รีวิวการเที่ยวเพื่อเพิ่มแพชชั่นให้กับตัวเอง Travel for enough to meet yourself

51 9

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้วาจะมารีวิวการเที่ยวต่างประเทศและในประเทศ เพื่อหาแพชชั่นสิ่งใหม่ๆและค้นพบตัวเองไปในตัวค่ะ ใครที่กำลังติ่งหรือกำลังหาตัวเองอยู่ก็อ่านได้นะคะ รับรองว่าเปิดประสบการณ์ชีวิตที่มีสีสันแน่นอนค่ะ


ขอเริ่มจากประเทศเกาหลี ที่วาชอบประเทศนี้และไปบ่อยมากๆ จุดเริ่มต้นการชอบประเทศนี้ก็คือการชอบKpopไอดอลเลยค่ะ ทำให้วาได้ตัดสินใจเรียนคณะมนุษยศาสตร์สาขาภาษาเกาหลี แล้วก็หลงรักประเทศนี้มากกกกกกกกขึ้นเลย วาจะรวบรวมประสบการณ์การไปเที่ยวเกาหลีแบบสโลว์ไลฟ์และไม่มีแพลนกันค่ะ สายการบินที่บินไปเกาหลีบ่อยๆจะบินสายการบินKorean Airlineค่ะสายนี้อาหารและขนมถูกปากมากกกก วาได้มีโอกาสได้ไปทั้งฤดูหนาวและฤดูร้อนเลยค่ะ เสียดายมากๆที่ยังไม่มีช่วงไปฤดูใบไม้ผลิ/ใบไม้ร่วงเลย ฤดูหนาวส่วนใหญ่จะไปช่วงหิมะกำลังตกเลย อากาศติดลบดีมากๆ สถานที่ที่ไปเดินบ่อยๆช่วงฤดูหนาวจะเป็นย่าน กาโรซูกิล (Garosu-gil) ไปจิบกาแฟร้อนๆย่านนั้นแบบชิลๆ ส่วนฤดูร้อนจะมีกิจกรรมให้ทำเยอะเลยค่ะ อย่างแรกเลยคือไปสวนฮันกัง (Hangang Park) เริ่มจากการปั่นจักรยานเล่นและนั่งฟังเพลงจิบเบียร์กับรามยอนกับเพื่อนๆ ถึงจะเป็นฤดูร้อยแต่อากาศ18องศาเย็นสบายมากๆค่ะ วาจะแนะนำร้านประจำที่วาไปทานบ่อยๆไว้ให้นะคะ ร้านคาเฟ่ขนมหวานก็จะมีร้านMangwondong Tiramisu อยู่ฮงแด Ext.3ค่ะ อีกร้านคือCafe Knotted คาเฟ่น่ารักสไตล์สบายๆ อยู่ในย่านอัพกูจอง (Apgujeong) ค่ะ ส่วนร้านอาหารที่วาไปทานบ่อยๆจะเป็นร้านฮงซึจูกุมิ  สาขาฮงแด Ext.8 จะเป็นเมนูปลาหมึกผัดเผ็ด และหลังจากนั้นพนักงานจะมาผัดข้าวคลุกให้อีกทีค่ะ ร้านนี้ไปทานทุกวันก็ว่าได้ อีกร้านจะเป็นSUM CAFE Cheongdam Ext.6 เป็นร้านอาหารของค่ายSM ออกแนวฟิวชั่นผสมเกาหลีเลย ร้านนี้ก็ไปนั่งทานบ่อยเพราะชอบไปช็อปขของออฟฟิเชี่ยวของค่ายนี้ค่าาา ประเทศนี้ที่ไปบ่อยเพราะวาต้องฝึกใช้ภาษาด้วยค่ะ เลยทำให้การไปอยู่เกาหลีง่ายขึ้นสนุกขึ้นและมีความสุขมากขึ้นและทำให้มีแพชชั่นในการเรียนเพิ่มขึ้นด้วยค่ะ

ต้องบอกก่อนเลยว่าประเทศสิงคโปร์เป็นประเทศที่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ไปเพราะเนื่องจากหลายๆอย่างราคาค่อนข้างสูง แต่ก็ได้ไปเพราะเนื่องจากวาได้ไปคอนวงKpop NCTมาค่ะเลยทำให้ตัดสินใจไปคอนและได้ถือโอกาสไปเที่ยวด้วยเลยเป็นเวลา3วัน ประเทศนี้ต้นไม้เยอะมากกกก ลมเย็นสบาย อาหารมีให้เลือกทานหลายร้านแต่วาไม่ค่อยทานอาหารจีน เพื่อนเลยแนะนำพาไปทานร้านHaidilao เป็นร้านชาบูหมาล่าแบรนด์ดังจากจีน เลยได้ไปลองทานที่สิงคโปร์ ช่วงเวลาที่ไปร้านคนเยอะมากๆตั้งแต่1ทุ่ม เลยต้องจองคิวกับทางร้านได้คิวช่วง4ทุ่มเลยค่ะ ระหว่างรอคิวก็ได้มานั่งรับลมตรงสวนริมถนนได้นั่งคุยกับเพื่อนบรรยากาศลมเย็นๆเป็นอะไรที่ดีมากค่ะ เหมือนได้ชาร์จแบตชีวิตเพิ่มขึ้น และเนื่องจากไปแค่3วัน เวลาอันน้อยนิดเลยรีบเที่ยวแล้วต่องรีบไปเข้าคอนเลยทำให้ทริปนี้จบเร็วแบบน่าเสียดาย แต่ก็แฮปปี้มากๆค่ะที่ได้เจอศิลปินที่ชอบและก็ได้เที่ยวกับเพื่อน

สุดท้ายนี้จะเป็นการรีวิวการเที่ยวในประเทศ เนื่องจากสถานการณ์ covid19 แพร่ระบาดไปทั่วโลกเลยทำให้ออกไปเที่ยวต่างประเทศไม่ได้ แต่ถ้าจะให้อยู่บ้านก็น่าเบื่อมากๆไม่มีแพชชั่นในการเรียนหรือใช้ชีวิตเลย วาเลยตัดสินใจบินไปพักผ่อนที่จังหวัดภูเก็ตอยู่2รอบของปี2020 ได้อยู่กับทะเล ภูเขา ธรรมชาติรอบๆที่ดี นอนพักผ่อนแบบไม่ออกไปไหนเลย เลือกใช้ชีวิตในโรงแรมที่ติดทะเล ดื่มด่ำกับบรรยากาศ วาไปพักที่Bandara Resort Phuket และ My Beach Resort Phuket เป็นสถานที่ที่ทำให้วาได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น ชาร์จแบตให้กับตัวเอง กลับมามีแรงในการใช้ชีวิตเพิ่มขึ้น แนะนำค่ะ สุดท้ายนี้ใครอยากเที่ยวแบบไม่เน้นเก็บหมดทุกสถานที่ที่ไปแต่เน้นพักผ่อนแบบวา เพื่อนๆก็สามารถเอาไปเป็นตัวเลือกได้นะคะ


ᄋᄑᄎ

ᄋᄑᄎ

FULL PROFILE