มั่นใจได้ทุกวัน ผิวไหนก็ใช่กับ "ลิปแดง" กล้าทาก่อนก็สวยก่อน!

46 14
ลิปแดงเป็นสีแรกๆ ที่ทุกคนมีกันมากกว่า 1 แท่ง แต่ทำไมถึงใช้ลิปแดงกันแค่ในบางโอกาส ไม่ใช้ทุกวัน ทั้งที่ลิปแดงคือลิปกันตาย! เราไม่ได้พูดลอยๆ นะ แต่เราสังเกตจากคนรอบข้าง และเก็บข้อมูลบนคอมมูนิตี้ Jeban.com บอกได้เลยว่าทุกคนมีลิปสติกสีแดง และรักลิปแดง แล้วลิปแดงแบบไหนล่ะที่เหมาะกับตัวเอง ลุคหรือสีผิวแบบไหนทาแล้วปัง มาค่ะเราจะมาเล่าให้ฟัง

ลิปที่มีติดกระเป๋า มีสีแดงกันมั้ย?

ใครๆ ก็พกลิปติดกระเป๋า! (อย่าบอกนะว่าไม่พกกัน?) เราได้สอบถามเพื่อนๆ ในคอมมูนิตี้ Jeban.com ทางเพจเฟซบุ๊กว่า ลิปแท่งโปรดที่ต้องพกติดตัวทุกวัน แล้วเติมปากกันวันละกี่รอบบ้าง  เมื่อต้นกุมภาพันธ์ 2564 พบว่า มีเพื่อนๆ กว่า 80% ที่พกลิปสติกอย่างน้อย 1 แท่งติดกระเป๋าเอาไว้  มี 10% ที่พกตั้งแต่ 2-5 แท่ง และมีเพียง 10% เท่านั้น ที่เลือกที่จะไม่พกลิปสติกเลย เพราะเห็นว่าใส่หน้ากากเลยทาทีเดียวจบ

ติดทนเรื่องรอง เติมบ่อยสิเรื่องจริง!

จากการเก็บข้อมูลในคอมมูนิตี้จีบัน พบว่าเพื่อนๆ ไม่ได้คาดหวังว่าลิปสติกจะติดทนตลอดไป ในเมื่อพกลิปติดกระเป๋ากันอยู่แล้ว จะเติมปากเพิ่มเมื่อไหร่ก็ได้

เราพบว่า 70% ทาลิปสติกระหว่างวันอย่างน้อย 1 ครั้ง คือหลังรับประทานอาหาร และอีก 20% ทามากกว่าหนึ่งครั้ง มีเพียง 10% เท่านั้น ที่ไม่ได้เติมปากระหว่างวันเพิ่มเลย เพราะต้องใส่แมสก์อยู่แล้ว การเติมปากจึงไม่ใช่เรื่องสำคัญ เป็นคนที่ไม่พกลิปแน่ๆ เลย และมีเพียง 2.7%  เท่านั้น ที่บอกว่าใช้ลิปติดทนดีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเติมเพิ่ม 
ในเมื่อความติดทนไม่ใช่เรื่องหลักที่เรากังวลในการใช้ลิปแดง แล้วคุณสมบัติแบบไหนกันที่เรามองหา ตามมาดูกันต่อได้เลย

นี่แหละ! คุณสมบัติที่เราตามหาในลิปสติกสีแดง 

1. เนื้อทาง่าย ไม่หนืด: ในเมื่อสามารถเนรมิตการทาลิปแดงได้หลากหลาย เนื้อที่ทาง่ายย่อมได้เป็นข้อได้เปรียบที่ทำให้เพื่อนๆ เทใจรักในทันที
ไม่ตกร่อง ข้อนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนกังวลมากที่สุด ไม่ว่าจะใช้ลิปสีไหนก็ตาม

2. ความตกร่อง: ก็ยังเป็นประเด็นสำคัญที่ทำให้คนตัดสินใจใช้ ยิ่งพอเป็นสีแดงอาจจะเห็นได้ชัดกว่าอื่น เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่เพื่อนๆ คอยเน้นย้ำเสมอเมื่อหยิบลิปแดงมารีวิว

