แต่งหน้าง่ายๆในงบไม่ถึง 1,000 บาท

50 21
WITH <strong>NAMI</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราอยากจะชวนมาแต่งหน้าโดยใช้เครื่องสำอางค์ทั้งหมดรวมกันแล้วไม่ถึง 1,000 บาทค่ะ ซึ่งเหมาะกับคนที่เพิ่งฝึกแต่งหน้า และน้องๆนักเรียน นักศึกษาค่ะ ที่นี้เราลองไปดูกันดีกว่าค่ะว่าในงบ 1,000 บาท จะซื้ออะไรได้บ้าง และแต่งหน้าออกมาเป็นยังไงไปชมกันค่ะ 

มาเริ่มแต่งหน้ากันดีกว่าค่ะ

NAMI MAKE UP PRO CC READY CUSHION

( ปริมาณ 7 กรัม / ราคา 49 บาท )


งานแรกคงหนีไม่พ้นเรื่องของงานผิว ซึ่งเราจะใช้ Nami Make Up Pro CC Ready Cushion ตัวนี้เป็นสูตร Ready to Bright ตัวนี้จะช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนแม้จะไม่ใช้พัฟ ตัวนี้ตอนลงที่ผิวจะช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสเปล่งประกายมีออร่า และยังช่วยควบคุมความมัน กันน้ำกันเหงื่ออีกด้วย นอกจากนี้ที่น่าสนใจคือมีส่วนผสมของวิตามินซีกลูต้าไธโอน และปกป้องผิวจากรังสี UVA & UVB SPF 35 PA ++ ตัวเดียวจบงานผิวค่ะ

ตัวนี้เราว่าเนื้อเกลี่ยง่าย เมื่อทาแล้วให้ความรู้สึกที่บางเบาสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ และช่วยปกปิดรอยแดง รอยดำต่างๆของเราได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียวค่ะ และส่วนตัวเราชอบสีโทนเหลืองของผลิตภัณฑ์ เราว่ามันเหมาะกับสีผิวขาวเหลืองแบบเรา ทาแล้วให้ความผ่องที่พอดี ไม่วอก ไม่เทาค่ะ 

NAMI MAKE UP PRO SEOUL GLAM GLOSSY CREAMY TINT

( ปริมาณ 2 กรัม / ราคา 49 บาท )


งานแก้ม ตา ปาก เราจะใช้ลิปทิ้นท์เนื้อครีมมี่ตัวนี้ ในการเติมสีสันสดใส โดยตัวนี้มีเม็ดสีชัดติดทนนาน พร้อมทั้งมีวิตามินซี & วิตามินอีและมอยเจอร์ไรเขอร์เข้มข้นจากโกโก้บัตเตอร์ และสารสกัดน้ำผึ้งธรรมชาติอีกด้วย จึงช่วยบำรุงในบริเวณที่ใช้ให้มีความชุ่มชื้นค่ะ

เราจะใช้ NAMI MAKE UP PRO SEOUL GLAM GLOSSY CREAMY TINT สี 02 smoke orange ในการทาปาก และสี 04 peachy coral  ในการทาตากับแก้ม ซึ่งสองสีนี้เป็นโทนส้มๆค่ะ เราชอบความชัดของเม็ดสีเขามาก แต่งแค่นิดเดียวแก้ม ตา ปาก ก็มีสีส้มอมชมพูๆแค่นี้ก็ได้ความสดใสแล้วค่ะ

BSC LOCK IT FIT PERFECTING BROWS STYLER 

( ราคา 199 บาท )

ตัวนี้คือเพิ่งค้นพบว่าใช้ดีเฉย หลังจากเราเลิกใช้ดินสอเขียนคิ้ว และหันมาใช้แบบฝุ่นซะส่วนใหญ่ ชอบตรงใช้ง่าย สีติดดีระหว่างวันไม่ค่อยหลุดกลับบ้านมาตอนเย็นหางคิ้วก็ยังอยู่ และตัวนี้พอใช้แปรงปัดแล้วคิ้วดูฟุ้งเป็นธรรมชาติค่ะ


EGLIPS HELLO NANA CARA # 02 BROWN  

( ราคา 330 บาท )

น่าจะเป็นมาสคาร่าหนึ่งเดียวในใจตอนนี้เลยก็ว่าได้ เพราะชอบตรงปัดแล้วขนตายาวเรียงเส้น ไม่หนา ไม่เป็นก้อน ระหว่างวันก็ไม่เป็นแพนด้าด้วยค่ะ ใครชอบขนตางอนแบบธรรมชาติอันนี้แนะนำค่ะ


MUJI EYELASH CURLER PORTABLE WH 

( ราคา 150 บาท )

ตัวนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะน้องคือดีงามด้านทำให้ขนตางอนเด้ง แถมขนาดของน้องคือพกพาง่ายมาก เราคือเอาติดไปตอนออกต่างจังหวัดตลอดเลยค่ะ นอกจากนี้ราคาคือน่ารักกรุบกริบ

งานคิ้ว และขนตา เราจะเน้นเขียนคิ้วพอให้เป็นทรง และไม่เข้มจนเกินไป และขนตาทางเราชอบแบบที่ปัดแล้วมีความงอน เรียงเส้น ไม่หนา อยากให้คงความรู้สึกธรรมชาติค่ะ ส่วนตัวรู้สึกว่าการที่แต่งแบบเบาๆทำให้รู้สึกว่าอายุดูน้อยลง เด็กๆใสๆ ค่ะ  

PIGEON BABY POWDER

( ราคา 398 ¥ / ประมาณ 150 บาท )


ตัวนี้คือแป้งเด็กอัดแข็ง ไปเดินเจอที่ญี่ปุ่นราคาดีงาม ควรค่าซื้อกลับมา ตอนแรกคือไม่ได้คาดหวังอะไร พอหยิบมาใช้เนื้อคือนุ่ม ทาแล้วผิวลื่น สบายผิวเฉย แถมเวลาใช้ไม่เกิดฝุ่นแป้งเยอะแบบพวกแป้งกระป๋องด้วยค่ะ

ขั้นตอนสุดท้ายของการแต่งหน้าเราจะเซ็ทแป้งฝุ่นในช่วงทีโซน เพื่อเซฟผิวระหว่างวันที่อาจจะเกินความมันได้ ค่ะ 

แต่งหน้าเสร็จเรียบร้อย เป็นการแต่งหน้าแบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยากในราคาเพียง 976 บาท ซึ่งเป็นการกำเงิน 1,000 บาท ไปซื้อเครื่องสำอางค์ก็มีเงินถอนเหลือมาด้วย นอกจากนี้แต่ละตัวก็หาซื้อง่ายไม่ว่าจะจากเซเว่น มูจิ หรือทางออนไลน์ด้วยค่ะ วันนี้ขอตัวลาไปก่อนไว้เจอกันใหม่นะคะ


cattysunnyday

cattysunnyday

ชื่อแคท และรักแมว
สภาพผิวขาดน้ำ และแพ้ง่าย
สายสกินแคร์
รักการแต่งหน้าแบบธรรมชาติ
ติดต่อพูดคุยกันได้ที่ line id : cattysunny นะคะ

FULL PROFILE