เคล็ด (ไม่) ลับความงาม ฉบับเจ้าหญิงดิสนีย์ ผ่านไปกี่ปีก็ยังสวย

42 15
กระแส Disney+ Hotstar ที่กำลังจะเข้ามาในบ้านเราอย่างเป็นทางการ กำลังได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม เพราะการรอคอยที่แสนเนิ่นนานก็จะได้จบลง (สักที) ไหนใครกดสมัครไปแล้วสารภาพมากันซะดีๆ :P

ดิสนีย์ผลิตหนังและละครออกมามากมาย รวมถึงค่ายในเครือก็มีหลากหลาย ไม่ได้มีแต่การ์ตูน หรือเรื่องราวของเจ้าหญิงเท่านั้น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยจริงๆ ว่า เจ้าหญิงดิสนีย์นี่แหละที่เป็นเรื่องโปรดของใครหลายๆ คน ดูได้ไม่มีเบื่อ ตอนเด็กก็อยากสวยแบบเจ้าหญิงคนที่เราชอบ ถึงแม้จะสวยแบบเจ้าหญิงไม่ได้ แต่เราก็สวยในแบบของตัวเองได้ เจ้าหญิงดิสนีย์เองก็ได้แอบแทรกทิปส์ความงาม สวยได้โดยไม่ต้องพึ่งเวทย์มนตร์ ให้ทุกคนไปปรับใช้กันด้วยนะ

1. สวยในแบบที่เป็นตัวเอง

ไม่มีเจ้าหญิงดิสนีย์คนไหนเลย ที่จะไม่ภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น จะสีผิว หรือเชื้อชาติไหน เราก็จะเห็นแต่ความแข็งแกร่งในตัวเอง และรักในสิ่งที่ตัวเองเป็น อย่างเจ้าหญิง Merida มีผมสีแดงหยิก ก็ไม่ได้อยากหาที่หนีบผมมารีดให้ผมแบน

(ข้อนี้อาจต้องยกเว้นแอเรียลที่ไม่เคยเห็นมนุษย์มาก่อน ก็อยากลองมีขา แลกกับความรัก)

2. อย่าลืมดูแลผมอยู่เสมอ

เราได้เห็นเจ้าหญิงดิสนีย์หลายๆ คน ต้องมีซีนหวีผมหน้ากระจกกันแทบทั้งนั้น แน่นอนว่าเราไม่ควรปล่อยปละให้ผมยุ่งเหยิง แต่ก็ไม่ควรหวีผมนานเกินไป การหวีผมมากเกินไปอาจทำให้ผมหลุดร่วงและฟูยิ่งกว่าเดิมได้ ทางที่ดีควรหาหวีดีๆ ในการหวีผมไปเลย ราคาแรงหน่อยแต่จบ

3. Beauty Sleep นอนหลับให้ดีพอ

Beauty Sleep ไม่ใช่เจ้าหญิงนิทรา (Sleeping Beauty ) นะ! แต่คือกรที่เรานอนหลับพักผ่อน โดยมีเสียงเพลงคลอ หรือเสียงนกร้องเพลงในแบบการ์ตูน ทำให้เราหลับสบาย และก็จะดูดีขึ้น

4. แต่งหน้าแบบ Minimal และโกลว์สวย

การแต่งหน้าไม่มีผิดไม่มีถูก! แต่เมคอัพของเจ้าหญิงดิสนีย์มักจะมาโทนใสๆ เน้นสวยเรียบสไตล์มินิมอล ซึ่งถ้าเราเอามาปรับใช้ ก็จะดีต่อผิวเราเช่นกัน ลงเมคอัพน้อยก็เสี่ยงอุดตันน้อยลง เผยผิวฉ่ำโกลว์สวยแบบ Glass Skin ไปด้วยในตัว

5. Minimal ไม่ใช่ทาง ก็จัดเต็มแบบมีสีสัน

ถึงจะแต่งหน้าแบบมินิมอล เน้นน้อยชิ้น แล้วยังไม่ใช่ทางก็ไม่เป็นไร แต่งหน้าจัดเต็มแบบที่ชอบก็ย่อมได้ ขอแค่มีสีเด่นสักสีหนึ่ง ให้เมคอัพเราดูสะดุดตา และสียอดฮิตสำหรับเจ้าหญิงดิสนีย์ก็ไม้พ้นสีแดงหรือชมพู จะมีเอลซ่านี่แหละ ที่แม่ฟาดอายแชโดว์สีม่วงมาแบบจึ้ง ไปดูลุคการแต่งหน้าดิสนีย์จากเพื่อนๆ ได้ที่นี่เลย

6. ยอมรับคำชม

ด้วยความคนไทย วัฒนธรรมอาจจะต่างจากฝั่งตะวันตกสักนิด เวลาใครชมก็มักจะเขินๆ ถ่อมตัวเสมอ แถมบางทีปฏิเสธไปอีกกก แต่ความจริงแล้ว เวลามีคนชมเราก็รับคำชมบ้าง ว่าเราเป็นอย่างที่เขาชมจริงๆ สิ่งนี้จะช่วยให้เรามองตัวเองด้านบวกมากขึ้น

7. งานคิ้วต้องเป๊ะ

เพราะคิ้วคือมงกุฎของหน้า เหล่าเจ้าหญิงดิสนีย์ก็เช่นกัน! อย่าลืมเช็คคิ้วของตัวเองว่าเป๊ะปังดังที่ต้องการหรือยัง สังเกตได้ว่าแต่ละคนจะมีความคิ้วเป๊ะกันตลอด และเคลื่อนไหวตามอารมณ์ได้ไปอีก

8. หาส่ิงที่เหมาะและพอดีกับเรา

การหาสิ่งที่ใช่และพอดีกับเราจริงๆ ย่อมดีที่สุด จะเห็นได้ว่าในซินเดอเรลล่า ไม่มีใครสามารถใส่รองเท้าของนางซินได้เลย ยกเว้นเจ้าของตัวจริง  

9. รู้สึกดีและมั่นใจในตัวเอง

ความมั่นใจในสิ่งที่ตัวเองเป็นนี่แหละคือหัวใจหลัก ขนาดเจ้าหญิงดิสนีย์ยังมีหลากหลาย ไม่ได้มี Beauty Standards ตายตัว ว่าจะต้องเป็นแบบนู้น แบบนี้ ถึงจะเป็นเจ้าหญิงได้ คนเราก็เช่นกัน ดูดีและมั่นใจในแบบที่ตัวเองเป็นนี่แหละดีที่สุดแล้ว หมั่นชมตัวเองกันบ่อยๆ นะ จดจำคาถาและนำไปใช้หน้ากระจก เริ่ม! "เธอน่ะ ดี ดีมาก ดีที่สุด เยี่ยมยอด เลิศ สวย สวยมาก สวยที่สุด น่ารักไม่มีใครเกิน!"


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE