รีวิวเครื่องกำจัดขน IPL SMOOTHSKIN รุ่น PURE บอกลาการไปคลินิก เพราะการกำจัดขนถาวรที่บ้านจะกลายเป็นเรื่องที่ง่ายนิดเดียว

46 14
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สาวขนดกห้ามพลาด ! รีวิวเครื่อง IPL สุดปัง! ขนดกแค่ไหนก็เอาอยู่
กับ SMOOTHSKIN รุ่น PURE นำเข้าจากประเทศอังกฤษจ้า 


สวัสดีค่ะ เข้าเรื่องเลยคือเราเป็นคนขนดก ดกแบบดกมาก ดกทุกส่วน ดกเป็นพันธุกรรมเลย แล้วด้วยเนื้อผิวเป็นคนผิวแทน พอมันมีขนเยอะๆ มันก็เลยทำให้ผิวดูยิ่งคล้ำ ยิ่งหมอง คือจริงๆ ไม่ได้อยากขาว แต่แค่อยากใส่ขาสั้นสวยๆ ผิวเคลียร์ๆ สะอาดๆ เคยโกนก็คือต้องโกนบ่อยมาก สองสามวันคือขนเริ่มขึ้นเป็นตอๆ แล้ว ดก ดำ ไว ที่แท้ทรู

ด้วยความที่ขนดกทั้งบ้าน พี่สาวเลยอุตส่าห์มานะบากบั่น ไปสรรหาวิธีกำจัดขนแบบถาวร ที่ไม่ต้องเลเซอร์ขนแพงๆ บ่อย  จนได้มาเจอกับ เครื่อง IPL กำจัดขนถาวร SMOOTHSKIN รุ่น PURE  (สมูทสกิน รุ่น เพียว)  เป็น IPL Home Use ที่ทำเองได้ที่บ้าน เครื่องนี้แหละที่ตอบโจทย์สาวคนขนดก และผิวสีเข้มอย่างเรามากกกกกกก (ก.ไก่ล้านตัว)  จ่ายครั้งเดียวคุ้ม ราคาเครื่อง 25,900 บาท สามารถยิงได้ไม่จำกัดชอต ใช้ได้นานกว่า 10 ปี เพราะมีชอตมากถึง 400,000 ชอต เฉลี่ยแล้วเสียค่ากำจัดขนปีละ 2,590 เท่านั้น คุ้มมากกกกก  ขนดกแค่ไหนก็ไม่หวั่นจ้า 


ซึ่งเครื่องIPL กำจัดขนถาวร SMOOTHSKIN รุ่น PURE  แตกต่างจากการทำเลเซอร์จำกัดทั่วไปในคลินิกตรงที่ 

  • คลื่นแสงกว้างกว่า การทำเลเซอร์ จึงสามารถรักษาได้หลากหลายปัญหาผิวมากกว่า

  • พลังงานต่ำกว่า จึงเจ็บน้อยกว่า เลยไม่ต้องใช้ยาชาช่วย

  • ใช้จำนวนครั้งในการทำบ่อยกว่า

  • หยุดการขึ้นของเส้นขนได้เหมือนกัน หากใช้ตามคอร์สที่ระบุ

ซึ่งการทำงานของ IPL คือ การใช้คลื่นแสงที่มีความเข้มข้นสูง ส่งพลังงานแสงผ่านไปที่ผิวหนัง โดยเม็ดสีเมลานินที่รากขน จะเปลี่ยนพลังงานแสงให้เป็นพลังงานความร้อน ทำให้รากขนหยุดการเจริญเติบโต ขนใหม่ที่งอกขึ้นมาจึงไม่สมบูรณ์ และหลุดร่วงไปตามธรรมชาตินั่นเองจ้า 

ในกล่องก็จะมีอุปกรณ์ไม่เยอะ ประกอบด้วย  

1.ตัวเครื่อง IPL กำจัดขน 

2. ปลั๊กและสายไฟ ต่อเข้ากับอะแดปเตอร์ 

3.คู่มือการใช้งาน มีทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ 


อุปกรณ์ไม่มีอะไรมากมาย ไม่ซับซ้อน แต่ที่สำคัญต้องอ่านคู่มือดีๆ นะคะเค้าอธิบายไว้ค่อนข้างละเอียด  

คนแพ้ง่ายแนะนำให้เทสก่อนค่ะ โดยทดลองยิง 1 จุด และทิ้งไว้ 24 ชั่วโมงว่ามีอาการแพ้หรือเปล่า ของเราไม่แพ้เลยข้ามขั้นตอนนี้ไป ,,


