มันคือแป้ง (แต่งหน้า) ที่ต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้ง

58 18
แป้งแต่งหน้า ที่เราเห็นกันมีเยอะแยะมากมาย แยกไม่ออกว่าอะไรเป็นอะไร รู้แค่ว่ามันคือแป้ง! จนหลายคนอาจจะงงว่า แล้วผิวแบบเราเหมาะที่จะใช้ แป้งแต่งหน้า แบบไหนกันแน่ มาดูความต้องการของตัวเองก่อน แล้วจะรู้ว่า แป้งแต่งหน้า ไม่ได้เลือกยากอย่างที่คิดค่า

1. แป้งฝุ่น (Loose Powder)

งานหลักของเจ้า แป้งแต่งหน้า ตัวนี้คือการ "เซ็ต" เมคอัพที่เราแต่งไว้ให้อยู่นานมากยิ่งขึ้น บางตัวยังมีคุณสมบัติช่วยควบคุมความมันด้วย และไม่ต้องกลัวว่าจะทำให้หน้าแมตต์เกิน เพราะเดี๋ยวนี้มีแป้งฝุ่นสูตรโกลว์ เซ็ตแล้วผิวสวยออกมาขายให้เราเลือกเพียบ!
  • แป้งฝุ่นแบบโปร่งแสง (Translucent Powder) - ไม่มีเฉดสี ใช้ได้กับทุกสีผิว
  • แป้งฝุ่นแบบมีสี (Colored Loose Powder) - มีเฉดสี 
  • แป้งฝุ่นแบบ HD (HD Loose Powder) 

2. แป้งฝุ่นแบบมิเนอรัล (Mineral Powder)

ใครที่ผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบาง อยากใช้แป้ง แต่กลัวอุดตัน ยังมีแป้งฝุ่นแบบมิเนอรัล ที่ช่วยปกปิดได้บางเบา พร้อมมีสารบำรุงจากธาตุต่างๆ พอกรุบกริบ
  • แป้งฝุ่นแบบโปร่งแสง (Translucent Powder) - ไม่มีเฉดสี ใช้ได้กับทุกสีผิว
  • แป้งฝุ่นแบบมีสี (Colored Loose Powder) - มีเฉดสี 

3. แป้งสกินแคร์ (Skincare Powder)

อยากแต่งหน้าพร้อมบำรุงไปด้วย เดี๋ยวนี้เค้าก็มีแป้งสกินแคร์แล้วนะ มีส่วนผสมของสารบำรุง เนื้อบางเบา ไม่มีสี ไม่ช่วยปกปิดใดๆ แต่ช่วยเซ็ตเมคอัพก็ได้ หรือทาหลังลงครีมบำรุงผิว ไม่ให้ผิวมันก็ได้เช่นกัน

4. แป้งไม่ผสมรองพื้น (Pressed Powder)

แป้งฝุ่นอัดแข็ง ใช้งานง่ายมากยิ่งขึ้น ไม่เน้นการปกปิด ปรับให้ผิวดูเนียนกระจ่างใสขึ้น ถึจะไม่ผสมรองพื้น แต่ก็มีเฉดสีได้นะ วิธีเลือกให้เข้ากับสีผิว คลิกอ่านตรงนี้

5. แป้งผสมรองพื้น (Powder Foundation)

แป้งแต่งหน้า ที่เหมาะกับคนที่อยากสวย ครบ จบ ในตลับเดียว เน้นสวยไว สวยด่วน แต่สวยจริงนะจ๊ะ! ทาแล้วหน้าเนียนกริบ ปิดได้ทุกรอย แบบไม่ต้องพึ่งรองพื้นและคอนซีลเลอร์ และแน่นอนว่าน้องเค้าหนากว่าแป้งไม่ผสมรองพื้นด้วย

6. แป้งดินน้ำมัน (Bounce Up Powder)

แป้งดินน้ำมัน ตกไม่แตก โดนน้ำไม่ละลาย เอานิ้วจิ้มดูเนื้อจะนุ่ม เหมือนกับดินน้ำมัน ปกปิดได้เนียนกริบเหมือนกับแป้งผสมรองพื้น

7. แป้งไฮไลท์ (Highlighting Powder)

แป้งที่มีชิมเมอร์หรือกลิตเตอร์ละเอียดยิบ ปัดแล้วไม่วิ้งจนโป๊ะ (ยกเว้นว่าจะปัดซ้ำหลายรอบ!) ใช้ปัดเซ็ทเมคอัพ หรือใช้เติมตามสันของหน้าแบบไฮไลท์ให้ดูพุ่งขึ้นก็ได้ สาวผิวมันเลือกแบบที่ไม่หนังปลาทูมาก จะได้ไม่ดูเยิ้ม ส่วนสาวผิวแห้ง งานโกลว์หนังปลาทูจัดเต็มไปได้เลย

8. แป้งบรอนเซอร์ (Bronzing Powder)

แป้งบรอนเซอร์เป็น แป้งแต่งหน้า อีกรูปแบบหนึ่งที่เนื้อเนียนละเอียด เราจะเลือกใช้สีที่เข้มกว่าสีผิวเราสัก 1-2 เฉด มาคอนทัวร์สร้างเงา ให้ใบหน้าเกิดมิติมากยิ่งขึ้น งานดั้งพุ่ง หน้า V-Shape จะขาดบรอนเซอร์ไปไม่ได้

สรุปชัดๆ แป้งแต่งหน้า แต่ละแบบต่างกันยังไง

แป้งแต่งหน้า มีหลายแบบก็จริง แต่ถ้าเราเลือกให้ตอบโจทย์ผิวที่เราต้องการ หลังจากนั้นก็ไม่ยากแล้วค่า ที่สำคัญคืออย่าลืมเลือกโทนสีหรือเฉดสี กันให้ถูกด้วยนะ เพราะมันคือแป้ง! (แต่งหน้า) เลือกผิดชีวิตเปลี่ยนทั้งวัน ไม่ต่างจากรองพื้นเลย😆


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE