ทดสอบ! สารพัดครีมแบบซอง 5 ตัวนี้ ใช้แล้วเป็นไงบ้างนะ

48 13

เอาจริง ๆ คงต้องบอกว่า พวกรองพื้นและ BB Cream เป็นอะไรที่โบว์ขาดไม่ได้เลย วันไหนที่ต้องแต่งหน้า ถ้าไม่ตบคุชชันก็คือต้องปาด BB Cream เสมอ ทีนี้ด้วยความที่เห็นช่วงหลัง ๆ ครีมซองตามมินิมาร์ทมีล้นเยอะแยะเหลือเกิน ก็เลยเกิดอาการอยากลองขึ้นมาค่ะ เลยไม่รอช้าที่จะสอยกลับบ้านมาทั้งหมด 5 ตัวด้วยกัน ถ้ายังไงเดี๋ยวตามไปดูพร้อม ๆ กันดีกว่าว่า ทั้ง 5 ตัวนี้ ตัวไหนเวิร์กหรือไม่เวิร์กสำหรับเรา

*ออกตัวก่อนว่า ผิวหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เพราะงั้นผลลัพธ์ของการใช้พวกครีมต่าง ๆ ก็จะมีความแตกต่างกันออกไปบ้างนะคะ

Cathy Doll Speed White CC Cream SPF 50 PA+++

นี่เป็นแบรนด์ที่เมื่อก่อนเราปลื้มคุชชันเขามากค่ะ (ตัวที่เป็น AA Cream ซึ่งปจบ.เหมือนจะเปลี่ยนสูตรไปแล้ว แง~) งวดนี้เลยลองหยิบ CC Cream ของเขามาใช้ดูบ้างค่ะ

เนื้อครีมเขาเหมือนจะหนืดนะคะ แต่พอลองปาด ๆ เกลี่ย ๆ ดูแล้วกลับพบว่าเกลี่ยง่ายกว่าที่คิดค่ะ เหมือนเนื้อครีมเขาแตกตัวออกเป็นน้ำหน่อย ๆ ใช้แล้วก็ว่าเนื้อเนียนใช้ได้อยู่นะคะ แต่ปกปิดไม่ค่อยอยู่เท่าไร อาจเพราะเป็น CC Cream ด้วยแหละ ส่วนตัวไม่ค่อยถูกใจค่ะ =w=;

BK Acne BB Sunscreen SPF50+ PA++++

ตัวนี้หยิบติดมือมาเพราะเห็นคำว่า 'เน้นปกปิด คุมมัน' เลยค่ะ ซึ่งจริง ๆ แบรนด์นี้เขาค่อนข้างดังในเรื่องแก้ปัญหาสิวนะคะ แต่ก็มาค่ะ มาลองกัน ^__^

เนื้อครีมเขาแอบเข้มนิดหน่อย แต่ไม่ได้ถึงกับไปโทนสีแทนนะคะ เมื่อลองเกลี่ยดูก็พบว่าเขาเกลี่ยง่ายมาก ๆ และสีของ BB Cream เมื่อเซตลงบนผิวหน้าแล้วจะค่อนข้างกลืนเนียนไปกับสีผิวจริงอยู่ค่ะ เรื่องการปกปิดส่วนตัวเราว่าเขาทำออกมาได้โอเคเลย ของเราทาทับ 2 รอบก็ปิดรอยดำรอยแดงมิดพอดีค่ะ

Sola Cushion Ultra Matte SPF50PA+++

เป็นแบรนด์ที่เราไม่เคยใช้ครีมอะไรของเขาเลยค่ะ แต่เคยใช้พัฟซิลิโคนของเขาแล้วชอบมว๊ากกก วันนี้เห็นเขาเคลมกันว่า บางเบา เรียบเนียน ปกปิดดี เลยจัดการหยิบมาลองค่ะ

เริ่มแรกเลย เนื้อสัมผัสของครีมซองตัวนี้เราว่าค่อนข้างข้นนะคะ แต่ไม่หนืด พอลองทาบนผิวหน้าแล้วเกลี่ยดู มันกลับลื่นเกิดคาด กลายเป็นทายากขึ้นซะงั้น (แง~) แต่ใช้แล้วผิวเนียนมาก ปกปิดดีอยู่ แต่เหมือนหน้าจะสว่างขึ้นในอีกระดับเลยค่ะ เราเลยไม่ถูกใจเท่าไร เพราะเราใช้แล้วรู้สึกตัวเองหน้าวอกไปง่ะ T^T 

Maybelline Fit Me Matte & Poreless Foundation เบอร์ 120 Classic Ivory

แม้เราจะไม่เคยใช้ตัวนี้ แต่ครีมรองพื้นของ Maybelline นั้นขึ้นชื่อมานานแล้ว เพราะงั้นเราเลยแอบคาดหวังกับครีมซองของเขาอยู่พอสมควรเลยค่ะ แฮ่~

ตอนลองบีบครีมออกมาดูก็แอบประทับใจแล้วค่ะ เนื้อครีมเขาสีอ่อนและดูค่อนข้างไปในเฉดเดียวกับผิวเราเลย ตอนเกลี่ยครีมนั้นรู้เลยว่า ตัวนี้เกลี่ยง่ายที่สุดใน 5 ตัวที่ลองค่ะ และก็ไม่ผิดหวังเลย ใช้เสร็จรู้สึกหน้าเนียนมากกก เรื่องปกปิดก็ทำออกมาใช้ได้ค่ะ ปาด ๆ เน้น ๆ ตรงส่วนที่อยากปกปิดประมาณ 3 รอบจบเลย หน้าเนียนเหมือนไม่เคยมีกระบนหน้ามาก่อน เลิฟมากกก

Sis2Sis CC Cushion เบอร์ 103 Sand Beige

มาปิดท้ายกันด้วยแบรนด์ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นแบรนด์แรก ๆ ที่ทำพวกเครื่องสำอางและสกินแคร์แบบซองนั่นเอง ตัวนี้พิเศษกว่า 4 ตัวด้านต้นตรงที่เขาจะมีแปรงสำหรับปาดครีมมาให้ด้วยค่ะ

แล้วคือตัวนี้เป็น CC Cream เพราะงั้นเนื้อครีมเขาจะแน่นกว่าค่ะ ทีนี้ด้วยความที่มีแปรงมาด้วย จึงสามารถปาดครีมบนหน้าแบบเฉพาะจุดได้ง่ายค่ะ (ให้ฟีลเหมือนเวลาใช้คอนซีลเลอร์เลย) แต่ข้อเสียคือ CC Cream มันไม่เน้นเรื่องการปกปิด ดังนั้น ใครที่มีรอยกระ รอยสิว อาจจะไม่เหมาะกับตัวนี้เท่าไรนะคะ

โอเค ก็หมดครบทั้ง 5 ตัวแล้ว สรุปเลยละกันว่า สำหรับเรา เราถูกใจ BK Acne กับ Maybelline ที่สุดค่ะ ส่วนอีก 3 ตัวยังไม่โดนเท่าไร


maronchan

maronchan

สวัสดีค่ะ โบว์ลิ่งนะคะ ชอบรีวิวเอวี่ติงจิงกาเบลที่ถูกใจ (หรือไม่ค่อยถูกใจ ฮา) ให้คนอื่นฟัง ง่ายๆ คือชอบเมาธ์อะแหละ ส่วนใหญ่สินค้าที่รีวิวคือออกเงินซื้อเองนะคะ นานๆ ทีถึงจะมีคนส่งของมาให้ลองเทสค่ะ >__<

FULL PROFILE