เจ๊อย่าวีน! แดดร้อนแรงดั่งไฟเยอร์ วัดกันไปเลย กันแดด 4 ตัวนี้ ตัวไหนรอด ตัวไหนตุ้บ

41 11
   สวัสดีค่ะทุกคน อากาศร้อนแรงดั่งไฟเยอร์จนหน้าแทบไหม้แบบนี้ มาเขียนรีวิวกันหน่อยดีกว่า  และรีวิวที่เหมาะกับอากาศของบ้านเราตอนนี้มากถึงมากที่สุดคงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก รีวิวครีมกันแดด!  ซึ่งทุกคนก็รู้กันอยู่แล้วว่าแดดประเทศไทยนั้นแรงดีไม่มีตก แรงจนต้องวีนทุกวัน แล้วมนุษย์เงินเดือนอย่างเราที่ต้องนั่งวินมอเตอร์ไซค์ท่ามกลางแดดตอนเช้าอันร้อนระอุ เพื่อไปทำงานทุกวันจะทำไงได้ ในเมื่อแดดมันแรงนักก็ต้องสู้! มีกันแดดก็ทาไปค่ะ โบกไปค่ะ แต่เราจะรู้ได้ยังไงว่าตัวไหนกันแดดได้จริงๆ วันนี้เลยเอากันแดด 4 ตัวที่ใช้จริงมาวัดกันไปเลยว่าตัวไหนกันแดดได้จริง จะซื้อต่อหรือขอบาย 

     และนี่ก็คือโฉมหน้ากันแดดทั้ง 4 ตัวที่เราจะมารีวิวกันวันนี้ ก่อนจะไปดูรีวิวขอเทียบเนื้อครีมของแต่ละตัวให้ดูก่อนว่าเป็นยังไง

1. Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF50+ PA++++

60 ml ราคา 899 บาท

   กันแดดในตำนานตัวดังของญี่ปุ่น Anessa สูตรน้ำนมขวดทอง ทางแบรนด์เคลมมาว่าแดดยิ่งร้อน ยิ่งปกป้องผิว เพราะมี Triple Defence Technology ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดียิ่งขึ้น เมื่อผิวต้องเผชิญกับความร้อนจากแสงแดด เหงื่อ ความชื้น และยังมีคอลลาเจน ซูเปอร์ไฮยาลูรอนิก แอซิด และสารสกัดจากชาเขียวจึงช่วยฟื้นบำรุงผิวในทุกครั้งที่ใช้ เนื้อบางเบา ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ล้างออกง่าย


ความรู้สึกหลังใช้ : ส่วนตัวรู้สึกว่าเนื้อกันแดดเกลี่ยง่าย ซึมไวดีค่ะ แต่พอทาลงไปที่ผิวแล้วรู้สึกมีความมันที่ผิวอยู่ค่อนข้างเยอะ ไม่เหมาะกับคนผิวมัน ซึ่งตัวเราเองเป็นคนผิวมันใช้แล้วแอบมีความอุดตันหน่อยๆ แต่คนผิวแห้งและผิวผสมใช้ได้ ส่วนเรื่องกันแดดนี่ก็ต้องให้นางยืน1 เลยค่า


ความพึงพอใจ 

  • กันแดดได้ดี :  4.5/5

  • เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ : 4/5

  • กันเหงื่อ : 3.5/5

  • คุมมัน : 3/5 

ซื้อต่อไหม : คิดดูก่อน

2. Eucerin Sun Dry Touch Oil Control Face SPF50+ PA+++

50 ml ราคา 1400 บาท

Eucerin เนื้อครีมเป็นเนื้อเจลบางเบา ตัวนี้เขาเคลมมาว่าเหมาะกับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย เพราะผ่านการทดสอบแล้วว่าผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ ปกป้องได้ทั้ง UVA/UVB นอกจากกันแดดแล้วยังช่วยเรื่องลดจุดด่างดำ ฝ้าแดดด้วย สำหรับคนหน้ามันตัวนี้เคลมว่าสามารถคุมมันได้ถึง 8 ชั่วโมง ไม่มีน้ำหอมและพาราเบน


ความรู้สึกหลังใช้ : เราว่าตัวนี้เนื้อดีอยู่นะ ด้วยความที่เป็นเนื้อเจลเลยเกลี่ยง่ายชอบตรงนี้  ทาแล้วซึมเข้าผิวเลย เรื่องคุมมันก็ถือว่าคุมได้ดีนะแต่สำหรับเราว่าไม่ถึง 8 ชั่วโมง อีกอย่างตัวนี้เราว่าไม่อุดตันดี ใครผิวแพ้ง่ายตัวนี้เราแนะนำ


ความพึงพอใจ

  • กันแดดได้ดี :  4/5

  • เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ : 5/5

  • กันเหงื่อ : 3.5/5

  • คุมมัน : 4.5/5 

ซื้อต่อไหม : ซื้อต่อ


3.  Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++ 

50 g ราคา 359 บาท

สำหรับ Biore ตัวนี้เป็นกันแดดสูตรน้ำ เนื้อเอสเซ้นส์ เขาเคลมว่า เป็นกันแดดครั้งแรกของโลกที่มีสูตร Micro Defense นวัตกรรมขั้นสุดจากญี่ปุ่น อนุภาคเล็กปกปิดแดดมิดชิด ป้องกันแดดได้ทั้ง UVA/UVB บางเบา ไม่เหนียว กันน้ำ กันเหงื่อ และยังเพิ่มสารบำรุงผิวอย่าง Hyaluronic Acid, Mix Citrus Essence และสารสกัดจากนมผึ้งที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว 


