รีวิว ‘แป้งพัฟผสมรองพื้น’ ตัวไหนคุมมัน กันเหงื่อ ปกปิดเนียนระดับไหนบ้าง?

63 18
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้จะมารีวิวแป้งพัฟผสมรองพื้นสำหรับคนหน้ามันหรือใครที่มันเฉพาะจุดทีโซนก็คงไม่ต่างกันมาก เพื่อนๆ คนไหนเคยมีปัญหาแบบเราบ้างไหม เวลาแต่งหน้าแล้วผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงก็หน้าเมือก หรือแป้งบางตัวก็ปกปิดไม่เนียนแบบธรรมชาติ ยิ่งพออากาศร้อนๆ เหงื่อออกทีก็จบเห่เลยอ่ะ ปาดเหงื่อทีแป้งหายหมด จริงๆ ปกติเราเป็นคนที่ชอบเปลี่ยนแป้งบ่อยอยู่นะ เพราะไม่ได้ยึดติดกับแบรนด์ไหนแบรนด์เดียวอยู่แล้ว ชอบลองไปเรื่อยๆ บางตัวประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลยก็มี คือถ้าดีก็ใช้กันยาวๆ อะนะ แต่ถ้าเกิดวันไหนดันมีใครมาป้ายยาแนะนำยี่ห้อหรือรุ่นใหม่ๆ ว่าดี เราก็จะไปสอยมาทันที 555+ ยิ่งเป็น beauty blogger คนที่เราตามด้วยแล้วนั้นบอกเลยว่า ถ้าไม่จัดถือว่าผิด!

ดังนั้นวันนี้เราเลยคัดแป้งผสมรองพื้น 8 แบรนด์ ที่คิดว่าพอเอ่ยชื่อมาแล้วทุกคนต้องรู้จักมาแชร์ให้คนผิวมันเลือกใช้ตามกันได้ เพราะแต่ละแบรนด์ก็มีจุดเด่นจุดด้อยเป็นของตัวเองที่เราคิดว่าหลายคนก็คิดเหมือนกัน แต่ถ้าใครรู้สึกไม่ตรงกับเราบอกได้นะ เพราะสีผิวกับสภาพผิวแต่ละคนก็ไม่ได้เหมือนหรือเท่ากันเป๊ะ แถมออกข้างนอกก็เจออะไรต่อมิอะไรมาต่างกันอีก เอาเป็นว่ามาเริ่มกันเลยว่าตัวไหนคุมมัน กันเหงื่อ ปกปิดเนียนระดับไหนบ้าง
1.Deesay Nian Smooth&Math Foundation Powder SPF15 PA+++

คุณสมบัติ : แป้งผสมรองพื้นอัดแข็ง เนื้อแมท ที่เป็นทั้ง Foundation, Primer และ Sunscreen สัมผัสเนียนละเอียดบางเบา ให้ผิวแมทเนียนใสควบคุมความมันนาน 8 ชม. กันน้ำ กันเหงื่อดีมากๆ ปกปิดเรียบเนียนตั้งแต่เช้าถึงเย็นเลย และอำพรางรูขุมขน หน้าไม่หมองระหว่างวัน ด้วยอณูเนื้อแป้งฝุ่นคุมมันเล็กละเอียดนุ่ม เกลี่ยได้สม่ำเสมอทั่วใบหน้า
รีวิวหลังใช้ : เนื้อแป้งเนียนนุ่มละเอียดและบางเบาจริงตามที่ทางแบรนด์เค้าการันตรีไว้เลย ไม่ผิดหวังจริงๆ ค่ะ พอตบพัฟให้ทั่วๆ หน้าก็ไม่ได้รู้สึกว่าหน้าหนานะ แถมสีแป้งยังดูกลมกลืนกับผิวเป็นธรรมชาติมากๆ ในขณะที่มีความแมทอยู่ด้วย เอ้อ..เอาเซ่! ‘ดีเซ้ย์’ นางดีสมชื่อสุด ตลับที่ใช้รีวิวเป็นเบอร์ 2 ผิวขาวเหลือง การปกปิดอยู่ในระดับดีใช้ได้ แต่ถ้าใครอยากปกปิดกริบหน่อยก็ลงซ้ำรอบสองไปเลยรับรองเป๊ะ เรื่องคุมมันก็เอาอยู่ ขนาดเราเป็นคนหน้ามันมากพอหลังลงแป้งแต่งหน้าผ่านไปประมาณ 6 ชั่วโมงก็แอบมีความมันเงาๆนิดเดียวเอง หน้าไม่หมอง แต่ตรงส่วนที่มันมากๆสีแป้งก็จางนิดเดียวเอง ที่สำคัญคือติดทนนานได้ 6-8 ชั่วโมงจริงๆ  
หลังทดสอบการกันน้ำกันเหงื่อแล้วพบว่า แป้งไม่หลุดติดกระดาษทิชชู่มาเลย ถือว่าทำได้ดีทีเดียว  
คะแนนความเนียน    : ★★★★★
คะแนนกันน้ำกันเหงื่อ : ★★★★★
คะแนนความติดทนนาน : ★★★★★ 
2.SRICHAND ENCHANTED DUO CHARM COMPACT POWDER 

คุณสมบัติ : แป้งทูเวย์อัดแข็งผสมรองพื้นเนื้อเนียนละเอียด ใช้แทนการลงรองพื้น หรือเซ็ตผิวหลังจากการแต่งหน้า ด้วยคุณสมบัติแบบดูโอชาร์มช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน และปกปิดทุกริ้วรอยได้อย่างหมดจด เผยผิวหน้าให้แลดูเรียบเนียน กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ มั่นใจได้ตลอดวัน
รีวิวหลังใช้ : เนื้อแป้งละเอียดจริง มีช่วงก่อนใช้พัฟกดแป้งลงบนหน้ารู้สึกว่าแป้งเป็นผงร่วงมาเล็กน้อย เนื้อแป้งจะหนานิดหน่อยไม่เหมือนที่มองในตลับตอนแรกคิดว่าจะบางเบา และตัวที่รีวิวเป็นเฉดสี SC 50 Royal Charm ซึ่งหลังลงแป้งแล้วสีจะไม่ได้กลืนไปกับผิว แต่จะกลับสว่างขึ้นมาหนึ่งเฉด ปกปิดดีแม้ทาไม่เยอะ เพราะอย่างที่บอกว่าเนื้อแป้งหนานิดๆ ต้องระวังอย่าโปะเยอะอาจจะขาวเวอร์ได้ แต่ถ้าใครชอบหน้าแน่นก็ทาซ้ำสองรอบได้ คุมมันได้ดี แป้งติดทนนาน แต่สีจะดรอปลงเล็กน้อย  
หลังทดสอบการกันน้ำกันเหงื่อแล้วพบว่า พอเอากระดาษทิชชู่ซับน้ำบนหน้าแล้วแป้งหลุดติดออกมาน้อยมากๆ มองแทบไม่เห็นเลย

คะแนนความเนียน    : ★★★★☆

คะแนนกันน้ำกันเหงื่อ    : ★★★★★  

คะแนนความติดทนนาน : ★★★★★

3.Mistine Wings Extra Cover Super Powder SPF 25 PA++ 

คุณสมบัติ : แป้งทาหน้าผสมรองพื้น ที่มีนวัตกรรม AIR COVER เนื้อแป้งบางเบาเนียนละเอียดถึงขีดสุด ให้ผลลัพธ์การปกปิดเนียนเรียบเกินพรรณาแบบฉบับที่สาวฝรั่งเศสประทับใจ
รีวิวหลังใช้ : เนื้อแป้งบางเบาเรียบเนียนไปกับผิว มีกลิตเตอร์วิงค์ๆ ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเหมาะกับลุคงานกลางคืนมากกว่า ถ้าแต่งกลางวันจะไม่ได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ คือผิวหน้าจะปรับสว่างขึ้นมา 1 เฉดทันที และการปกปิดก็ไม่ได้เนียนเรียบเกินพรรณาอย่างที่ตัวแบรนด์พูดถึงขนาดนั้น สำหรับใครที่อยากปกปิดให้ผิวเนียนกริบจริงๆ อาจจะลงแป้งหนาหน่อย แต่ผลลัพธ์คือสีแป้งจะสว่างกว่าผิวขึ้นไปอีก โดยสีที่นำมารีวิวเป็น S2 ผิวกลาง

มาถึงเรื่องคุมมันกันบ้าง ถือว่าทำได้ดีในระดับนึง แต่จุดไหนที่มันมากๆก็เอาไม่อยู่ ความติดทนนานของแป้งก็ยังเกาะหน้าอยู่แม้จะผ่านไป 6 ชม. แต่สีแป้งจะค่อยๆจางลงกลืนกับผิวไปทีละนิด อาจจะต้องคอยเติมระหว่างวัน หรือถ้าโบ๊ะสองรอบตั้งแต่ครั้งแรกที่แต่งหน้าก็ได้ แต่สีแป้งก็จะสว่างชัดเกินผิวจริงไปเลย
หลังทดสอบการกันน้ำกันเหงื่อแล้วพบว่าแป้งหลุดติดออกมาน้อย จัดว่ากันน้ำกันเหงื่อได้พอสมควร
คะแนนความเนียน    : ★★★☆☆
คะแนนกันน้ำกันเหงื่อ : ★★★★☆
คะแนนความติดทนนาน : ★★★☆☆ 
4.Verena Envy Powder Collagen+ Vitamin C UV Protect 

