6 อันดับครีมทาฝ้า ยี่ห้อไหนดี รักษาฝ้า กระ ลดเลือนจุดด่างดำ จนอยากบอกต่อ l รีวิวง่ายๆ by Nicki

139 41
หลายๆคนคงมีปัญหาหนักอกหนักใจเรื่องฝ้า กระ จุดด่างดำ ที่ทำยังไงก็ไม่หายสักที ไปเลเซอร์เสียเงินตั้งแพง แต่ฝ้าก็ยังกลับมาอีก ลองใช้ครีมทาฝ้ามากี่สูตรก็เป็นๆหายๆ เลือกไม่ถูกว่าจะเอายี่ห้อไหนดี รักษาฝ้าให้หายขาดไม่ได้สักที ก็มันเลี่ยงไม่ได้นี่เนอะ เพราะฝ้านั้นเกิดจากเซลล์เม็ดสีเข้มหรือเมลานินใต้ชั้นผิวหนังมีมากเกินไป ทำให้เกิดรอยสีน้ำตาลไปจนถึงสีน้ำตาลเข้มบนผิวหนัง มีลักษณะเป็นปื้น มีสีเข้มบ้าง เป็นกระจุก หรือเป็นจุดได้

สาเหตุที่ทำให้เกิดฝ้า

สาเหตุที่ทำให้เกิดการกระตุ้นเม็ดสีเมลานินจนทำให้เราเป็นฝ้ามีหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น แดด, ฮอร์โมน หรือสารเคมีบางชนิด ที่กระตุ้นให้ผิวของเราไวต่อแสงมากขึ้น แต่ปกติเราพบว่าแดดกับฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงทำให้เกิดฝ้าได้มากที่สุด
  • แสงแดด ตัวการที่ทำให้เกิดฝ้าที่เรียกว่า “ฝ้าแดด” ซึ่งเกิดจากรังสียูวีเอและยูวีบีจากแสงแดด แสงจากหลอดไฟ คอมพิวเตอร์ และ จอโทรศัพท์ ปัจจัยเหล่านี้นอกจากจะทำให้เกิดฝ้าแล้วยังส่งผลให้เกิด กระ และจุดด่างดำ ตามมาสมทบเพิ่มได้อีก
  • ฮอร์โมน การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกายและความเครียด สามารถทำให้เกิด “ฝ้าเลือด” ได้ ทำให้เกิดความผิดปกติของเส้นเลือดฝอยบนใบหน้า ซึ่งมีลักษณะเป็นเป็นสีน้ำตาลแดง หรือสีคล้ำ นอกจากนี้สารอันตรายที่มาจากเครื่องสำอาง เช่น ปรอท สเตียรอยด์ ก็เป็นอีกปัจจัยนึงที่ส่งผลให้เกิด “ฝ้าเลือด” ได้เช่นเดียวกัน
วันนี้เราคัดครีมทาฝ้าที่สามารถแก้ฝ้า กระ จุดด่างดำได้ ใช้เองแล้วเห็นผลจริง แบบไม่ทำให้ฝ้ากลับมาอีกต่อไป เป็นการป้องกันและรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำ สำหรับใบหน้าแบบประหยัด ฉบับง่ายๆขั้นตอนเดียวจบ ไม่ต้องเสียเงินแพงๆ ไปเลเซอร์ หรือทำหัตถการต่างๆที่คลีนิกเสริมความงาม ยิ่งใช้ยิ่งมั่นใจว่าเซย์กู้ดบายฝ้าไปได้เลย

ส่วนผสมของครีมแก้ทาฝ้ามีอะไรบ้างนะที่ช่วยรักษาฝ้าบนหน้าเรา


  • Niacinamide หรือ Vitamin B3 ช่วยลดการสะสมเม็ดสีเมลานินใต้ผิวหนังได้ จึงสามารถลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ ได้ ทั้งยังช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกทำลายด้วยแสงแดดให้ผิวหน้าเรากลับมากระจ่างใส มีความระคายเคืองน้อยมาก
  • Alpha Arbutin เป็นสารที่ไปช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานิน ทำให้บริเวณที่มีปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำนั้นจางลง ดูกระจ่างใสขึ้น ไม่ทำให้ผิวบางเพราะเป็นสารที่มีการระคายเคืองน้อยมาก
  • AHA หรือ กรดจากผลไม้ ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไป เพื่อสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่กระจ่างใสขึ้นมาแทน ทำให้รอยฝ้าตื้นขึ้นและสีจางลง ไม่ควรใช้บ่อยหรือถี่เกินไป เพราะจะทำให้ผิวบางได้
  • Hydroquinone สามารถป้องกันการผลิตเอนไซม์ไทโรซิเนส ซึ่งช่วยป้องกันการผลิตเมลานินและปรับสีผิวให้สว่างกระจ่างใสขึ้น แต่สารตัวนี้ควรใช้ภายใต้ควบคุมและดูแลของแพทย์เท่านั้น ไม่ควรซื้อมาใช้เองนะคะ

เคล็ดลับเลือกครีมทาฝ้ายี่ห้อไหนดี ที่จะตรงใจและเหมาะกับสภาพผิวเรามากที่สุด


เราได้ทำการทดสอบผลลัพธ์จากการใช้จริง โดยใช้เลนส์ซูมผิวหนัง 30 เท่า แสดงความเข้มของฝ้า กระ จุดด่างดำ ว่าสามารถรักษาฝ้าจางลงได้ถึงระดับไหน หลังจากใช้ครีมทาฝ้าทั้ง 6 ตัวเป็นเวลา 20 วัน ก่อนที่จะนำมาแนะนำเพื่อนๆในวันนี้ โดยสามารถสังเกตผลลัพธ์ก่อนและหลังใช้ได้จากเลนส์ซูมผิวหนัง รวมทั้งเลือกทาตามสภาพผิว อย่างครีมรักษาฝ้า ที่มาในรูปแบบของ “ครีม” ที่ช่วยแก้ฝ้าและเพิ่มความชุ่มชื้นไปในตัว หรือ ”เซรั่ม” ที่มีคุณสมบัติบางเบาสำหรับผิวมัน หรือมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ปราศจากน้ำหอม สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย เป็นต้น โดยครีมรักษาฝ้าที่แนะนำในวันนี้ อาจรักษาฝ้าให้หายขาด 100% ไม่ได้ แต่ฝ้าจะสามารถจางลงได้ด้วยการหมั่นทาครีม และหลบเลี่ยงปัจจัยที่จะทำให้เกิดฝ้าเพิ่มได้อย่างแสงแดด เป็นต้น

โฉมหน้าครีมรักษาฝ้า ที่คัดมาแล้วว่าใช้เองแล้วเห็นผล แก้ฝ้าได้ หาซื้อง่าย ในราคาหลักร้อย


  1. NIVEA Luminous 630 Spotclear Treatment (นีเวีย ลูมินัส630 สปอตเคลียร์ ทรีทเม้นท์)
  2. ProX by Olay Dermatological Brightening Spot Fading Essence (โพรเอ็กซ์ บาย โอเลย์ เดอร์มาโทลอจิคอล ไบรท์เทนนิ่ง สปอต เฟดดิ้ง เอสเซ็นส์)
  3. Smooth E White Babyface Serum Plus SPF44 (สมูท อี ไวท์ เบบี้เฟซ เซรั่ม พลัส SPF44 / PA+++)
  4. KA Expert Anti Melasma Serum (เค.เอ. เอ็กซ์เพิร์ท แอนตี้ เมลาสม่า เซรั่ม)
  5. Provamed Anti Melasma Spot Corrector (โปรวาเมด แอนตี้ เมลาสมา สปอท คอร์เรคเตอร์)
  6. Yanhee Mela Cream (ยันฮี เมล่าครีม)

อันดับที่ 1 NIVEA Luminous 630 Spotclear Treatment (นีเวีย ลูมินัส630 สปอตเคลียร์ ทรีทเม้นท์)


ครีมทาฝ้าโดยเฉพาะที่มาในรูปแบบทรีทเม้นท์ สามารถลดเลือนฝ้า กระ และจุดด่างดำภายในเวลา 4 สัปดาห์* ลองใช้เองแล้วสามารถลดเลือนฝ้า กระ ที่สะสมมาเป็นสิบปี และลดโอกาสที่จะกลับมาเป็นซ้ำได้จริง* เพราะเค้ามีสารลูมินัส630 ที่บอกว่าใช้เวลาคิดค้นมาเป็น 10 ปี มาในรูปแบบ เฟรชลี่ แอคทีเวเตท บูสเตอร์ แยกส่วนผสมออกเป็น 2 ฝั่ง เพื่อส่วนผสมจะได้สดใหม่เสมอ เพื่อล็อคความเข้มข้นไว้ในขวดเดียว ให้ความรู้สึกเหมือนได้ใช้ครีมสดใหม่อยู่ตลอดเวลา ได้ครบทั้ง 3มิติ ให้ขนาดของฝ้าที่ฝังลึกอยู่ใต้ชั้นผิว ตึ้นลง และสีของฝ้าจางลง แล้วขนาดก็เล็กลง ด้วยสารลูมินัส630 ซึ่งเป็นไวท์เทนนิ่งที่มีประสิทธิภาพภาพลงลึกในการจัดการฝ้าจุดด่างดำ ถึงระดับเซลล์ผิว และยังมีส่วนผสมจากไฮยาลูรอนและวิตามินอี ช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้น เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น ผิวดูสุขภาพดี ครบจบในขวดเดียว

เนื้อสัมผัสไม่เหนียวเหนอะหนะ เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่อุดตัน ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังว่าใช้ได้กับทุกสภาพผิว
วิธีใช้: ใช้ทาบำรุงรักษาหน้าเช้าเย็นเป็นประจำทุกวัน
ผลลัพธ์หลังใช้ 4 สัปดาห์ก็เห็นชัดเลยว่าฝ้า กระ จุดด่างดำ เริ่มแลดูจางลงจริง สีผิวดูสม่ำเสมอขึ้น* เมื่อใช้ต่อเนื่องจะเห็นชัดเจนว่า ฝ้า กระ จุดด่างดำที่สะสมมานาน ดูจางลงจริง จุดดูเล็กลงจริง และผิวรู้สึกเรียบเนียนขึ้น
ราคา: 990 บาท

สรุปคะแนน: 5/5

เมื่อเทียบปริมาณกับราคาถือว่าเป็นครีมทาฝ้าที่คุ้มค่ามาก ขวดใหญ่ ใช้ได้นาน ใช้ต่อเนื่องได้ไม่ทำลายผิว หาซื้อง่าย สามารถหาซื้อได้ในวัตสันทั่วประเทศ และทางช่องทางออนไลน์ได้ที่ Watsons Official และทาง Shopee, Lazada
Tips: เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ควรใช้คู่กับ กันแดด NIVEA LUMINOUS SPOTCLEAR SUN PROTECT SPF 50 PA+++ ใช้ทรีทเม้นท์เพื่อลดเลือน พร้อมกับใช้กันแดดตัวนี้ที่มี SPF50 เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดและยังลดการเกิดฝ้าซ้ำด้วย กันแดดตัวนี้เป็นสูตรที่คิดค้นเพื่อคนเอเชียโดยเฉพาะ เนื้อบางเบา ทาแล้วคุมมัน แต่งหน้าได้เลย หน้าไม่มัน ไม่ลอยจ้า
ราคา: 699 บาท

สามารถหาทางออนไลน์ได้ที่ Watsons Official และทาง Shopee, Lazada

อันดับที่ 2  NIVEA Luminous 630 Deep Spot Treatment
(นีเวีย ลูมินัส630 ดีพ สปอต ทรีทเม้นท์)

 

ทรีทเม้นท์เซรั่มเข้มข้นตัวใหม่แกะกล่อง ที่เอาไว้แต้ม "เฉพาะจุด" เพื่อลดเลือนจุดเข้มฝ้าแดดแก้ยาก ด้วยพลังไมโครลูมินัส630 ซึมลึกถึงเซลล์ผิว ซึ่งสามารถตรงเข้าไป กำจัดปัญหาฝ้าแดดฝังลึกได้ถึงต้นตอ พร้อมลดโอกาสการเกิดซ้ำ ตัวนี้เค้ามีผลการันตีด้วยนะว่า 97% ของผู้ใช้จริงยืนยันว่า ฝ้าแดด จุดด่างดำเฉพาะจุดลดเลือนจริงใน 4 สัปดาห์ 

คุณสมบัติ: เนื้อสัมผัสเค้าเบาสบาย เกลี่ยง่ายมาก ซึมไว ไม่รบกวนผิว ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังว่าเป็นครีมทาฝ้าที่ใช้ได้กับทุกสภาพผิว
วิธีใช้: ผิวใช้แต้มบางๆบริเวณที่มีจุดฝ้าสีเข้ม หรือฝ้าแดดสะสมแก้ยาก ในขั้นตอนสุดท้ายของ skincare ใช้เป็นประจำทุกวันเช้า-เย็น
ผลลัพธ์: หลังใช้ได้ 4 สัปดาห์เห็นชัดเลยว่าฝ้า กระ จุดด่างดำ ที่มีสีเข้มกว่าฝ้าทั่วไปแลดูจางลง สีผิวดูสม่ำเสมอขึ้น* เมื่อใช้ต่อเนื่องจะเห็นชัดเจนว่า ฝ้า กระ จุดด่างดำที่ฝังลึก และสะสมมานานดูจางลงจริงๆ จุดดูเล็กลงจริงและรู้สึกผิวเรียบเนียนขึ้น เมื่อกับคุณภาพแล้วราคาน่ารักมาก หลอดเล็ก พกพาง่าย ใช้สะดวก ใช้ได้ค่อนข้างนานเพราะเพียงแค่แต้มบางๆบริเวณจุดฝ้าสีเข้มเท่านั้น สามารถใช้ต่อเนื่องในระยาวได้ไม่กัดผิวให้บาง
ราคา: 369 บาท

สรุปคะแนน: 5/5

สามารถหาทางออนไลน์ได้ที่ Watsons Official 

Tips : เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ควรใช้คู่กับ ทรีทเม้นท์ลดผ้า NIVEA LUMINOUS630 SPOTCLEAR TREATMENT เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานระหว่าง มอยเจอร์ไรเซอร์ และ เซรั่ม ที่ช่วยทั้งบำรุง และแก้ไขปัญหาผิวฝ้าแดดฝังลึก ได้อย่างตรงจุดถึงต้นตอฝ้า

อันดับที่ 3 Smooth E White Babyface Serum Plus SPF44 (สมูท อี ไวท์ เบบี้เฟซ เซรั่ม พลัส SPF44 / PA+++)


เซรั่มบำรุงหน้าผสมสารป้องกันแสงแดด มีอัลฟ่าอาร์บูตินคอมเพล็กซ์ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยลดเลือนปัญหาริ้วรอย ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนัง สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ เนื้อครีมค่อนข้างเข้มข้น สีของครีมไม่เปลี่ยนระหว่างวัน แนะนำว่าถ้าออกแดดเป็นเวลานานให้ทาซ้ำได้
คุณสมบัติ: ผลการใช้สมูธอี จะเน้นในเรื่องปรับผิวให้ดูกระชับเรียบเนียนขึ้น คือเน้นลดเลือนริ้วรอยเป็นอันดับแรก เมื่อใช้ทาฝ้าอย่างต่อเนื่องสามารถลดเลือน ฝ้า กระ จุดด่างดำ ที่ไม่ลึกมาก ได้อย่างชัดเจน  
วิธีใช้:  ใช้ทาบางๆที่ผิวหน้า แนะนำให้ใช้คู่กับมอยส์เจอร์ไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื้นไปด้วย เมื่อใช้แล้วผิวจะนุ่ม และกระชับขึ้น ไม่มีจุดด่างดำเกิดใหม่ ไม่ระคายเคืองผิว
ผลลัพธ์: รอยจุดด่างดำดูจางลง และทำให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื้นมากขึ้นจนรู้สึกว่าหน้ามีความเนียนเด้งมากกว่าเดิม
ราคา : 575 บาท

สรุปคะแนน: 3/5

สามารถหาทางออนไลน์ได้ที่ Watsons Official และทาง Shopee, Lazada

อันดับที่ 4 KA Expert Anti Melasma Serum (เค.เอ. เอ็กซ์เพิร์ท แอนตี้ เมลาสม่า เซรั่ม)


หนึ่งในครีมรักษา ฝ้า กระ จุดด่างดํา ที่หาซื้อได้ง่ายๆในเซเว่น KA Melasma ที่มาในรูปแบบของเซรั่มทาฝ้า มีส่วนผสมจาก Alpha Arbutin จาก แบร์เบอรี่ธรรมชาติ 100% สูตรเข้มข้น ไม่มีสารไฮโดรควิโนน ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบน เพราะฉะนั้นการระคายเคืองผิวจึงต่ำมาก เน้นจัดการฝ้า กระ และจุดด่าดำจากแดด
คุณสมบัติ: ใช้แล้วไม่ทำให้ผิวแห้ง แสบ ลอก เนื้อครีมนุ่ม เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ และไม่หนักผิว
วิธีใช้: ทาลงบนรอยฝ้า กระ หรือรอยสิว ทุกวัน ตัวอัลฟ่าอาร์บูตินจะช่วยปรับเม็ดสีเมลานินให้เข้ากับสีผิวโดยรอบ
ผลลัพธ์: ผลการใช้ เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องสามารถลดเลือนฝ้าที่ไม่ลึกมากได้แบบรวดเร็วภายใน 2 สัปดาห์* โดยไม่ทำลายผิวจริง ผิวบริเวณที่ทาครีมดูอ่อนนุ่มขึ้น กระจ่างใส และเรียบเนียนขึ้น ผิวบริเวณที่ทาดูเรียบเนียนและชุ่มชื่นขึ้น
ราคา : 189 บาท

สรุปคะแนน: 4/5

สามารถหาซื้อได้ที่เซเว่น และทางออนไลน์ได้ที่ Watsons Official

อันดับที่ 5 Provamed Anti Melasma Spot Corrector (โปรวาเมด แอนตี้ เมลาสมา สปอท คอร์เรคเตอร์)


เซรั่มดูแลรักษาปัญหาฝ้า จุดด่างดำ ที่เกิดจากมลภาวะ และแสงแดด มี Tyrostat ช่วยลดการผลิตเม็ดสีผิว มี Hyaluronic Acid ช่วยบำรุงและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น และมี Allantion ช่วยลดการอักเสบและระคายเคืองผิว ช่วยปกป้องผิวไม่ทำให้หน้าบาง 
คุณสมบัติ: เนื้อครีมเข้มข้น เกลี่ยง่าย ซึมเข้าผิวอย่างหมดจด ไม่ทำให้ผิวมัน
วิธีใช้: เพียงทาบางๆเช้า-เย็น ในบริเวณที่เป็นรอยฝ้า ตัวครีมจะช่วยปรับสีผิว และทำให้ผิวที่แห้งหรืออักเสบดีขึ้น
ผลลัพธ์: ผลการใช้ สามารถลดเลือนฝ้าที่ไม่ลึกมากได้จริง* ส่วนฝ้าที่สะสมมานานต้องอาศัยเวลาในการใช้อย่างต่อเนื่องมากกว่า 1 หลอด แนะนำให้ใช้เฉพาะจุดหรือบริเวณที่เป็นฝ้า และจุดด่างดำ นวดให้ครีมซึมลงอย่างหมดจด และใช้บ่อยๆเพื่อผลที่ชัดเจน ผิวบริเวณรอบๆ ดูนุ่มชุ่มชื่นขึ้น ไม่ระคายเคืองผิว
ราคา: 365 บาท

สรุปคะแนน: 4/5

สามารถหาซื้อได้ที่เซเว่น และทางออนไลน์ได้ที่ Watsons Official

อันดับที่ 6 Yanhee Mela Cream (ยันฮี เมล่า ครีม)


ครีมทาฝ้าที่คิดค้นโดยโรงพยาบาลยันฮี มีส่วนผสมของ Tranexamic Acid เป็นสาร Whitening ที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ให้ฝ้า กระ ดูจางลง และมี Glycolic Acid ช่วยผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวกระจ่างใสและเรียบเนียนขึ้น เนื้อครีมเข้มข้นมาก แนะนำให้ใช้วันละ 1 ครั้ง ก่อนนอน
คุณสมบัติ: ครีมทาฝ้าแบบเข้มข้นที่ผลิตจากโรงพยาบาลยันฮีโดยตรง ที่ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวหน้าเพื่อให้รอยจุดด่างดำหรือรอยฝ้าจางลงอย่างรวดเร็ว
วิธีใช้: แนะนำให้ใช้เพียง 1 ครั้ง ก่อนนอนเท่านั้น เนื่องจากตัว Glycolic Acid มีความเข้มข้นสูง อาจทำให้ผิวหน้าเราแห้งได้ง่าย
ผลลัพธ์: ผลการใช้ เนื้อครีมเข้มข้น เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องจนหมดหลอด สามารถลดเลือนฝ้า กระ ที่สะสมมานานได้จริง ฝ้าดูจางลงจริง* และแนะนำให้ทาทั้งใบหน้าเพื่อความสม่ำเสมอของสีผิว แนะนำให้ใช้คู่กับพวกมอยส์เจอร์ไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น และผู้มีอาการแพ้ง่ายควรทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้ เนื่องจากตัวนี้ค่อนข้างเข้มข้น
ราคา: 149 บาท

สรุปคะแนน: 4/5

ครีมทาฝ้ายันฮี เมล่าตัวนี้ สามารถหาซื้อได้ที่เซเว่น และร้านขายยาชั้นนำทั่วไป

และนี่ก็คือทั้งหมดของครีมทาฝ้าที่เราได้รวบรวมมา ราคาหลักร้อย หาซื้อได้ง่าย รับรองว่าถ้าใช้อย่างต่อเนื่อง สามารถลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำได้จริง ฝ้าไม่กลับมากวนใจแน่นอน*
ขอบคุณที่รับชมค่ะ

*ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล เครื่องสำอางไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสภาพสีผิวได้