รวมทริคลับชาวจีบัน ทำยังไงให้แต่งหน้าง่ายขึ้น

49 21

อยากแต่งหน้าตามเทรนด์ใหม่ๆ แต่ทำไมบางเทรนด์ก็ยากเหลือเกิน?

เรารู้นะว่ามีคนคิดแบบนี้ อยากจะแต่งหน้าสายฝอบ้าง แต่พอลงเฉดดิ้งแล้วก็ยังไม่ลงตัว หรือจะลองแต่งหน้าสายเกา แต่มือหนักไป ฟินนิชลุคปากเข้มซะงั้น! (เราก็เป็น ฮ่าๆ) ไม่ต้องกังวลค่ะ เราล้วง "ความลับชาวจีบัน" มาแล้ว นั่นก็คือ....เทคนิคแต่งหน้า ที่จะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น นั่นเอง~

ทริคโกงความยาวตาแบบไม่ง้อศัลยกรรม โดย คุณนุ้ย Pohnchanok

สำหรับชาวจีบันที่ตาเล็ก แต่อยากแต่งหน้าสายฝอแบบเน้นดวงตา คุณนุ้ยแนะนำว่า ให้เขียนอายไลน์เนอร์ชิดขอบตามากที่สุด แล้วลากเส้นออกไปเกินขอบตา หลังจากนั้นจึงวาดหางตาเฉียง นั่นเอง คุณนุ้ยทำภาพประกอบทุกขั้นตอน พร้อมอธิบายอย่างละเอียด ทำตามได้ง่ายแน่นอนจ้าาาา

ตามไปอ่านได้ที่นี่ : เทคนิคโกงความยาวตาแบบง่ายๆไม่ต้องศัลยกรรม​​​

ทริคเขียนคิ้วเรียงเส้น เหมือนคนมีคิ้วแต่เกิด โดย คุณป่าน pahnrt

คุณป่านแชร์ทริคเขียนคิ้วให้ดูฟุ้ง เรียงเส้น อย่างง่าย โดยนำไอเท็มอย่าง มาสคาร่า และ เจลเซ็ตผม มาประยุกต์ช่วยจัดแต่งทรงคิ้วให้ดูฟูขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ  การันตีคิ้วพุ่งทะลุแมสก์แน่นอน ใครอยากดูทริคเต็มๆ เข้าไปอ่านในกระทู้ได้เลย

ตามไปอ่านได้ที่นี่ : เทคนิคเขียนคิ้วเรียงเส้นเหมือนคนมีคิ้วมาตั้งแต่เกิด

ทริคคอนทัวร์ไฮไลท์ ตัวช่วยแต่งหน้าสายฝอ โดย คุณลีน่า l_lenalena

เอกลักษณ์อย่างหนึ่งของการแต่งหน้าสายฝอ คือ ลงคอนทัวร์หนักๆ เพื่อให้หน้าดูเป็นทรง ซึ่งรูปหน้าแต่ละทรงก็มีวิธีคอนทัวร์และเฉดดิ้งที่ต่างกันไป คุณป่านได้ทำคลิปแนะนำวิธีลงคอนทัวร์ไฮไลท์อย่างง่าย พร้อมภาพประกอบที่เข้าใจง่าย ให้สายฝอมือใหม่ได้ทำตามกันเลยจ้าา

ตามไปอ่านได้ที่นี่ : HOWTO : สอนคอนทัวร์ไฮไลท์ แต่งหน้าสไตล์สายฝ.ฝึกหัด l Lenalena Makeup l​​​

ทริค Foxy Eyes สำหรับตาสองชั้นหลบใน โดย คุณอ้อ Tripple.p

ปัญหาที่ชาวเอเชียนหลายคนต้องเจอ ก็คือ เขียนอายไลน์เนอร์ไว้อย่างเริ่ด แต่พอลืมตากลับไม่เห็นซะงั้น! (เพราะหลบเข้าไปอยู่ในชั้นตาหมด T_T) คุณอ้อแชร์เทคนิคช่วยชีวิตมนุษย์ตาสองชั้นหลบใน ที่อยากเขียนอายไลน์เนอร์เริ่ดๆ ไว้แล้ว ทคนิคที่ว่าก็คือ แปะเทปตรงหางตา เพื่อช่วยวาดหางให้เป็นทรงชัดขึ้น นั่นเอง

ตามไปอ่านได้ที่นี่ : เเชร์เทคนิค Foxy Eyes สาวเอเชียชั้นตาหลบในก็เขียน Foxy Eyesเฉี่ยวๆ สายฝ. ได้​​​

ทริคทาปากเบลอ ดูเกาหลีสุดๆ โดย คุณผึ้ง TheGoodHoney

กว่าจะได้ปากเบลอแบบสไตล์เกาหลีไม่ใช่เรื่องง่าย คุณผึ้งเลยแชร์ทริคเล็กๆ ว่า ให้ลงลิปสีอ่อนเพื่อเปลี่ยนสีพื้นปากก่อน แล้วลงลิปทินต์ที่เข้มกว่าเล็กน้อยตรงกลาง เบลนด์ๆ ให้นัวไปกับปาก หลังจากนั้นจึงทาคอนซีลเลอร์รอบๆ ปาก เพื่อให้ริมฝีปากดูกลืนไปกับผิวนั่นเอง เป็นทริคที่ง่ายและได้ผลมากๆ เลย

ตามไปอ่านได้ที่นี่ : ทาปากเบลอ ไล่สีลิปสไตล์เกาหลี​​​

ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่แชร์ "ทริคแต่งหน้าลับ" นะคะ มีประโยชน์มากๆ เลย อ่านแล้วช่วยชีวิตสุดๆ ชาวจีบันถูกใจทริคไหนก็ทำตามได้เลยน้าาาา~

ใครมีทริคลับ ตัวช่วยแต่งหน้าให้ง่ายขึ้น แล้วไม่อยากเก็บไว้คนเดียวอีกต่อไป เขียนกระทู้ กดตุ่มแชร์ให้ชาวจีบันคอมมูนิตี้ได้เลยจ้าาา