รวม 5 ทริคเด็ดจากสาวจีบัน แต่งหน้า ไม่เลอะแมสก์ คัดมาแล้วสำหรับทุกสภาพผิว !

54 18

ช่วงนี้ Covid-19 กลับมาระบาดหนักอีกครั้ง หลายจังหวัด รวมถึงกรุงเทพฯ ก็ขยายเวลาล็อกดาวน์ไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม จน “หน้ากากอนามัย” กลายเป็นอวัยวะที่ 33 ของเราไปแล้ว เฮ้อ... สำหรับคนแต่งหน้าอย่างเรา การใส่แมสก์ก็เหมือนกับอุปสรรคความงาม นอกจากหน้ากากจะปิดบังความสวยงามบนใบหน้าเราแล้ว เวลาเราแต่งหน้าเนี่ย ทั้งรองพื้น บรัชออน ลิปสติก ก็ยังเลอะหน้ากาก ! จนทำให้เกิดปัญหาการหมักหมม สำหรับสาวผิวแพ้ง่าย สิวขึ้นไปตามกัน ส่วนสาวผิวมัน ก็หน้าเยิ้ม รูขุมขนกว้าง เสี่ยงเครื่องสำอางอุดตันไปอีก ยังไม่นับปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอของครึ่งบนและครึ่งล่าง แต่จะไม่ใส่หน้ากากก็ไม่ได้นี่ละสิ...

แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ ! วันนี้เรามีเทคนิคปังๆ แต่งหน้า ยังไงไม่ให้ เลอะมาสก์ จากชาวจีบันนิสต้า มาแนะนำให้ชาวจีบันทุกสภาพผิว ทุกสีผิว ให้สวยเริ่ด เชิดได้ทุกสไตล์ แม้จะใส่หน้ากากก็ตาม เป็นทางเลือกให้ชาวจีบันแต่งหน้ากัน ที่เราคัดมาแล้วให้ชาวจีบัน จะมีเทคนิค แต่งหน้า อะไรบ้างนั้น เลื่อนลงไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ :D

1. ลงเซรั่มบำรุงผิวก่อน แต่งหน้า แล้วปิดท้ายด้วย Setting Spray เพื่อให้เมคอัพเป๊ะปัง

เทคนิคจากกระทู้ How To แต่งหน้า ไม่เป็นสิว แม้จะใส่หน้ากาก โดย คุณ Jaaeys 


เทคนิคที่คุณเอ๋ยใช้ แต่งหน้า ไม่ติดแมสก์ คือ ลงเซรั่มก่อนแต่งหน้า แล้วปิดท้ายด้วย Setting Spray เพื่อให้เครื่องสำอางเซ็ตตัว ติดทน ไม่เลอะหน้ากากนั่นเอง เรียกได้ว่า น่าสนใจมากๆ เมคอัพที่ติดทน ย่อมมาจากผิวที่สุขภาพดี ฉะนั้น การลงบำรุงผิวก่อน แต่งหน้า ก็เป็นขั้นตอนสำคัญที่ช่วยให้เรา แต่งหน้า ติดทน ตบท้ายด้วย Setting Spray ที่ออกแบบมาเพื่อให้ หน้าแน่น ไม่โป๊ะ แถมช่วยปรับสภาพผิวหน้า ครึ่งล่าง ครึ่งบน ให้ดูเท่ากันอีกต่างหาก เหมาะสำหรับสาวผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย และผิวผสม รับรองว่า แต่งหน้าสนุก ไม่กลัวเลอะหน้ากากแน่นอนค่ะ


คลิกเพื่อดู How To ได้ที่นี่เลย How to แต่งหน้าไม่ติดแมส ไม่เป็นสิว ง่ายมากๆ 💖

2. เครื่องสำอาง เนื้อแมตต์ และ กันน้ำ is a must ! สำหรับการ แต่งหน้า ใส่แมสก์

เทคนิคจากกระทู้ How To แต่งหน้า สู้โควิด 19 โดย คุณเจ jayzpanda


ก่อนที่เราจะ แต่งหน้า ให้สวยปัง ทะลุหน้ากากนั้น เราต้องเลือกเครื่องสำอางที่เหมาะสมกับการแต่งหน้าซะก่อน ในเมื่อเราจะ แต่งหน้า ไม่ให้เลอะหน้ากาก เราก็ต้องเลือก เครื่องสำอาง ที่เป็น เนื้อแมตต์ และ เครื่องสำอางกันน้ำ นั่นเอง ! เหมาะสำหรับสาวผิวมันและผิวผสมมากๆ แต่ผิวแบบอื่นก็ใช้วิธีนี้ได้นะ ซึ่งคุณเจก็มาแนะนำไว้ในกระทู้แล้ว ไม่เลอะหน้ากากแน่นอนค่ะ


คลิกเพื่อดู How To ได้ที่นี่เลย HOW TO แต่งหน้าใส่หน้ากากอนามัย แมสก์ สู้ COVID-19

3. เซ็ตหน้าด้วยแป้งฝุ่น แต่งหน้า ยังไงก็ไม่ลอกคราบใส่แมสก์

เทคนิคจากกระทู้ How To ลงคุชชั่นไม่ให้ติดแมสก์ โดย คุณพิกุล chanyap.


