เอฟเฟ็กต์โควิด ทำพิษ แบรนด์ดังทยอยปิดตัว

41 12
ช่วงที่ผ่านมากับการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ลามไปทั่วโลก ก็สร้างผลกระทบต่อทุกอย่างจริงๆ โดยเฉพาะบางแบรนด์ที่ไม่สามารถจะเดินหน้าธุรกิจต่อไปได้ จนต้องปิดตัวลงไปอย่างถาวร บางแบรนด์ก็ถยอยปิดสาขาต่างๆ ทั่วโลกไปเรื่อยๆ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในช่วงที่เศรษฐกิจซบเซาก็ต้องยอม มาดูกันดีกว่าค่ะ ว่ามีแบรนด์อะไรบ้าง

Becca

หนึ่งในแบรนด์เครื่องสำอางโปรดของคนทั่วโลก เรียกว่าพอ Becca ออกมาประกาศว่าจะทำการปิดแบรนด์ที่มีมากว่า 20 ปีลง ในเดือนกันยาที่จะถึงนี้ ก็ทำเอาคนทั่วโลกช็อคกันไปตามๆ กัน😭 ใครจะไปคาดคิดว่าแบรนด์ดังอย่าง Becca ยังรับมือกับ เอฟเฟ็กต์โควิด ไม่ไหว เห็นแบบนี้ก็ต้องรีบกักตุนกันด่วนๆ

NYX

อีกหนึ่งแบรนด์เครื่องสำอางสุดดังอย่าง NYX ก็ขอโบกมือลาจากประเทศไทยไปอีกหนึ่ง ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว NYX ก็ออกมาประกาศว่าจะปิดร้านทุกสาขารวมถึงออนไลน์ลง เรียกว่าแฟนๆ คาดไม่ถึงไปตามๆ กัน

Fenty

แบรนด์แฟชั่นหรู Fenty ของอดีตนักร้องชื่อดังอย่าง Rihana ที่ร่วมทำกับบริษัท LVMH (มีแบรนด์หรูหลายแบรนด์ในเครือ เช่น Louis Vuitton) ขายเสื้อผ้าและเครื่อประดับระดับ Luxury ก็ยังต้องพ่ายแพ้ให้พิษโควิดและปิดตัวลงไปชั่วคราว เมื่อสถานการณ์ต่างๆ ดีขึ้น ก็อาจจะได้เห็น Fenty กลับมาโลดแล่นในวงการแฟชั่นอีกครั้ง

ปิดแค่แบรนด์เสื้อผ้านะคะ แบรนด์เครื่องสำอาง Fenty Beauty กับ Fenty Skin ยังอยู่น้า
และยังมีแบรนด์ดังอีกมากมายที่ต้องทยอยปิดสาขาทั่วโลก หรือปรับลดพนักงานลงจาก เอฟเฟ็กต์โควิด เช่น Victoria’s Secret, Michael Kors, Starbucks
เห็นแบบนี้แล้วก็ทำให้ฉุกคิดได้อย่างหนึ่งเหมือนกันนะคะ ว่าถ้าเรารักแบรนด์ไหน ก็อย่าลืมไปอุดหนุนเท่าที่เราทำได้ ให้แบรนด์นั้นจะได้อยู่กับเราไปนานๆ ถ้าต้องมาโบกมือลากันนี่ทำใจไม่ได้จริงๆ ค่ะ🥺


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE