เปิดกรุ Body Care And Hair Care เมื่อช่วงนี้หวงเนื้อห่วงตัวเป็นพิเศษ

61 23

สวัสดีค่ะ ....


ก่อนหน้านี้มิวได้เคยบ่นๆในกระทู้ก่อนว่า….ช่วงหลังๆมานี้ดูแลแต่ผิวหน้าจนไม่มีสิวขึ้นที่หน้าแล้ว แต่...สิวมันดันหลบไปขึ้นหน้าอกและหลังแทนอ่าสิ ทำให้มิวใส่เสื้อคอลึก คอกว้าง เปลือยหลังไม่มั่นใจอย่างแรงค่ะ แล้วที่หนักใจกว่านี้อีกคือ มันวนลูปค่ะ ก่อนประจำเดือนมาก็ขึ้นพรึบ พรึบ เต็มพื้นที่ พอหมดประจำเดือนก็ต้องมาคอยรักษาแผลเป็นอีก แล้วแผลเป็นกว่าจะจางหายไป ประจำเดือนรอบใหม่มาอีกแล้ว (ร้องไห้ใส่เลยดีมั้ยนิ) 


ตอนนี้พอมาห่วงผิวตัวมากขึ้น สิวจากที่เคยขึ้นทั้งหน้าอกและหลังมันก็ดีขึ้น ปริมาณการขึ้นลดลง ไม่ขึ้นพร้อมกันเยอะๆเท่าเมื่อก่อน และที่ต้องปรับใช้ร่วมกับบอดี้แคร์คือแฮร์แคร์ด้วยค่ะ เพราะเวลาสระผมหรือปล่อยผม ผมสัมผัสโดนช่วงหลังด้วยค่ะ


วันนี้มิวขอเปิดกรุ Body care และ Hair Care ที่ใช้อยู่ในช่วงนี้นะ 

เริ่มจากโหมดทำความสะอาดกันก่อนเลยค่ะ

  Lalil Revitalizing Daily Scrub Cleanser 


เริ่มที่ตัวแรกเป็นโฟมล้างหน้าที่มีสครับ (ไม่ต้องงงค่ะ ว่าเกี่ยวกับบอดี้ตรงไหน) โฟมล้างหน้านอกจากมิวใช้ล้างหน้าแล้ว เอาอาบน้ำด้วย ทั้งอ่อนโยน แถมสะอาดดีมากค่ะ โดยเฉพาะในส่วนของหน้าอกที่มีน้ำมันทำให้เกิดสิวอุดตันบ่อย และเป็นจุดที่เหงื่อออกได้ง่าย มิวใช้เฉพาะช่วงอาบน้ำตอนกลางคืนค่ะ ตีโฟมสำหรับล้างหน้าและกะปริมาณเผื่อหน้าอกและหลังด้วย วนบนผิวเบาๆทำให้ขี้ไคลหลุดได้ง่ายด้วยค่ะ

        ตัวนี้เขาอ่อนโยนและสารสกัดจากธรรมชาติ 92% ปราศจากซิลิโคน พาราเบน และ SLS/SLES กลิ่นหอมแนวซีตรัส ดมแล้วรู้สึกสดชื่นดีค่ะ เม็ดสครับเขาไม่บาดผิวและทำความสะอาดได้ดีค่ะ  

  Yves Rocher Relaxing Bath & Shower Gel 

#Olive Petitgrain 


สบู่เหลวทำความสะอาดผิวกาย กลิ่นหอมแนววู้ดดี้ค่ะ หอมแบบน้ำหอมผู้ชาย มีส่วนผสมจากธรรมชาติ 98% ปราศจาก Alcohol Ethoxyl ,มิเนอรัลออยล์และสารกันเสียพาราเบน ตัวนี้มิวชอบเพราะกลิ่นล้วนๆค่ะ ส่วนผสมก็ค่อนข้างอ่อนโยนค่ะ ฟองไม่ได้หนานุ่ม แต่อาบสะอาดดีค่ะ ผิวไม่แห้งตึง 

  CeraVe Foaming Cleanser


เจลโฟมที่สามารถใช้ได้ทั้งล้างหน้าและอาบน้ำเลยค่ะ อันนี้มิวซื้อให้ลูกสาวใช้ เพราะลูกผิวแพ้ง่ายมากๆและมีปัญหาเรื่องภูมิแพ้ผิวหนัง มิวซื้อคู่กับตัวโลชั่นให้ลูก ส่วนมิวก็จะแอบใช้เวลาที่แกะสิว บางทีมิวนิสัยเสียเห็นเป็นเม็ดๆก็แกะซะเป็นแผลเลย ใช้ตัวนี้แล้วไม่แสบแผล และเขามีส่วนผสมของเซราไมด์จากพืชที่ช่วยเสริมเกราะปกป้องผิวด้วยน้า  

  ถุงมือขัดผิว B.Bathe


ถุงมือขัดขี้ไคล ที่ทำให้การขัดผิวง่ายขึ้นเยอะเลยค่ะ เป็นตัวช่วยขจัดเซลล์ผิวได้ดีโดยเฉพาะในส่วนที่หยาบกร้าน มิวเป็นคนที่ออกกำลังกายบอดี้เวทบ่อยครั้งต่อสัปดาห์และทำงานบ้านถึก 55 ตามประสาชีวิตคุณแม่ มือไม่หยาบกร้าน ด้านมากพูดเลยค่ะ บำรุงให้ตายถ้าไม่ขัดเซลล์ผิวที่ด้านๆออกบ้างครีมมันไม่ซึมลงผิวเลยค่ะ 

  พอได้ลองใช้ถุงมืออันนี้ขัดวนจุดที่มันหยาบกร้านมันนุ่มขึ้นเลยค่ะ และก็ขัดวนเบาๆที่หลังได้ด้วย ขี้ไคลออกมาเยอะเลยค่ะ ก่อนใช้ก็เอาไปแช่น้ำให้นิ่ม แล้วก็อาบน้ำอุ่นๆให้ขี้ไคลอ่อนตัวลงแล้วก็ขัดวนเบาๆ ในจุดที่ต้องการหรือจุดที่ง่ายต่อความกร้านของผิว แต่ก็ไม่ควรใช้กับผิวหน้าและจุดที่ผิวบางระคายเคืองง่ายนะ  

  Chati Anti-Hairloss Shampoo


แชมพูสมุนไพรสูตรออร์แกนิค เพื่อลดการหลุดร่วงของเส้นผม บำรุงรากผม ทำความสะอาดได้ดีและ อ่อนโยนไม่มีซิลิโคน หรือสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ระคายเคือง เหมาะกับชาวแพ้ง่ายค่ะ เคยสิวขึ้นเพราะแชมพู เพราะสารที่ใส่มาเคลือบเส้นผม มันก็ก่อให้เกิดสิวที่หลังได้นะ (ในกรณีคนที่ผิวแพ้ง่ายอุดตันง่าย) มิวเลยเลือกแชมพูที่อ่อนโยนและเป็นสมุนไพรซะส่วนใหญ่ค่ะ 

ตามด้วยโหมดบำรุงค่ะ

  Panpuri Balance Scalp Detox Clarifying Hair Conditioner


ครีมนวดบำรุงผม เพื่อให้ผมชุ่มชื้น ไม่แห้งแข็งและชี้ฟู เป็นสูตรอ่อนโยนและดีท็อกเส้นผมด้วยสารสกัดออร์แกนิคธรรมชาติ ตัวนี้มิวชอบมากเพราะไม่อุดตัน ใช้แล้วสิวไม่ขึ้นเพิ่ม และกลิ่นหอมผ่อนคลาย ล้างน้ำออกแล้วผมลื่นแต่ไม่เมือก ทิ้งตัวสวย ที่สำคัญไม่เหนียวหัว ผมไม่จับตัวเป็นก้อนๆ ใช้ต่อเนื่องผมเงางาม สวยด้วยค่ะ 

  Vichy Mineralizing Thermal Water


น้ำแร่ Vichy ใช้หมดไปหลายขวดแล้วละ เพราะใช้เยอะและใช้เก่งเกินไป ใช้ฉีดทั้งหน้า ทั้งหลังและหน้าอก บางทีอากาศร้อนๆ มีอาการร้อนผิวแสบแดงจากแดดก็ฉีดมันทั้งตัวเลย วิธีใช้ก็ฉีดแล้วตบๆเข้าผิว ถ้าเป็นแผลกดเม็ดใหญ่มิวจะใช้ฉีดใส่สำลีแล้วเช็ดลูบ บริเวณที่เป็นแผลที่หน้าอกหลังอาบน้ำเสร็จ เหมือนเราใช้น้ำเกลือเช็ดแผลให้สะอาดหลังโดนน้ำทั่วไปค่ะ และน้ำแร่มีแร่ธาตุทำให้ผิวมันระคายเคืองน้อยลง ผิวแข็งแรง ก็ทำให้แผลแห้งตกสะเก็ดไวขึ้น 

  Panpuri Soothe Calm Bliss Massage & Body Oil

น้ำมันจากพืชพรรณออร์แกนิคที่ใช้นวดผิวบำรุงผิว เนื้อบางเบา ซึมไว และช่วยปรนนิบัติอารมณ์ได้ผ่อนคลายได้ดี สูตรนี้เป็นกลิ่นของดอกลาเวนเดอร์ช่วยสงบจิตสงบใจก่อนนอนได้ดีมากค่ะ แต่สำหรับใครที่ต้องการความบางเบาและซึมลงผิวแบบไม่ทิ้งความเหนอะหนะให้ใช้ตอนผิวยังหมาดๆและผสมกับสกินแคร์บำรุงเนื้อสัมผัสแบบน้ำหรือเจลค่ะ ตัวนี้น้ำมันจากสารสกัดออร์แกนิคธรรมชาติไม่ก่อให้เกิดการอุดตันและปราศจากสารก่อให้เกิดความระคายเคืองค่ะ

  Etude House Petit Bijou Cotton Snow Moisture Body Lotion


โลชั่นบำรุงผิว สูตรอ่อนโยน ปราศจากสารก่อระคายเคือง ตัวนี้มิวชอบกลิ่นมาก  เพราะเป็นกลิ่นแบบแป้งเด็ก ใช้แล้วทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ใกล้ลูกตลอดเวลา หลังทาให้ความชุ่มชื้นและผิวนุ่มดีค่ะ มิวใช้ทาตอนกลางวันเบาสบายผิวไม่เหนอะหนะค่ะ 

มิวขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ รีวิวนี้เกิดขึ้นจากการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ด้วยตัวของมิวเอง เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์ของผู้ที่สนใจ ขอบคุณทุกการอ่าน กำลังใจการทุกช่องทาง ผู้สนับสนุน และพื้นที่คอมมูนิตี้แห่งนี้เสมอค่ะ



M a d e W i t h L o v e

Mumake90 


Miulamoon

Miulamoon

/ art & beauty obsessed | photograph lover /

• Certificate inter-professional beauty makeup artist.

instagram : miulamoon
facebook page : miulamoon

FULL PROFILE