ทาเซรั่มเรียบร้อย ! เตรียมเครื่องสำอางกันน้ำไว้ครบแล้ว ! แต่มาตกม้าตายตอนลงแป้งก็ไม่ได้นะคะ ! สาวๆ หลายคนอาจจะเผลอใช้แป้งพัฟผสมรองพื้นโบ๊ะหน้า พอใส่แมสก์ บวกกับอากาศร้อนๆ ของเมืองไทย สุดท้ายก็ หน้าเยิ้ม เลอะหน้ากากอยู่ดี ดังนั้น ถ้าใครที่แต่งหน้าวันธรรมดา ไม่ได้ไปออกงาน การเซ็ตหน้าด้วย แป้งฝุ่นโปร่งแสง ไม่มีสี จะช่วยให้ รองพื้น เลอะแมสก์น้อยลงมาก และยังช่วยขับงานผิว แต่งหน้า ออกมาดูสุขภาพดี ผิวฉ่ำ เป็นธรรมชาติอีกด้วยค่ะ เหมาะสำหรับสาว ผิวมัน และ ผิวผสม มากๆ ค่ะ


คลิกเพื่อดู How To ได้ที่นี่เลย ​เทคนิคลงคุชชั่น Jung Saem Mool Masterclass Radiant Cushion ยังไงไม่ให้ติดแมสก์​​​



​4. งานตาต้องมา !!!! ไม่เห็นครึ่งล่าง ไม่เป็นไร แต่งหน้า ให้ตาแน่นไว้ก่อน เป็นอันดี !

เทคนิคจากกระทู้ How To แต่งหน้าสวยทะลุแมสก์ วิบวับๆ โดย คุณมัดหมี่ mutmee

ถ้าทำทุกอย่างแล้ว แต่เมคอัพก็ยังเลอะแมสก์ แถมสิวก็ยังขึ้นจนหยุดไม่อยู่ งั้นก็ต้องใช้วิธีนี้เลยค่ะ คือ แต่งตาแน่นๆ เด่นๆ ให้ปังปุริเย่ ไปเลยนั่นเอง ! โอ๊ย คุณแม่คะ ในเมื่อใบหน้าครึ่งล่างเราหายไป ทำไมเราไม่แต่งครึ่งบนที่ไม่โดนหน้ากากให้มันปังไปเลยล่ะ เทคนิคนี้เป็นเทคนิคที่ง่ายๆ แต่ปัง ไม่ต้องใช้เครื่องสำอางกันน้ำใดๆ แค่เน้นงานแต่งตา เหมือนที่คุณมัดหมี่ใช้กลิตเตอร์ดอกไม้ แต่งหน้า ลุคสาวหวาน หรือใครจะบล็อกตาแน่นๆ เน้นๆ เป็นสายฝอ เพื่อให้ใบหน้าดูโดดเด่น เห็นตั้งแต่ไกล แม้ใส่หน้ากาก ก็สวยทะลุแมสก์ได้ไม่แพ้กัน งานนี้โควิดที่ว่าแน่ ก็ต้องยอมแพ้บล็อกตาของแม่ค่ะ


คลิกเพื่อดู How To ได้ที่นี่เลย ​🤩มาลองแต่งหน้าสวยทะลุแมสก์ให้วิบวับๆ🤩​​​

เป็นไงกันบ้างคะ สำหรับ เคล็ดลับการ แต่งหน้า แน่นปึ้ก ไม่เลอะแมสก์ จากสาวๆ จีบัน คัดสรรมาให้ชาวจีบันนิสต้าทุกปัญหาผิว ใครมี เทคนิคแต่งหน้า ปังๆ ไม่ติดหน้ากากอนามัย มาแชร์กันได้นะคะ ดูจากสถานการณ์แล้ว เราคงต้องใส่หน้ากากอนามัยไปอีกนานเลย เมื่อไหร่หนอ...เราจะได้ฉีดวัคซีนกันสักที จะได้ถอดหน้ากาก กลับมาแต่งหน้าสวยปังกันได้อีก ยังไงชาวจีบันก็อย่าลืมดูแลรักษาสุขภาพ หมั่นล้างมือบ่อยๆ อย่าเอามือจับหน้า ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลานะคะ เราต้องชนะค่ะ <3