Michelle Phan บิวตี้ยูทูบเบอร์คนแรกของโลก กลับมาแล้ว!

59 19
“มิเชล ฟาน” ถ้าเอ่ยถึงชื่อนี้ คนที่อยู่ในวงการแต่งหน้ามาไม่ต่ำกว่า 10 ปีต้องรู้จักเธอเป็นอย่างดีแน่นอน! สาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนาม อายุ 33 ปี คนนี้แหละ ที่เป็นผู้บุกเบิกวงการบิวตี้ยูทูบเบอร์ อินฟลูเอนเซอร์ตัวจริง!
มิเชล ฟาน เป็นบิวตี้กูรูคนแรกของโลกเลยก็ว่าได้ ที่อัปโหลดคลิปสอนแต่งหน้า (Makeup Tutorial) ลง Youtube ในปี 2007 กับคลิป Natural Looking Makeup Tutorial ปัจจุบันที่ยอดวิวอยู่ที่ 12 ล้านครั้ง ย้อนไปตอนนั้นคนยังไม่ค่อยรู้จักยูทูบกันเท่าไหร่เลย และด้วยความสามารถในการแต่งหน้าขั้นเทพ ทำให้คลิปของเธอประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และกลายมาเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลในโลกเมคอัพช่วงเวลาหนึ่ง
ในปี 2015 มิเชล ฟาน ก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ในช่วงที่กำลังประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด ด้วยค่าตัวสูงถึง 15 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1,500 ล้านบาท ขึ้นปกนิตยสาร Forbes ได้ฉายา Oprah of Beauty จาก The Hollywood Reporter มีคนติดตามช่องยูทูป Michelle Phan กว่า 9 ล้านคน ย้อนไปเมื่อ 6 ปีก่อนถือว่าเป็นตัวเลขที่เยอะมาก ทำให้ทุกคนต่างสงสัยว่าเธอหายไปไหน บ้างก็บอกว่าเธอเสียชีวิตแล้ว!
ในที่สุด มิเชล ฟาน ก็กลับมาลงคลิปอีกครั้งในปี 2016 ถึงสาเหตุที่เธอหายไปว่า เธอเหนื่อย ทำงานหนักเกินไป ไม่อยากให้ใครรับรู้ชีวิตส่วนตัว และเริ่มมีอาการซึมเศร้า ได้ตกตะกอนความคิดต่างๆ ได้ว่าเธอไม่เคยพักจริงๆ เลย เธอกังวลมากว่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กันอินฟลูเอนเซอร์รุ่นต่อๆ ไปได้ไหม ไม่ได้อยากใช้ชีวิตหรูหราให้คนเห็นไปวันๆ แต่อยากให้เห็นถึงไลฟ์สไตล์ธรรมดาที่เป็นชีวิตประจำวันจริงๆ มากกว่า
แล้ว มิเชล ฟาน ก็กลับมาลงคลิปอีกครั้งในปี 2019 เน้นไปที่คลิปไลฟ์สไตล์มากกว่าเมคอัพแบบที่เคยทำ และคลิปสอนแต่งหน้าล่าสุดของ มิเชล มิเชล ฟาน คือเมื่อเดือนธันวาคม 2019
หลังจากห่างหายคลิปสอนแต่งหน้าไปปีกว่าๆ ล่าสุด มิเชล มิเชล ฟาน ก็กลับมารันวงการ Makeup Tutorial อีกครั้ง ลงคลิปสอนแต่งหน้าติดๆ กันสองคลิปเลย คือ Lunar Romance ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน และล่าสุด First Date Makeup Tutorial ลุคหวานๆ ย้อนหลังวาเลนไทน์ ขึ้นชื่อว่า Michelle Phan แล้ว โปรดักชั่นไม่มีคำว่าธรรมดานะจ๊ะ เป๊ะปัง อลังเวอร์เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือดูแล้วเพลินมาก เหมือนดูคลิปโฆษณาที่มีความสุนทรียศาสตร์ ผ่อนคลาย สบายตาสุดๆ

Lunar Romance

First Date Makeup Tutorial

"มิเชล ฟาน" เคยมา Meet & Greet กับ Jeban ด้วยนะ!

ย้อนไปเมื่อสิบปีก่อน (ก็ผ่านมาไม่นานเท่าไหร่หรอกนะ!) ช่วงที่มิเชลกำลังขาขึ้นสุดๆ ก็เคยมาไทยถึงสองครั้ง และครั้งที่สองนี้เองที่จีบันได้จัดงาน Jeban Exclusive Meet&Greet with Michelle Phan ถึงจะคิวทองขนาดไหน ก็ยังให้เกียรติจัดเวลามาให้จีบัน พบปะพูดคุยอย่างเป็นกันเองกับเหล่าผู้โชคดีอย่างเป็นกันเอง จนปลื้มปริ่มไปตามๆ กัน 
เรามาติดตามดูกัน ว่าการกลับมาของบิวตี้ควีนครั้งนี้จะเป็นยังไงต่อไป ติดตามและให้กำลังใจ ชมผลงานดีๆ ของ มิเชล ฟาน ได้ที่ช่องยูทูป Michelle Phan เลยค่า?


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE