3 ครีมลดฝ้าตัวเด็ด หาซื้อง่ายๆ ที่ Boots ที่คุณไม่ควรพลาด

44 12

“ฝ้า” ปัญหาสุดกลุ้มใจของสาวๆ ส่องกระจกทีไรเป็นต้องปวดใจทุกครั้ง เป็นศัตรูตัวฉกาจที่ทำลายความมั่นใจ ฝ้าสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกส่วนบนใบหน้า แต่ส่วนใหญ่มักจะเกิดตรงบริเวณโหนกแก้ม และมักจะปรากฏในกลุ่มคนที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป (ช่วงวัยยี่สิบต้นๆ ก็มีพบบ้างค่ะ)


ลักษณะของฝ้า

ฝ้า จะมีลักษณะเป็นปื้นใหญ่ๆ มีสีเข้มกว่าสีผิวปกติ ซึ่งเราสามารถจำแนกฝ้าออกได้เป็น 2 ชนิดคือ ชนิดตื้นจะอยู่ตรงชั้นหนังกำพร้า มีสีน้ำตาลเข้มไปจนถึงเทาดำ และฝ้าชนิดลึกจะอยู่ถึงชั้นหนังแท้ มีสีน้ำตาลอ่อน สีเทา หรือเทาอมฟ้า


วิธีป้องกันไม่ให้เกิดฝ้า

ทาครีมกันแดดเป็นประจำอยู่เสมอ โดยเลือกครีมกันแดดที่มีค่า spf ประมาณ 50 ขึ้นไป ควบคู่กับการหลีกเลี่ยงแสดงแดดจัดๆ หรือหลีกเลี่ยงการรับประทานยาที่มีผลกับฮอร์โมน ตัวอย่างเช่นยาคุมกำเนิด เพราะตัวยาอาจจะไปกระตุ้นให้เกิดฝ้าได้


สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องฝ้า ในบทความนี้เราจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดฝ้ากันค่ะ หาซื้อได้ง่ายๆ ตามร้าน Boots เลย หรือร้านขายยาทั่วไป

Melamii Anti-Melasma Perfect White Serum and Spor Corrector


ครีมทาฝ้า เมลามิ 4 in 1 ที่ช่วยลดเลือนฝ้าเก่า, ป้องกันการเกิดฝ้าใหม่, ผิวชุ่มชื้น ลดเลือนริ้วรอย และช่วยบำรุงให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใส มีส่วนผสมสำคัญอย่าง Melatein-x ไวท์เทนนิ่งจากสถาบันวิจัยเกาหลี ที่ให้ผลลัพธ์ดีกว่าอาร์บูตินถึง 80 เท่าไม่กลับมาเป็นฝ้าซ้ำ เค้าเคลมว่าเป็นแบรนด์แรกในไทยที่นำนวัตกรรมนี้มาใช้ มี SPF 20 ปกป้องผิวจากแสงแดด แสงจากหลอดไฟ หน้าจอคอมหรือมือถือ ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน น้ำหอม แอลกอฮอล์ และไฮโดรควิโนน ผิวบอบบางแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ ผ่านการทดสอยจากแพทย์แล้ว


เราใช้แล้วฝ้าดูจางลงเรื่อยๆ ผิวดูใส และสีผิวดูเรียบเนียนขึ้นมาภายในอาทิตย์เดียว ถือว่าเร็วกว่าที่คาดไว้มากๆ และไม่มีอาการแพ้แต่อย่างใด เนื้อครีมซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถใช้ร่วมกับสกินแคร์หรือเครื่องสำอางตัวอื่นๆ ได้ ไม่มีปัญหาเรื่องเป็นคราบค่ะ

Concept Anti-Melasma Cream


ครีมบำรุงผิวคอนเซ็ปท์สูตรลดเลือนฝ้า ด้วยการคัดสรรสารสกัดจากธรรมชาติ มีส่วนสผมของ Alpha Arbutin ที่มีคุณสมบัติช่วยลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำบริเวณใบหน้าให้แลดูจางลง ไม่มีฤทธ์ทำร้ายผิวเมื่อใช้ไปเป็นเวลานานและไม่ทำให้หน้าบาง ไม่มีส่วนผสมของสารพาราเบน สารฟอกขาว สารปรอท และไฮโดรควีโนน


สำหรับเราตัวนี้มีกลิ่นอ่อนๆ น่าจะใส่น้ำหอม เลยไม่อยากแนะนำสำหรับคนที่ผิวแพ้น้ำหอมนะคะ ฝ้าจางลง แต่ใช้เวลาประมาณเกือบเดือนถึงจะเห็นผล เนื้อครีมหนักกว่าตัวแรก ไม่แนะนำให้ใช้ก่อนแต่งหน้าเพราะจะทำให้เป็นคราบได้ง่ายค่ะ


Yanhee Mela Cream


ยันฮี เมลา ครีม สูตรเฉพาะของโรงพยาบาลยันฮี เป็นครีมบำรุงผิวที่อ่อนโยนต่อผิว เป็นครีมรักษาฝ้าและช่วยฟื้นฟูผิวที่มีความหมองคล้ำให้แลดูผิวหน้าขาวใส และยังช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น ด้วยส่วนผสมเข้มข้นจาก Tranexamic acid สำหรับการรักษาฝ้า ช่วยทำให้ ฝ้า กระ ลดจุดด่างดำบนใบหน้าค่อยๆ จางลง และ Licorice Extract ปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะต่างๆ ทำให้ผิวหน้าขาวใส


สำหรับเราตัวนี้โอเคเรื่องการลดฝ้านะคะ แต่อาจจะใช้เวลาประมาณ 2-3 อาทิตย์ ทำให้ผิวหน้าดูขาวใสขึ้นในระดับนึง เนื้อครีมเบา เกลี่ยง่าย ไม่รู้สึกหนักหน้าค่ะ

เปรียบเทียบเนื้อผลิตภัณฑ์ ราคา และสถานที่จัดจำหน่าย


warmheartsweetie

warmheartsweetie

FULL PROFILE