แต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางถูกและดีในเซเว่น

51 17
WITH <strong>Nami</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่
ฮัลโหลลลสวัสดีค่ะชาวจีบันทุกคน ช่วงนี้เจอกันบ่อยนะคะ 555 นึกว่างๆก่อนจะไปเริ่มทำงานประจำเลยอยากจะมาแชร์เครื่องสำอางถูกและดีในเซเว่นที่ฟ้าชอบใช้แต่งหน้า everyday look ช่วงอยู่บ้านถ่ายรีวิว แต่ละตัวที่เลือกมารีวิวคือปังๆทั้งนั้นเลยน้า ไปดูกันค่ะ ว่ามีอะไรกันบ้างงง
ก่อนที่จะเริ่มขั้นตอนการแต่งหน้า เราก็ต้องบำรุงผิวหน้าของเราก่อน ฟ้าใช้เป็น Nami I’m Fresh Aloe-Lemon Brightening Gel
ตัวนี้เป็นเจลว่านห่างจระเข้สกัดเย็นที่เข้มข้นถึง99.5% ช่วยฟื้นฟูผิวให้ชุ่มชื่น ฉ่ำน้ำ ลดรอยดำ รอยแดง ควบคุมความมัน กระชับรูมชขุมขน
หลังจากขั้นตอนการเตรียมผิว เราก็มาลงบีบีแบบซองกันเลย อยู่บ้านอยากได้ลุคที่เบาสบายผิวฟ้าเลยเลือกใช่เป็นบีบีแบบซองน้า บีบีที่ฟ้าเลือกใช้เป็นของแบรนด์ นามิ อีกเช่นเคย ซึ่งตัวนี้เป็นเนื้อแมทที่ไม่หนักหน้าเลย คุมมันได้ดี เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ มีด้วยกัน 2 เบอร์คือ เบอร์ 02 และเบอร์ 03
ซึ่งเราเลือกใช้เบอร์ 03 น้า เนื่องจากเราเป็นคนผิวเข้มม เราจะแต้มเนื้อบีบีลงบนหน้าก่อนให้ทั่วหน้า แล้วค่อยใช้พัฟเกลี่ยตามภาพเลย
หลังจากเกลี่ยรองพื้นเสร็จแล้ว ขั้นตอนต่อมาคือการเขียนคิ้ว เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า เราใช้ดินสอเขียนคิ้วของ Merrezca ตัวนี้เป็นหัวตัด จึงทำให้เขียนง่าย สีชัด ติดทน ตัวนี้กันน้ำกันเหงื่อด้วยน้า
รุ่นนี้เขามีด้วยกัน 2 สีคือสี Brown และ สี Deep Brown น้า และที่ฟ้าเลือกใช้ป็นสี Brown น้าเพราะอยากได้คิ้วที่สีไม่เข้มมากจนเกินไปค่ะ
หลังจากเขียนคิ้วเสร็จแล้วเรามาแต่งตากันค่ะ ฟ้าเลือกใช้ลิปแบบซองในการลงสีที่เปือกตา เป็นลิปซองของนามิ สีเบอร์ 4
หลังจากลงลิปเบอร์ 4 เสร็จแล้วฟ้าจะใช้สีน้ำตาลในพาเลทคิ้ว มาเบลนที่เปือกตาอีกทีให้ดูมีมิติขึ้นมาค่ะ
มาดัดขนตาปัดมาสคาร่ากัน ฟ้ามาสคาร่าของ Maybelline รุ่น hypercurl ตัวนี้จะช่วยให้ขนตาหนาและยาวขึ้น ซึ่งฟ้าจะปัดแค่ขนตาบนน้า
มาลงสีปากกันค่ะ แต่ก่อนจะลงสีปากเราก็ต้องทาลิปมันกันหน่อย ฟ้าใช้เป็นลิปมันของนีเวีย ตัวนี้ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับริมฝีปากได้ดีมากๆ
พอลงลิปมันเสร็จก็ลงลิปสติกได้ ฟ้าใช้เป็นลิปซองของนามิ เขามีด้วยกัน 4 สี
เราจะลงเป็นเบอร์ 3 เบอร์นี้จะออกสีส้มๆนิดนึง สีสวยมาก
เรามาเพิ่มความคมของจมูกกันหน่อย จะใช้สีน้ำตาลอ่อนสีเดียวกับที่ลงเบลนเปือกตาในการไลท์ดั้งให้ดูมีมิติน้า
และนี่คือfinish look ค้าบบ
เป็นยังไงกันบ้างคะ ทุกคน กับeveryday look ของฟ้า มีใครใช้ตัวไหนอยู่บ้าง หรือมีใครมีตัวไหนเด็ดๆแนะนำฟ้าได้น้า สำหรับกระทู้ในวันนี้ฟ้าต้องบอตัวลาไปก่อนนะคะ ไว้พบกันใหม่กระทู้หน้าน้า

~~~~~~~See you soon~~~~~~~


Pawinee Poomparnthong

Pawinee Poomparnthong

ชื่อฟ้า นะคะ เป็นสาวผิวแทน ผิวผสมค่อนข้างมัน ฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากน้องไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ รีวิวเล็กๆน้อยๆส่วนใหญ่จะอยู่ในทวิตเตอร์นะคะ

FULL PROFILE