จุดเด่นของ SMOOTHSKIN  รุ่น Pure ที่ชอบมากคือ
  • มีระบบ Skin Tone Sensor ตั้งค่าระดับพลังงานอัตโนมัติตามระดับของสีผิว (Intelligent IPL) โดยไม่ต้องตั้งค่าเอง เสียบปลั๊กแล้วยิงได้เลย เป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากกก ผิวแทนอย่างเราก็ทำได้ 

  •  400,000 Flashes สามารถใช้ได้ยาวนาน เหมาะกับคนขนดกอย่างเรามาก 

  • เป็น Ultrafast IPL สามารถยิงได้เร็วถึง 130 ชอต/นาที ยิงได้เร็วมากๆ ไม่ต้องใช้เวลานาน ไม่เสียเวลาเดินทางไปทำที่คลินิกเริศ

  • มีใบ Certificate จากแพทย์ผิวหนังจากประเทศเดนมาร์ก FDA USA และประเทศไทย มั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัย

  • รับประกัน 2 ปีเต็ม

  • สามารถใช้ได้กับทุกส่วนของร่างกาย ทั้ง ขนแขน ขนขา รักแร้ ขนตามลำตัว แผ่นหลัง หน้าอก หรือแม้กระทั้งจุดที่บอบบาง เช่น บิกินี่ไลน์ ขนบนใบหน้า คุ้มมากค่ะ 

วิธีการกำจัดขนถาวรด้วยเครื่อง IPL SMOOTHSKIN รุ่น PURE  


  1. ขั้นตอนแรก ต้องโกนขนบริเวณที่ต้องการกำจัดขนออกก่อนนะคะ 

  1. ขั้นตอนการกำจัดขนด้วยเครื่อง IPL SMOOTHSKIN PURE


  1. ขั้นตอนการกำจัดขนด้วยเครื่อง IPL SMOOTHSKIN PURE

นำเครื่อง SMOOTHSKIN วางแนบสนิกับผิวบริเวณที่ต้องการกำจัดขน เมื่อวางแนบสนิทแล้วสังเกตแถบพลังงานด้านข้างจะขึ้นเป็น “แสงสีขาว” แล้วกดที่ปุ่มยิง (ปุ่มใหญ่รูป SS) เพื่อทำการยิง หากวางเครื่องไม่แนบสนิทกับผิว แถบพลังงานจะขึ้นเป็น “แสงสีแดง” เวลากดยิง เครื่องจะไม่ทำงาน เซ็นเซอร์ไม่แนบกับผิว ซึ่งเครื่องจะทำงานก็ต่อเมื่อวางแนบสนิทกับผิวเท่านั้น ไม่ต้องกลัวมือลั่นแล้วเลเซอร์จะทำงานนะคะ ระบบ Sensor เค้าดีจริงๆ ค่ะ

ความรู้สึกตอนใช้เครื่อง IPL กำจัดขน คือมันจะจี๊ดๆ หน่อยๆ น้อยกว่ามดกัดค่ะ ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ติดต่อกัน 4 สัปดาห์แรกจะเห็นได้ชัดว่าขนไม่ขึ้นแล้ว แต่คู่มือเค้าให้ทำต่อเนื่อง 12 สัปดาห์ และหลังจากนั้น ทำเดือนละครั้ง หรือทำเมื่อมีขนเริ่มขึ้นค่ะ สามารถยิงได้ทั่วตัว  ยกเว้นบริเวณหน้าผาก, บริเวณรอบดวงตา และ บริเวณรอบทวารหนัก น๊า สำหรับเราว่าคุ้มค่ามากค่ะ ใช้ได้นาน ไม่ต้องกลัวว่าชอตจะหมด  


วิธีการใช้งาน SMOOTHSKIN  รุ่น Pure

ใช้ง่ายมากๆ เสียบปลั๊กก็ใช้งานได้เลยมีเพียง 3 ปุ่ม เลือกโหมดตามที่ต้องการได้เลยจ้า

1.โหมดพลังงาน (Power Mode) รูปตัว SS ให้พลังงานสูง เห็นผลเร็ว โหมดนี้เมื่อเสียบปลั๊กก็พร้อมใช้งานได้เลย จะไม่มีไฟขึ้นมา เหมาะกับการกำจัดขนที่หนามาก เช่น รักแร้ และทำหน้าที่เป็นปุ่มกดยิงของทุกโหมด


2.โหมดยิงเร็ว (Speed Mode)  เป็นรูปนาฬิกา ด้านซ้าย โหมดนี้เหมาะสำหรับบริเวณกว้างๆ เช่น ขนแขน ขนขา แต่ไม่มีขนหนามากนัก หรือรักษาและควบคุมขนที่ขึ้นมาหลังจากที่เราทำไปครั้งแรก 


3.โหมดอ่อนโยน (Gentle Mode) เป็นรูปขนนก ด้านขวา โหมดนี้เหมาะสำหรับบริเวณที่บอบบาง เช่น บิกินี่ไลน์ ขนอ่อนบนใบหน้า


หมายเหตุ 

ไม่แนะนำ ให้ยิงเลเซอร์บริเวณเดิม ซ้ำๆ ควรเลื่อนไปเรื่อยๆให้ทั่วบริเวณที่ต้องการกำจัดขน 


เปรียบเทียบผลการทดลองใช้ 4 สัปดาห์ 


สัปดาห์ที่ 1  

หลังทำครั้งแรกผ่านไป 7 วัน ความต่างคือ ขนขึ้นเล็กน้อย และขึ้นช้าลงไม่ เหมือนตอนโกน ปกติเวลาโกน 1-2 วัน จะขึ้นเป็นตอแล้ว แต่ในรูปคือหลังจากโกนและยิง IPL ผ่านไปแล้ว 7 วัน ขนขึ้นน้อยลง 


สัปดาห์ที่ 2

หลังทำครั้งที่ 2 ผ่านไปอีก 7 วัน (รวมทำครั้งแรกเป็นระยะเวลา 14 วัน) ความต่างคือ ขนขึ้นช้าลง และ เส้นเล็กลง แต่ยังมีขนขึ้นอยู่นะคะ  เพราะปกติเราขนดกมาก (แต่ขนขึ้นช้าและขึ้นน้อยกว่าการกำจัดขนด้วยวิธีอื่นๆ ในระยะเวลาที่เท่ากัน)

สัปดาห์ที่ 3  

หลังทำครั้งที่ 3 ผ่านไปอีก 7 วัน (รวมทำครั้งแรกเป็นระยะเวลา 21 วัน) ขนแทบไม่ขึ้นแล้ว ที่ขึ้นมาก็ขึ้นมาสั้นมาก ความยาวเสมอประมาณรูขุมขน  น้อยกว่าสัปดาห์ที่ 2 มาก  ถึงจุดนี้สามารถเลเซอร์ได้โดยไม่ต้องโกนขนแล้วค่ะ เพราะแสง IPL ไปทำให้รากขนหยุดการเจริญเติบโตนั้นเอง 

สัปดาห์ที่ 4  
หลังทำครั้งที่ 4 ผ่านไปอีก 7 วัน (รวมทำครั้งแรกเป็นระยะเวลา 28 วัน) เห็นผลชัดขึ้นว่า ขนขึ้นน้อยลงมากๆ และเส้นก็บางลงมาก ไม่เป็นตอขน ไม่มีขนคุด และรูขุมขนที่เคยเป็นจุดดำๆ ก็จางลง  ผิวเนียนขึ้น ปกติเวลาอากาศหนาวขนจะลุก  แล้วชอบเป็นไฟฟ้าสถิตเหมือนโดนคำสาป แต่ตอนนี้ดีขึ้นมากเลยล่ะ สาวๆ ที่ขนดกดำเหมือนเรา ลองใช้ดูนะคะ ไม่ต้องทนกับมีดโกนหรือแว๊กซ์เจ็บๆ อีกต่อไป มีติดบ้านไว้สักเครื่องก็ใช้ได้ทั้งครอบครัวเลยล่ะ ถ้าเฉลี่ยต่อบ้านนี่คุ้มกว่าไปเลเซอร์ที่ร้าน    

ส่วนตัวคิดว่า เมื่อทำครบ 12 สัปดาห์ น่าจะเห็นผลชัดเจนขึ้น ด้วยความขนดกโดยชาติกำเนิด 55555++ แต่โดยรวมแล้วคือประทับใจมากเต็ม 10 ไม่หัก 



#SmoothSkin #SmoothSkinIPL #SmoothSkinThailand  #SmoothSkinPure #กำจัดขนแขน #กำจัดขนขา #กำจัดขนถาวร #IPLกำจัดขน #ผิวเรียบเนียนไร้ขน  


Mariny_

Mariny_

FULL PROFILE