* * เคล็ดลับปราบสิว ลดริ้วรอยแผล * *

0 10

เคล็ดลับปราบสิว ลดริ้วรอยแผล

สิวเป็นปัญหาที่มักเกิดกับผู้หญิงแทบทุกคน โดยเฉพาะในวัยสาวน้อยจะมีปัญหากันมาก แต่สิวก็ไม่ได้เกิดเฉพาะในวัยรุ่นเท่านั้น บางคนเลยวัยกลางคนไปแล้วก็ยังมีปัญหาอยู่ แต่การปราบสิว ก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลยค่ะ ลองปฏิบัติด้วยวิธีอย่างง่ายๆ ต่อไปนี้ดูสิคะ

เริ่มจากภายในตัวเราก่อน เริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยเครื่องดื่มน้ำผักหรือน้ำผลไม้คั้นสดๆ 1 แก้ว จะเป็นน้ำส้ม น้ำแคร็อท หรือ น้ำฝรั่ง ฯลฯ ก็ได้ เพื่อเป็นการล้างพิษและทำให้ร่างกายสดชื่น และช่วยกระตุ้นการขับถ่ายตอนเช้าด้วย ในแต่ละวันควรทานผักผลไม้สดมากๆ เพื่อป้องกันท้องผูก

ต่อมาก็คือ ความสะอาดบนใบหน้า คุณสาวๆ ที่แต่งหน้าเป็นประจำต้องล้างคราบเครื่องสำอางให้หมดจดจริงๆ เพราะสิ่งสกปรกที่ตกค้างจะก่อให้เกิดสิว โดยใช้คลีนเซอร์ที่ตรงกับสภาพผิว หลังล้างหน้าเช็ดด้วยโทนเนอร์ เพื่อปรับสภาพผิวเตรียมพร้อมสำหรับการบำรุง ถ้าผิวมันควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ระบุว่า ออยล์ ฟรี ( oil free ) จะได้ไม่กระตุ้นให้เกิดสิวเพิ่มขึ้น

ถ้าเป็นสิว อย่าบีบเป็นอันขาด เพราะผลที่ตามมาคือยิ่งทำให้เชื้อแบคทีเรียกระจายไปทั่วใต้ผิวหนัง ซึ่งจะทำให้สิวลุกลามต่อไปเรื่อยๆ จนอาจกลายเป็นสิวอักเสบได้และเกิดรอยแผลตรงบริเวณที่ถูกบีบ

การปราบสิวตัวร้ายมีวิธีง่ายๆ คือ ใช้น้ำมะนาวสด 1 ช้อนชาผสมกับดินสอพองหรือยาสีฟันสมุนไพรแบบผงก็ได้ ผสมให้เข้ากันไม่ข้นและไม่เหลวจนเกินไป นำมาแตะลงบนหัวสิวทิ้งไว้ตลอดทั้งคืน สิวจะยุบภายใน 1 - 2 วัน แต่ถ้าต้องออกไปข้างนอกกับคราบแป้งขาวๆ บนใบหน้าก็คงดูแปลกสำหรับสายตาคนอื่น ดังนั้นให้ใช้แค่น้ำมะนาวอย่างเดียวแต้มลงบนหัวสิว ตอนแรกๆ อาจจะแสบหน่อย แต่สักพักก็จะหาย เป็นวิธีธรรมชาติที่ได้ผลจริงๆ ค่ะ เวลาที่สิวหายแล้วก็จะไม่เป็นจุดด่างดำด้วย

อีกวิธีที่อยากจะแนะนำคือ ใช้น้ำมันทีทรี ( tea tree oil ) แต้มหัวสิวตอนเช้าและก่อนนอน เนื่องจากน้ำมันทีทรีมีคุณสมบัติเป็น antiseptic จึงช่วยควบคุมอาการสิวได้ สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป แม้ราคาจะค่อนข้างสูง แต่ก็ได้ผลดีค่ะ แต่ต้องระวังอันตรายต่อดวงตา เวลาใช้ควรหลีกเลี่ยงบริเวณรอบๆ ดวงตา และอย่าให้เข้าตาเป็นอันขาด

ลองทำดูนะคะ เพราะเป็นวิธีที่สะดวก ประหยัด และปลอดภัย เพื่อใบหน้าที่เนียนสวย ไร้สิวและริ้วรอยค่ะ



ขอบคุณ www.yenta4.com


blackrabbit

blackrabbit

มะรู้จาเรียกสดใสร่าเริง หรือว่า บ้าบอดี - -

FULL PROFILE