HOW TO: Glowy Natural Skin Make up

49 18

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้บุ๊คจะมาสอนแต่งหน้า

ลุคผิวสวยฉ่ำ : Glowy Natural Skin ค่ะ

พร้อมแล้วก็มาเริ่มกันเลย^___^

ไอเท็มทั้งหมดที่บุ๊คใช้จะมีตามนี้เลยค่ะเพื่อนๆ

  1. MUJI Light Toning water Sensitive Skin Toner
  2. SOS hyaluron x3 concentrate serum
  3. Merrezca skin up liquid foundation SPF 50 PA+++ #Light Beige
  4. Mistine 9 to 5 diamond eyebrow liner #01
  5. Cezanne tone up eyeshadow #02
  6. Bbia pigment eyeshadow #01
  7. Holika holika nudrop lumi cheek #02
  8. Addiction cheek polish #14
  9. Kiss me heroine long and curl mascara
  10. Becca shimmering skin perfector pressed #champagne pop
  11. Essence this is me lipstick #01
  12. Chanel rouge allure ink #196

ขั้นตอนที่1 บุ๊คจะเช็ด โทนเนอร์  MUJI เพื่อทำความสะอาดผิวและปรับผิวให้ชุ่มชื้น พร้อมรองรับการแต่งหน้าให้ติดทนนาน และช่วยให้ผิวสวยใสขึ้นด้วยนะ

ขั้นตอนที่2 เพื่อผิวที่ชุ่มชื้น สวยฉ่ำอีก 1 ระดับ บุ๊คจะใช้  เอะสึ โอ เอะสึ ไฮยาเซรั่ม ทาให้ทั่วใบหน้า จากนั้นตบเบาๆให้ซึมลงสู่ผิว เซรั่มตัวนี้จะเป็นเนื้อใสๆ และเค้ามีไฮยาลูรอนเข้มขึ้นถึง 3ชนิด ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นได้อย่างล้ำลึก แถมไม่เหนอะหนะ ช่วยกักเก็บน้ำใต้ผิว ให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส แต่งหน้าง่ายและติดทนขึ้นด้วยนะ เพียงแค่นี้ผิวเราก็พร้อมแต่งหน้าแล้วค่ะ

เซรั่มตัวนี้บุ๊คใช้หมดมาหลายขวดแล้ว หาซื้อง่าย และขวดเดียวใช้ได้ครบ ทาผิวหน้า ทาริมฝีปาก หรือ รอบดวงตา บางทีบุ๊คใช้ผสมรองพื้นหน่อยนึง ทำให้รองพื้นฉ่ำไม่เป็นคราบ สบายผิวขึ้นด้วยนะ

ขั้นตอนที่มาถึงขั้นตอนสำคัญนั้นคือการลงรองพื้นนั่นเอง บุ๊คใช้  Merrezca Skin up liquid foundation เพื่อสร้างเมคอัพงานผิวค่ะ

รองพื้นตัวนี้เค้าเป็นเนื้อแบบ Liquid ให้ความบางเบาแต่ปกปิด และความดีงามก็คือเราสามารถบิ้วเพิ่มได้ ถ้าตรงไหนมีริ้วรอยก็เพิ่มเติมลงไปได้ไม่ดูหนาธรรมชาติสุดๆ แถมยังเกลี่ยง่ายและควบคุมความมัน จัดว่าเป็นรองพื้นที่ดี เป็นลูกรักได้อีกตัวเลยค่ะ

สีที่บุ๊คใช้คือสี #Light beige ค่ะ สีนี้เหมาะกับบุ๊คที่อยู่ในโทน N 20-25 มากๆเลยค่ะ จากในรูปจะเห็นว่าสีใกล้เคียงผิวมากๆและเมื่อเกลี่ยทาก็ให้ความปกปิดที่ดีเลยค่ะ สีนี้สามารถหาซื้อแบบซองได้ตามร้านสะดวกซื้อด้วยนะคะ โลตัสก็มีค่ะ

ขั้นตอนที่5 เขียนคิ้วด้วย Mistine 9 to 5 Diamond โดยเขียนให้เป็นทรงคิ้วตรงๆ เพื่อให้ดูเด็กและเป็นธรรมชาติค่ะ

ขั้นตอนที่6 มาถึงการทา Eyeshadow กันแล้ว วันนี้บุ๊คใช้ Cezane tone up shadow 02 บุ๊คชอบใช้ของแบรนด์นี้นะ เพราะราคาไม่แพงแถมคุณภาพดีค่ะ ตอนไปญี่ปุ่นกวาดมาทุกสีเลย เป็นสีที่ใช้ได้ทุกวัน

โดยบุ๊คจะทาสี 01 ให้ทั่วบริเวณเปลือกตาเราเพื่อสร้างความสว่าง จากนั้นก็ใช้สี 02 ทาให้ลดลงมาครึ่งนึงของเปลือกตาไปตามรูปตาของเรา และสุดท้ายก็จะใช้สี 03 ในการทำเป็นอายไลน์เนอร์ โดยทาให้ชิดขอบตาค่ะ แค่นี้ง่ายๆก็เป็นอันเสร็จ

ขั้นตอนที่7 เพิ่มลูกเล่นให้ดวงตาของเรา โดยบุ๊คจะใช้ BBIA Pigment Giltter สี 01 ทาบนเปลือกตาอีกที เราก็จะได้ดวงตาที่มีความแวววา ประกายสวยๆแล้วค่ะ

ขั้นตอนที่8 บุ๊คจะใช้ Holika Holika nudrop lumi cheek สี 02 ทาบริเวณพวงแก้ม โดยตัวนี้สีเค้าจะอ่อนบางๆแต่ให้ความเปียกๆวาวๆ ถ้าเราทาเป็นตัวแรกก็จะทำให้บลัชอื่นๆติดทนขึ้นด้วยค่ะ

ขั้นตอนที่9 ใช้บลัชออนแบบน้ำของ ADDICTION แต้มบริเวณแก้ม จากนั้นเกลี่ยให้สีเรียบเนียน สีบลัชออนสีนี้เราบอกเลยว่าลูกรักมากๆ เราได้ลองน้องเค้าจากBAที่ญี่ปุ่นเค้าแนะนำมา สีดูเป็นธรรมชาติน่ารัก ลุคคุณหนูใช้ได้ทุกวัน มีชิมเมอร์หน่อยๆสวยมากกกกก

ขั้นตอนที่10  ปัดมาสคาร่าด้วย Kiss me mascara ที่ปัดขนตาลุคเจ้าหญิง น้องคนนี้เค้าติดทนมาก แบบว่าใครตามันชอบแพนด้า บอกเลยตัวนี้เอาอยู่ ค่ะ

ขั้นตอนที่11 ลงไฮไลท์ด้วย Becca ตามบริเวณที่เราวงไว้เลยค่ะ แค่นี้ก็จะได้หน้าพุ่งๆมีมิติเล่นแสงสุดๆ แต่ที่น่าเสียดายตอนนี้แบรนด์เค้ากำลังจะปิดตัวซะละ แอบเสียดายต้องไปซบไฮไลท์แบรนด์อื่นซะละ

ขั้นตอนที่12 ถึงเวลาของลิปแล้วเย้ เราใช้ Essence สี 01 FREAKY สีชมพูนู้ดผู้ดีไม่ป่วยให้ลุคลูกคุณหนูหวานๆ ดูเป็นสาวใสๆธรรมชาติสุดๆ

ขั้นตอนที่13 เพิ่มลูกเล่นของลิปด้วย CHANEL rouge allure ink  สี 196 ลิปสีชมพูตุ่นๆทำให้สีปากดูชัดขึ้นมาอีก1 ระดับ ผสมกันแล้วดูสวยค่ะ ลุคดูดีไม่เอะอะ

Finish look ออกมาเราก็จะลุคฉ่ำโกลว์ ดูหวานใสคุณหนูเบาๆแบบนี้เลย สำหรับเพื่อนๆคนไหนสนใจลองแต่งตามกันได้ แต่สิ่งที่สำคัญของการแต่งหน้าแบบเน้นผิวคือการที่เราต้องบำรุงผิวให้พร้อมรับการแต่งหน้า และรองพื้นที่ดี ถ้าเรามีฐานที่ดีแล้วก็สามารถสร้างลุคได้หลากหลายเลยค่ะ วันนี้บุ๊คก็ขอตัวลาเพื่อนๆไปก่อน ไว้โอกาสหน้าบุ๊คจะมาอัพเดท เรื่องราวที่น่าสนใจให้เพื่อนๆใหม่นะคะ


บ๊ายบาย^____^


bookdk24

bookdk24

สวัสดีค่ะทุกคน :)

ชื่อบุ๊คค่ะ เราชอบแต่งหน้าและรักการบำรุงผิว
เป็นคนผิวขาวเหลืองและผิวแห้งแพ้ง่าย สีรองพื้น NC20-25 ค่ะ

ฝากติดตามด้วยนะคะ ♡

FULL PROFILE