ความรู้สึกหลังใช้ : เนื้อครีมเป็นเนื้อน้ำๆ บางเบามากกกก เกลี่ยง่าย ซึมไวไม่หนักหน้า ทาแล้วไม่เป็นคราบค่ะเริ่ด กลิ่นหอมเลม่อนเบาๆ ทาแล้วรู้สึกเย็นๆ สดชื่นๆ ใครกำลังมองหากันแดดสูตรน้ำแนะนำตัวนี้่ค่ะ 


ความพึงพอใจ

  • กันแดดได้ดี :  4/5

  • เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ : 5/5

  • กันเหงื่อ : 4.5/5

  • คุมมัน : 4/5 

ซื้อต่อไหม : ซื้อต่อ

4. Trylagina Collagen UV Expert SPF 50+ PA++++

15 g ราคา 690 บาท


   สำหรับตัวนี้ต้องบอกก่อนว่าราคานี้เราซื้อมาในราคาแลกซื้อ 690 บาท มาจากที่เราซื้อตัว Box Set ของเค้ามารอบที่แล้ว https://www.jeban.com/topic/316197  อ่ะเขียนรีวิวไว้ ตามไปอ่านกันได้นะน้องนะ สำหรับกันแดด Trylagina ทางแบรนด์เคลมมาว่า เป็นมากกว่ากันแดด เพราะปกป้องพร้อมบำรุง มีส่วนผสมของ Collagen ที่ช่วยบำรุงให้ผิวอ่อนเยาว์ สุขภาพดีและต้านอนุมูลอิสระ ไม่ทำให้แก่เร็ว สามารถป้องกันแดดได้ทั้ง UVA / UVB / UVA1 ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่เปลี่ยนสี และยังมีเทคโนโลยี Hybrid ที่ทั้งดูดซับและสะท้อนแสง UV ไปในตัว ใช้ระหว่างวันได้ ทาทับ Makeup ไม่เป็นคราบ


ความรู้สึกหลังใช้ : ตัวนี้หลายๆ คนน่าจะเห็นใน TV บ่อย สำหรับตัวนี้เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่ายมากกกกกก ซึมไวขั้นสุด มีกลิ่นหอม อ่อนๆ ไม่เหนียว ไม่เยิ้ม ไม่เป็นคราบ และอีกอย่างตรงนี้เริ่ดสุดคือ ไม่เปลี่ยนสี ไม่วอก เราชอบเนื้อครีมของตัวนี้ที่สุดนะ ที่ชอบมากๆ เลยคือเวลาทาตัวนี้แล้วลงรองพื้นต่อแล้วรู้สึกว่าผิวดีอ่ะ ทาง่ายไม่เป็นคราบ ไม่เปลี่ยนสีรองพื้น เริ่ดดตรงนี้ คนหน้ามัน หน้าแห้งใช้ได้หมดเลย แล้วทาทับ Makeup ระหว่างวันได้จริงค่ะพิสูจน์มาแล้ว ใครอยากลองซื้อใช้แนะนำซื้อเป็นเซ็ตค่ะจะได้เซรั่มและของแถมเพิ่มมาด้วย คุ้มกว่า


ความพึงพอใจ 

  • กันแดดได้ดี :  4.5/5

  • เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ : 5/5

  • กันเหงื่อ : 4/5

  • คุมมัน : 4.5/5 


ซื้อต่อไหม : ซื้อต่อ

   เป็นยังไงกันบ้าง หวังว่าทุกคนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้จะได้ประโยชน์และข้อมูลในการไปเลือกซื้อกันแดดกันน้า สำหรับการสั่งซื้อ ตัว Anessa , Eucerin , Biore หาซื้อได้ตาม watsons หรือ eveanboy ได้เลย แต่ของ Trylagina เค้าไม่มีหน้าร้านนะจ๊ะ เราสั่งจาก Line @Trylagina หรือถ้าใครอยากโทรสั่งก็โทรที่ 1577 ได้เลย เอาดีๆ บอกหมดเหมือนเขาจ้าง แต่ป่าวจ้ะ ซื้อเองงง! 5555555  และสุดท้ายเอาเป็นว่าทาเถอะจ้ะกันแดด เพราะแดดบ้านเราคือแร๊งแรง พุ่งทะยานเกินปรอท กันแดดจึงสำคัญมากๆ ควรทาทุกวัน และสำหรับตัวที่เราหยิบมารีวิวในวันนี้เป็นตัวที่เราใช้จริง ผลลัพธ์ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคน อาจได้ผลที่แตกต่างกันไป เอาเป็นว่าต้องลองถึงจะรู้ ใครลองแล้วได้ผลเป็นยังไงมาบอกกันด้วยน้า ไว้เจอกันใหม่เมื่อฉันเจอกันแดดปังๆ อีก 

บ๊ายบายยย~~