3. เม็ดสีชัด: ยิ่งเมื่อไหร่ที่อยากนำเสนอความแซ่บ แบบพกพริกมาทั้งสวน ก็ขอแค่คุณภาพเม็ดสีดี พิกเมนต์แน่น ก็เพียงพอแล้ว
จากสถิติที่เราเล่าให้ฟังก่อนหน้านี้ คนส่วนใหญ่กว่า 90% ก็เติมลิประหว่างวันกันอยู่แล้ว ความติดทนจึงไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลอย่างที่คิด จึงทำให้คนสนใจเรื่องเนื้อสัมผัส เม็ดสี และความไม่ตกร่องมากกว่า

ราคานี้แหละไม่ต้องคิดเยอะ

จากการเก็บข้อมูลการตั้งกระทู้บน Jeban.com ในปี 2020 ที่เกี่ยวกับลิปแดงของเมมเบอร์ พบว่า ค่าเฉลี่ยของราคาลิปที่ใช้จะอยู่ที่แท่งละประมาณ 300 บาท โดย 61.8% ใช้ลิปในราคาช่วง 100 - 500 บาท ซึ่งในแต่ละช่วงราคาก็มีลิปแดงเฉดสีเริ่ดๆ ให้เลือกเพียบ ไม่จำเป็นต้องราคาสูง แต่ทุกคนก็มีลิปแดงของคู่ใจของตัวเองได้

ลิปแดง..คนสนใจแต่ยังไม่ค่อยมีใครพูดถึง

ตลอดปี 2020 ที่ผ่านมา มีการเข้ามาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องลิปสติกสีแดงในเว็บ jeban.com ในรูปแบบการสร้างกระทู้ลิปแดงที่เป็นรีวิว 51.8% สอนการแต่งหน้าเมื่อใช้คู่กับลิปแดง (howto) 28.6% และสวอช (Swatch) 19.6% ตามลำดับ

เมื่อพูดถึงลิปแดง คนส่วนใหญ่จะนึกถึงโอกาสสำคัญหรือโอกาสพิเศษ จากที่เราเก็บข้อมูลพบว่า "ลิปแดง" มีการค้นหาบนเว็บจีบันตลอดทั้งปี แสดงว่าจริงๆ แล้ว พวกเราต่างก็มีความสนใจในลิปแดงกันตลอดเวลา


ในเดือนกุมภาพันธ์ สิงหาคม และพฤศจิกายน มีคนสนใจลิปแดงเยอะ เพราะมีช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ วันแม่ และคริสต์มาส ถึงแม้ว่าในเดือนกรกฎาคมคนจะให้ความสนใจในลิปแดงน้อยที่สุด เพราะแบรนด์ต่างๆ มีการจัดโปร Mid Year Sale ไปเมื่อเดือนมิถุนายน แต่ในภาพรวมทั้งปีคนก็ยังสนใจลิปแดงอยู่เสมอ


แต่ในคอมมูนิตี้จีบันมีคนพูดถึงลิปแดงในช่วงเทศกาลเท่านั้น เช่น ตรุษจีน หรือ คริสต์มาส ทั้งที่เราสนใจลิปสติกสีแดงกันตลอด เห็นแบบนี้แล้ว เราก็ไม่จำเป็นต้องเล่าถึงลิปแดงเยอะเป็นพิเศษ แค่เฉพาะในช่วงเทศกาลพิเศษกันอีกต่อไป

ลิปสีแดงแมตช์ได้กับทุกลุค เข้าได้กับทุกสีผิว

หลายๆ คนที่ยังไม่กล้าหยิบลิปแดงมาใช้บ่อย อาจจะมีความกังวลในเรื่องการเลือกโทนสีแดงให้เข้ากับสีผิวตัวเอง แต่ความจริงแล้ว แค่เรามีความมั่นใจ ไม่ว่าจะทาสีไหน เฉดไหนก็สวยแล้ว เพราะฉะนั้นมั่นใจในตัวเองกันเข้าไว้นะคะทุกคน!


แต่ถ้าใครยังอยากเลือกเฉดที่เข้ากับสีผิวจริงๆ ก็ไม่ต้องกังวลไปเพราะคอมมูนิตี้จีบันของเรา มีเพื่อนๆ ทุกสีผิวมาช่วยรีวิวกันทุกเฉด ซึ่งเหมาะกับทุกคน


แล้วสีแดงเฉดไหนล่ะที่ทำให้เราดูสวยเป็นพิเศษ!

เราอาจจะติดภาพจำว่าลิปแดงต้องคู่กับลุคปังๆ ฟาดๆ พริกสิบเม็ดอะไรแบบนี้เท่านั้น ซึ่งไม่จริงเลย! ความคิดแบบนี้แหละ ทำให้เราไม่กล้าทาปากแดงในชีวิตประจำวันทั่วไป เพราะฉะนั้นอย่านะคะ! อย่านะคะ! อย่าคิดแบบนั้น ลิปแดงมีเนื้อหลายแบบ เหมือนลิปสีอื่นๆ จะใช้กับลุคไหนก็ได้

มาดูรีวิวที่เมมเบอร์จีบันทาลิปแดงแมตช์กับผิว ตามตารางข้างบนกันค่ะ

รีวิวลิปแดงจากเมมเบอร์ทุกสีผิว

มีเมมเบอร์ทุกสีผิวมารีวิวและสวอชลิปแดงในคอมมูนิตี้ของเรามากมายหลายคน แต่วันนี้เราขอยกลุคสุดปังจากสมาชิกทั้ง 4 คนนี้ ที่มีสกินโทนที่ต่างกัน แต่ทาลิปแดงออกมาได้สวยจนน่าไปสอยลิปตาม
??อ่านรีวิวลิปแดงกับผิวขาวซีด ของคุณ BERICIN ได้ที่กระทู้ CHIC RED MAKEUP ลุคปากแดงฟุ้งๆสไตล์เกาหลี

??อ่านรีวิวลิปแดงกับผิวขาว ของคุณ Neko_jan ได้ที่กระทู้ Day 5 - How to แต่งหน้าวันแรกของปี ในลุค Sweet Red Makeup ใครอยากเป๊ะ ปัง เข้ามาดูกันค่ะ

??อ่านรีวิวลิปแดงกับผิวสองสี ของคุณ NNINKK ได้ที่กระทู้ Soft Eyes Red Lip Makeup | แต่งหน้าโทนเบาๆ แต่ปากแดง ???

??อ่านรีวิวลิปแดงกับผิวคมเข้ม ของคุณ Tanyalak Fyfe ได้ที่กระทู้ Contouring +Red lips คอนทัวร์หน้าพุ่ง ทาปากแดงพร้อม ประชุมสาย ค่าา

ทายังไงให้เข้ากับรูปปากเพิ่มความปัง

การทาลิปแดงไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไรเลย ปากแดงไม่ได้แปลว่าเราจะแรง เพราะลิปแดงแมตช์ได้ทุกลุค ใช้ได้ทุกวัน เข้าได้ดีกับทุกคน! แล้วมีเหตุผลอะไรที่เราจะเก็บลิปแดงไว้ในกรุ Red Lips = Everyday Looks!

ส่วนใครที่อยากจะสอยลิปแดงสักแท่งสองแท่ง แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะเอฟตัวไหนดี ก็ไปดูเพลย์ลิสต์ลิปสติกสีแดง พร้อมรีวิวจากเมมเบอร์ที่ใช้จริงอะไรจริงได้ที่ Daisy เลยค่า
อย่าปล่อยให้น้องนอนเหงา แล้วรอใช้เฉพาะโอกาสพิเศษอย่างเดียวอีกนะ ไปค่ะ! เตรียมเปิดกรุลิปแดงที่มี หยิบแท่งโปรดพร้อมทาอย่างมั่นใจ แล้วเราจะเฉิดฉายในแบบที่เป็นตัวเราเองไปด้วยกัน ทาแล้วอย่าลืมกลับมาแชร์ความสวยด้วยกันนะคะ : )


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE