แต่งหล่อดูธรรมชาติเหมือนไม่แต่ง✨💁🏻‍♂️

80 24

สวัสดีครับชาวจีบันทุกคน❤️ วันนี้บอมมีฮาวทูแต่งหน้าง่ายๆ สำหรับผู้ชายที่อยากจะปรับลุคให้ตัวเองดูดี ดูหล่อขึ้น สไตล์ธรรมชาติ หรือว่าจะแต่งไปออกงานต่างๆ สามารถแต่งตามได้แน่นอน✨ ฮาวทูนี้เกิดจากความอยากลองเครื่องสำอางที่เพิ่งเผลอใจไปตอน 3.3 ด้วย5555 ก็คือ JSM เลยถือโอกาสรีวิวไปด้วยเลย


แต่งสวยมาเยอะแล้ว ขอแต่งหล่อบ้างละกัน? จะแต่งยังไงไปดูกันเลยครับ??‍♂️

หลังจากที่ลงบำรุงผิว เตรียมผิวก่อนแต่งหน้าเสร็จแล้ว จะใช้คุชชั่นของ Jung saem mool รุ่น Masterclass Radiant Cushion สีที่บอมใช้เป็นสี Y5 Honey เป็นสีที่พอดีกับสีผิวบอมเลย สีอมเหลืองเข้ากับผิวคนเอเชียมากๆ ซึ่งคุชชั่นตัวนี้จะให้งานผิวที่ฉ่ำ งานผิวกระจกเวอร์✨เนื้อบางเบา แต่ปกปิด ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง และไม่ดรอประหว่างวันด้วย??‍♂️ ตัวพัฟจะมีความโค้งมนขึ้นมาเพื่อให้สามารถเข้าได้ทุกมุมบนใบหน้า✨


บอมจะเริ่มลงจากกรอบหน้าตรงกรามก่อนแล้วค่อยเกลี่ยเข้ามาให้ทั่วใบหน้า และลำคอ ลงบางๆไม่ต้องหน้ามาก เพื่อความไม่โป๊ะ?

ขั้นตอนต่อมาจะลงคอนซิลเลอร์ที่ใต้ตา โดยใช้ Tarte shape tape คอนซิลเลอร์ลูกรัก? แตะไม่ต้องเยอะ แล้วใช้พัฟของคุชชั่นมาเกลี่ยให้เรียบเนียน✨

ต่อมาก็จะเซตด้วยแป้งฝุ่น Givenchy Prisme Libre เบอร์ 1 ทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอ เพื่อควบคุมความมันในระหว่างวัน เพราะผู้ชายส่วนใหญ่จะหน้ามันมาก?

มาต่อกันที่งานคิ้ว จะใช้ของ Jung saem mool รุ่น Refining Color-bony Brow สี Smoke-bony จะออกสีเทาอมน้ำตาลธรรมชาติ ใน 1 แท่ง จะมี 3 หัว

  • ด้าน Pencil จะเป็นดินสอปลายตัด ทำให้สามารถเขียนโครงคิ้วได้ง่าย

  • ด้าน Smudging powder เป็นเนื้อฝุ่นที่ใช้เติมช่องวางขนคิ้ว เบลนสีคิ้วให้ดูละมุน

  • ด้าน Brush ใช้หวีขนคิ้วให้ได้รูปทรง

ขั้นตอนแรกของคิ้ว บอมจะใช้ด้าน Brush หวีจัดขนคิ้วให้ได้ทรงก่อน จากนั้นจะใช้ด้าน Pencil เขียนตามทรงคิ้วเดิม และใช้ด้าน Smudging powder เบลนคิ้ว เน้นตรงกลางคิ้วให้เข้ม 

เขียนคิ้วเสร็จแล้ว เพิ่มความละมุนให้คิ้วนิดนึงด้วยการปัดมาสคาร่าคิ้ว ใช้ของ Jung saem mool รุ่น Style Fix Brow Mascara สี Charcoal Gray มาสคาร่าหัวแปรงนุ่ม มีหัวแปรง 2 ด้าน ด้านแบนและด้านมน 

  • ด้านแบน ใช้ปัดสีคิ้วให้สม่ำเสมอ

  • ด้านมน ใช้จัดเรียงเส้นคิ้ว ไม่ให้เป็นก้อน

เพิ่มกรอบหน้าให้ดูมีมิติยิ่งขึ้น ด้วย Benefit Hoola ใช้เกลี่ยเบลนกรอบหน้าบางๆ และคอนทัวจมูกนิดหน่อย ✨

เพิ่มสีสันบนใบหน้า เพื่อให้ดูไม่ซีดจนเกินไป บอมใช้บาล์มของ Olio E Osso ที่ใช้ทาได้ทั้งปากและแก้ม สี No.8 Persimmon ออกโทนสีแดงอมส้ม แตะแล้วเบลนบางๆ ที่หน้าแก้ม และใช้ทาริมฝีปาก ?

ขั้นตอนสุดท้าย บอมใช้ Qoo Essential Mist ฉีดให้ทั่วใบหน้า เพื่อเซตทุกอย่างให้อยู่ได้นานยิ่งขึ้น สเปรย์น้ำแร่ตัวนี้ไม่ทำให้เมคอัพเพี้ยน แถมมีกลิ่นพีชหอมมากด้วย?

ในส่วนของคอนแทคเลนส์เป็นสิ่งที่บอมขาดไม่ได้เลย55555 จะเลือกคอนแทคเลนส์ที่มีขนาดที่ไม่ใหญ่กว่าตาดำจนเกินไป และเลือกสีที่ยังดูเป็นธรรมชาติอยู่ ที่บอมใส่เป็นของ Geolica รุ่น Abyss gray สีเทานัวๆ เพื่อเพิ่มความ Glam ให้กับลุคนี้✨

✨Finish look✨

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับลุคแต่งหล่อดูธรรมชาติเหมือนไม่แต่ง???‍♂️ บอมพยายามจะหล่อเต็มที่แล้ว555555 ทุกคนสามารถนำไปปรับใช้ตามความชอบได้เลยนะครับ หวังว่าจะชอบฮาวทูนี้กันนะครับ?


❤️XOXO❤️


BOMb sj

BOMb sj

สวัสดีครับ ชื่อ บอม อายุ 27 ปี รักในการแต่งหน้า และชอบคอนแทคเลนส์มากๆ ฝากติดตามผลงานด้วยนะครับ💗

FULL PROFILE