คุณสมบัติ : แป้งพัฟเนื้อบางเบา มีส่วนผสมของคอลลาเจน ช่วยปกปิดริ้วรอยและจุดด่างดำระหว่างวัน ให้ผิวหน้าดูเรียบเนียน กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี
รีวิวหลังใช้ : เนื้อแป้งจะแน่นๆ เป็นเนื้อแมท อาจจะผสมรองพื้นเยอะเลย 555 ไม่รู้คิดไปเองคนเดียวหรือเปล่า รู้สึกว่าหน้าหนาอยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้หนักหน้ามากนะ ปกปิดดี พอแป้งเซ็ตตัวเข้าที่แล้วสีจะกลืนไปกับผิว พอผ่านไปประมาณ 6 ชม. หน้าก็จะยังเงาๆอยู่ ติดทนนานในระดับนึง ด้วยความเป็นเนื้อแมทด้วยแหละ ถือว่าคุมมันได้ดี แต่สีแป้งก็จะกลืนกับผิวไปเรื่อยๆ  
หลังทดสอบการกันน้ำกันเหงื่อแล้วพบว่า แป้งหลุดติดมาเหมือนกัน ถือว่ากันเหงื่อได้แค่ปานกลาง
คะแนนความเนียน    : ★★★★☆
คะแนนกันน้ำกันเหงื่อ : ★★★☆☆
คะแนนความติดทนนาน : ★★★★☆ 
5. Maybelline Fit Me Powder Foundation (SPF 32 / PA+++)

คุณสมบัติ : แป้งเนื้อเนียนละเอียดบางเบา ให้การปกปิดผิวเรียบเนียน ช่วยอำพรางรูขุมขน มีเฉดที่เข้าได้กับทุกโทนสีผิว เหมาะสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวมัน
รีวิวหลังใช้ : เนื้อแป้งเนียนละเอียดจริง แต่ก็มีผงๆ ร่วงหลุดออกจากพัฟมาบ้าง สีแป้งดูไม่เป็นธรรมชาติกับผิวเท่าไหร่ ส่วนความเรียบเนียนก็เนียนอยู่แต่ก็ไม่มาก ไม่เหมาะกับคนหน้าแห้งเพราะแป้งเป็นขุยนิดๆ เหมาะสำหรับคนหน้ามันอย่างที่ทางแบรนด์ของจริงๆ แต่ถ้าหน้ามันมากก็เอาไม่อยู่ แป้งจะเกาะน้อยถ้าผ่านไปประมาณ 6 ชม. หน้าดรอปลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ถ้าหน้ามันเฉพาะทีโซนก็จะติดทนในระดับนึงอยู่ เรื่องกันน้ำกันเหงื่อก็ใช้ได้ แต่สำหรับคนหน้ามันมากๆก็เอาไม่ค่อยอยู่อีกเหมือนกัน ปกปิดได้ในระดับนึงเท่านั้น  
หลังทดสอบการกันน้ำกันเหงื่อแล้วพบว่า แป้งหลุดติดออกมาเยอะ
คะแนนความเนียน    : ★★★★☆
คะแนนกันน้ำกันเหงื่อ : ★★☆☆☆
คะแนนความติดทนนาน : ★★★☆☆ 
6.Cute Press Evory Retouch SPF 30 PA+++

คุณสมบัติ : ช่วยเนรมิตผิวหน้าของคุณให้สวยสมบูรณ์แบบเสมือนรีทัชผิว ให้ความรู้สึกบางเบา พร้อมควบคุมความมันยาวนาน 12 ชม. มอบการปกปิดเนียนสนิทด้วยเทคโนโลยี Instant Retouch นวัตกรรมอณูแป้งรูปทรงคล้ายดอกกุหลาบที่ช่วยกระเจิงแสงให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติในพริบตา สีแป้งไม่หมองลง ไม่เป็นคราบระหว่างวัน

รีวิวหลังใช้ : เนื้อแป้งจะออกสีเนื้อโทนเหลืองหน่อย ตัวที่รีวิวคือ B2 สีแป้งก็จะเป็นเนื้อเดียวกับผิวกลืนกันไปเลย เป็นธรรมธาติมากๆ เหมือนไม่ได้ทาแป้ง เพราะสีเดียวกับผิวจริงเลย มีความเนียนเป็นพิเศษ ปกปิดดี หน้าไม่ลอยเลย แต่เนื้อแป้งจะมีความเป็นฝุ่นผง มาถึงเรื่องคุมมันกันบ้างคือไม่คุมมันสำหรับคนหน้ามันอย่างเรา แต่แป้งจะยังติดทนอยู่ มีสีดรอปลงนิดหน่อย แป้งไม่ได้หายไปซะทีเดียวยังคงหลงเหลืออยู่  
หลังทดสอบการกันน้ำกันเหงื่อแล้วพบว่า แป้งหลุดติดกระดาษทิชชู่มาเยอะ  
คะแนนความเนียน    : ★★★★★
คะแนนกันน้ำกันเหงื่อ : ★★☆☆☆
คะแนนความติดทนนาน : ★★★☆☆ 
7.Cho Anti-aging Powder Ultra-Light Texture Vitamin E SPF 15 / PA++

คุณสมบัติ : แป้งเนื้อใยไหมผสมรองพื้น บางละเอียด ปกปิดล้ำลึก ส่วนผสมนำเข้าจากญี่ปุ่น ลดริ้วรอยด้วย Anti-aging และ️ปกป้องผิวพร้อมบำรุงด้วยวิตามิน E กันน้ำกันเหงื่อ ไม่เป็นคราบ ควบคุมความมัน
รีวิวหลังใช้ : เนื้อแป้งเนียนละเอียด ตอนแรกดูเหมือนหนา แต่ทาแล้วรู้สึกบางเบาและเป็นเนื้อแมทไปกับผิว แอบรู้สึกว่าผสมรองพื้นเยอะอีกแล้ว 555 เตือนหน่อยว่าถ้าใครลงรองพื้นก่อนอย่าลงแป้งแบบมือหนักเด็ดขาด ไม่งั้นหน้าขาวเกินแน่ๆ เพราะแค่ตบนิดเดียวแป้งก็ปรับผิวให้สว่างขึ้นไป 1 เฉดแล้ว การเบลอผิวทำได้ดี ปกปิดเนียนจริง แต่ลุคไม่เป็นธรรมชาติ  
หลังทดสอบการกันน้ำกันเหงื่อแล้วพบว่า แป้งไม่หลุดติดกระดาษทิชชู่ มีเพียงจุดที่เหงื่อออกมากก็จะหลุดมาน้อยแทบมองไม่เห็น
คะแนนความเนียน    : ★★★★☆
คะแนนกันน้ำกันเหงื่อ : ★★★★★
คะแนนความติดทนนาน : ★★★★★ 
8.CEZANNE UV FOUNDATION EX PLUS SPF 23 PA++

คุณสมบัติ : แป้งผสมรองพื้น เนื้อแป้งโปร่งแสง ควบคุมความมัน อำพรางรูขุมขนอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมส่วนผสมจาก Super Hyaluronic Acid ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวโดยไม่ทำให้หน้ามัน ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้มากถึง 23 เท่า ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสตลอดทั้งวัน
รีวิวหลังใช้ : เนื้อแป้งละเอียดแต่ก็มีความเป็นผงอยู่ด้วย​ เมื่อเกลี่ยแป้งทั่วหน้าแล้วสามารถเบลอรูขุนขนได้ดี​ ปกปิดดีในระดับนึง​ แต่ผิวจะดูสว่างขึ้นมา 1​ เฉด​ สีผิวก็จะดูไม่เป็นธรรมชาติเท่าไหร่​ ขนาดเป็นเบอร์​ 2​ ก็ยังรู้สึกขาวกว่าหน้าคนผิวสองสี​ ดังนั้นเวลาลงแป้งต้องใจเย็น​ อย่ามือหนักเลยเชียวไม่งั้นหน้าลอยแน่ คุมมันพอสมควร​แต่ถ้าหน้ามันมากอย่างเราก็มีสีดรอปลงนิดหน่อย​ ส่วนความติดทนนานก็เรียกว่าเอาอยู่  
หลังทดสอบการกันน้ำกันเหงื่อแล้วพบว่า​ แป้งหลุดติดกระดาษทิชชู่มาน้อย
คะแนนความเนียน    : ★★★★★
คะแนนกันน้ำกันเหงื่อ : ★★★☆☆
คะแนนความติดทนนาน : ★★★★★ 


และทั้งหมดก็คือ แป้งผสมรองพื้นคุมมันที่เราใช้เองและได้ผลจริงรวบรวมเป็นรีวิวมาฝากทุกคนนะคะ คิดว่าพออ่านจบ สาวๆก็คงมีตัวเลือกที่คิดๆไว้ในใจว่าอยากจะลองกันแล้วใช่มั้ยคะ? เพราะงั้น อย่าช้าค่ะ รีบไปจัดเลย ด่วน! เพราะแต่ละตัวเราคัดมาแล้วว่าราคาไม่ได้แพงมาก ซื้อได้ไม่มีปัญหาเพื่อผิวหน้าเนียนๆทั้งวัน มีแป้งดีๆติดตัวไว้สักตลับก็ดีไม่ใช่น้อยเลยล่ะค่ะ สำหรับตอนนี้ต้องขอตัวลาก่อนแล้ว ไว้มีโอกาสจะจัดรีวิวมาให้สาวๆกันอีกนะคะ