแดด สำหรับคนหน้ามัน

50 13

          ช่วงนี้หลายๆคนยังคงต้องเดินทางออกจากบ้านไปทำงานกันอยู่บ้าง สิ่งสำคัญที่ไม่ควรลืมทาก่อนออกจากบ้านเลยก็คือครีมกันแดดใช่ไหมคะทุกคน แล้วถ้าเป็นเบจผสมกันแดดก็ยิ่งช่วยประหยัดเวลาก่อนออกจากบ้านได้ด้วย เหมาะกับคนที่ชอบความเบาบาง ไม่ชอบโบกหน้าหนา เอาแค่หน้าใสและกันแดดลงหน้า ก็วิ่งออกบ้านได้แล้วอะไรประมาณนี้  ดังนั้นวันนี้หมิวจะมาแนะนำกันแดดที่ผสม CC Cream 2 ตัว ที่ใช้อยู่เป็นประจำและชอบมาก มารีวิวให้เพื่อนๆได้เห็นกันว่า ตัวไหนมีข้อดีแตกต่างกันอย่างไรบ้าง  ซึ่งทั้งสองตัวจะเหมาะกับคนหน้ามันด้วยนะคะ อย่างหมิวเป็นคนที่มีผิวหน้าที่มันมากกกก  

Cathy Doll Speed White CC Cream SPF50 PA+++ 

(50ml)  

          ตัวแรกคือ CC Cream ในตำนานของแบรนด์ Cathy Doll เค้าปรับสูตรใหม่ เพิ่มเริ่มบำรุงผิวหน้าให้เหมือนทาสกินแคร์ไปพร้อมกันเลยค่ะ โดยเขามีการเพิ่ม CHROMABRIGHT (โคมาไบร์ท) หรือไวท์เทนนิ่งที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าวิตามินซีและกรดโคจิก เมื่อเราทาอย่างต่อเนื่องก็จะช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสลดรอยด่างดำ ไปในตัวด้วยนั้นเอง มาเล่าถึงประสิทธิภาพในตำนานกันบ้าง เจ้าเนื้อ CC ของเคที่ดอลล์เค้าจะมีความบางเบา เวลาปาดครีมลงบนหน้าเนื้อครีมจะแตกตัวเป็นน้ำ ทำให้รู้สึกสบายผิว ผิวชุ่มชื่นขึ้น ไม่อุดตันผิว และ CC ไม่ได้ให้คุณสมบัติปกปิดเท่ารองพื้นนะค่ะ เน้นปรับสีผิวให้สว่างใสและสีผิวเรียบเนียนเท่ากันทั่วใบหน้า ยังให้งานผิวที่สวยเป็นธรรมชาติอยู่ ดังนั้นจะไม่ค่อยเลอะแมสก์ด้วยค่ะ ที่สำคัญคือมี SPF50 PA+++ ช่วยป้องกันผิวจากแสงแดดและยูวี  คุมมันได้ดี สีผิวไม่ดรอปไม่หมองระหว่างวัน สีที่หมิวใช้จะเป็นเบอร์ 01 Light Beige  ผิวโทนขาวค่า  

          CC Cream Cathy Doll เค้าใช้นวัตกรรม Water Drop เนื้อครีมจะแตกตัวเป็นน้ำ ช่วยเติมความชุ่มชื่นเพื่อเพิ่มการยึดเกาะแนบเนียนไปกับผิวได้ดีขึ้น แถมยังเติมความเด้งให้ผิวเนียนนุ่มด้วยไฮยาลูลอน มีอาร์บูตินถึง 1.8% ที่รู้ๆกันดีว่าช่วยบูสผิวใส และยังมีสารสกัดอื่นๆหลายตัว จากโรสแมรี่ คาโมมายล์ ที่ช่วยลดการระคายเคืองแล้วก็อ่อนโยนต่อผิวมาก สารสกัดจากชะเอมเทศ ที่จะช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น ลดการอักเสบของสิวลง  ที่สำคัญคือราคา 2XX ใช้ได้ทุกวัน เหมาะมากกับคนไม่มีเวลา และไม่ต้องการลงครีมหรือรองพื้นให้หลายขั้นตอน จะใช้เป็น make up base ปรับสีผิวก่อนลงรองพื้นก็ได้ด้วยนะคะ

เนื้อผลิตภัณฑ์

          หมิวใช้เบอร์ 1 นะคะ (จริงๆแล้วมี 4 เฉดสีไปเลองเทสสีกันดูนะ) สำหรับใครที่สนใจ CC Cream Cathy Doll หมิวซื้อมาจาก Karmart Online นะคะ เพราะช่วงนี้โปรโมชั่นเยอะมาก เลยซื้อรวมๆกันมาในหมวดสกินแคร์ อีกอย่างช่วงนี้โควิดน่ากลัวมาก สั่งออนไลน์เอาดีกว่าค่ะ อยู่บ้านก็ต้องดูแลผิวให้สวยเปล่งปลั่งอยู่ตลอดเวลานะคะทุกคน 555 หรือหาซื้อง่ายๆได้ที่ 7-11 (แบบซอง), Big C, Top, Watson Online ก็มีเช่นเดียวกันค่ะ

Eucerin Sun Dry Touch CC Cream SPF50+

(50ml)

          CC Cream กันแดดสูตรควบคุมความมันเพื่อผิวมันเป็นสิวง่าย ไม่อุดตัน ผสาน 3 ค่าการปกป้องผิว ด้วย SPF50+ PA+++ และ Broad-Spectrum Oxidant Filter ที่พิสูจน์แล้วปกป้องทุกรังสีทั้ง UVA/B พร้อมลดผลกระทบต่อผิว จากรังสี High Energy Visible Light 85% ควบคุมความมันระหว่างวัน ได้ยาวนานถึง 8 ชม. ช่วยลดโอกาสเกิดสิวอุดตัน เป็นครีมกันแดดเนื้อครีมสีเบจ ซึมไว ช่วยปกปิดรอยแดง รอยดำจากสิว ให้สีผิวดูสม่ำเสมอขึ้นได้ พร้อมกับช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ช่วยลดจุดด่างดำได้อย่างมีประสิทธิภาพ  และยังช่วยปกปิดรอยสิวให้ผิวดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ ที่สำคัญคือช่วยลดปัญหาสิวใน 1 ขวด

          เนื้อครีมสีเบจ (มีสีเดียวนะค่ะ) ด้วยความที่เป็นเนื้อแมท ก็อาจจะหนึบๆหน่อยแต่ว่าติดทนนานทั้งวันแน่นอนค่ะ ช่วยคุมมันได้ดีระดับหนึ่ง แต่ถ้าตลอดทั้งวันก็อาจจะยังต้องซับมันอยู่บ้าง แต่ตัวนี้คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้นะคะ เพราะเขาปราศจากสี น้ำหอม และพาราเบน ผ่านการทดสอบในผิวบอบบางแพ้ง่ายแล้วด้วยค่ะ

เนื้อผลิตภัณฑ์

          สำหรับใครที่สนใจ Eucerin ตัวนี้นะคะ หมิวซื้อจาก Watsons Shop เลยค่ะ ซื้อมานานมากๆแล้วตอนนั้นมีโปรด้วย555 หรือใครจะหาซื้อทางออนไลน์ได้เหมือนกันน้า ทั้ง Shopee, Lazada, Watsons Online, Eveandboy และร้านขายเครื่องสำอางชั้นนำทั่วไปค่า

เปรียบเทียบเนื้อผลิตภัณฑ์

          เมื่อเปรียบเทียบเนื้อครีมแล้ว จะเห็นเลยว่าสีต่างกัน Cathy Doll จะมีความขาวสว่างใสกว่า (เพราะเป็นเบอร์1ค่ะ) ข้อดีของ Cathy Doll คือใช้เป็น makeup base ได้เลยมีให้เลือกหลายเฉดสี และช่วยปรับผิวให้สว่างขึ้นอีกเสต็ปแบบทันทีก่อนแต่งหน้า ทำให้หน้าไม่ดรอประหว่างวัน ที่สำคัญคือเนื้อครีมเกลี่ยง่ายมากกก บางเบาแถมซึมไวด้วย ส่วน Eucerin (มีเฉดสีเดียวนะคะ) ครีมจะออกสีส้มๆที่ทาแล้วเนียนไปกับสีผิวหมิวพอดีเลย เกลี่ยแล้วเนื้อครีมกลืนหายไปกับผิว เรื่องความปกปิดหรือการปรับผิวน่าจะไม่ใช่ทาง เพราะเข้มไปนิด เหมือนเป็นกันแดดมากกว่า เนื้อครีมจะมีความเหนียว หนาและเกลี่ยยากพอสมควร แต่เรื่องประสิทธิภาพในการกันแดด แน่นอนว่า Eucerin ทำได้ดีจริงๆค่ะ หมิวทำงานรีวิวสินค้าก็ต้องอาศัยแสงแดดช่วยเยอะมาก ตัวนี้เอาอยู่เลย แต่ไม่ค่อยคุมมันค่ะมันจะเยิ้มหน่อย ใครผิวแพ้ง่ายก็ยังใช้ได้ด้วย ส่วน Cathy Doll ตอนแรกคิดว่าจะเยิ้มไวและกันแดดได้ไม่เท่า Eucerin ประมาณว่าคิดไปเองว่าอาจจะแสบแดงเวลาเจอแดด ปรากฏว่าเซอร์ไพรส์มาก เพราะใช้แล้วหน้าไม่แสบแดง ไม่ระคายเคือง ที่สำคัญคือไม่หมองคล้ำลงเลยทั้งที่ทำงานเจอแดดทั้งวัน ประสิทธิภาพการกันแดดหมิวให้พอๆกับ Eucerin ส่วนเรื่องคุมมัน Cathy Doll จะดีกว่า เพราะเนื้อบางเบา ซึมไว ไม่ค่อยเยิ้มระหว่างวัน ชอบมากๆทั้งคู่เลยค่ะ เลือกใช้ในแต่ละวัน แต่ละโอกาสได้เลย สำหรับของ Cathy Doll ที่ตัดสินใจซื้อมาลองใช้อีกอย่างคือเขาไม่มีออลกอฮอล์และพาราเบนผสม ถูกใจผิวแพ้ง่ายแบบหมิวสุดๆ


Mhew Darin

Mhew Darin

หมิวนะคะ จะพยายามนำเรื่องที่น่าสนใจ หรือรีวิวของดีๆให้ทุกคนอ่านกันน้า ❤

FULL PROFILE